ผมเริ่มระแคะระคายอีซูซุแล้ว ทำไมเดี๋ยวนี้อะไรหลาย ๆ อย่างถึงได้แผ่วลงมาโดยตลอดเร็ว ๆ นี้ ผมมีข้อสังเกตุดังนี้ครับ
1. อีซูซุเปิดตัวเจ้าดีแมคและมิวเอ็กซ์ในปี 2020
2. จากข้อ 1 เจ้าดีแมคปี 2020 มีปัญหาพวงมาลัยสั่น แหนบเอียง ก็เข้าใจอยู่ว่าตัวแรก ๆ จะมีปัญหาบ้าง แต่ปี 2021-2022 มีปัญหาซอฟแวร์กล่องทำงานผิด พลาด ส่งผลให้ระบบไฟของรถมีปัญหา และที่ออสเตรเลียมีปัญหาช่วงล่างกินยาง ชาวออสซี่รวมตัวกันฟ้องอยู่ ปี 2024 ตัวไมเนอร์เชนจ์ มีข่าวนึงที่อุทัยธานี รถสตาร์ทไม่ติด เอาไปให้ศูนย์บริการเช็คดู ช่างบอกว่าฟ้าผ่าล้อ (มันใช่เหรอวะ) ไม่เคยเจอเลยปัญหานี้
3. จากข้อ 2 ปี 2024 ที่เจอปัญหา ทำไมช่างถึงปัดความรับผิดชอบอย่างงั้น ตอบแบบกำปั้นทุบดิน ศูนย์บริการอีซูซุก็ดีนะ แต่ทำไมต้องเจอข่าวอะไรแบบนี้
4. จากข้อ 1 ดีแมครุ่น 1.9 เยอะมาก รุ่น 3.0 มีรุ่นเดียวเอง นโยบายบริษัททำไมถึงห่วยแตกจัง เน้น 1.9 ไม่เน้น 3.0 ไม่เหมือนโตโยต้าเลย เครื่อง 2.4 กับ 2.8
มีเท่ากัน รุ่นเยอะเท่ากัน มีให้เลือกเยอะเลย แต่ไม่ใช่กับอีซูซุ มีแค่ 1.9 ที่รุ่นเยอะสุด เครื่อง 3.0 แทบไม่มีเลย รุ่นต่อมาก็ไม่ต่างกัน เน้น 1.9 ส่วนเครื่อง 3.0 จะเน้นตัว v-cross เป็นหลัก 1.9 คือลูกรัก ส่วน 3.0 คือลูกเมียน้อย บริษัทคงคิดว่าเครื่อง 1.9 มันประหยัดอ่ะนะ เลยผลิตมาล้นตลาดเลย แล้วก็เป็นอย่างที่เห็น วัยรุ่นสร้างตัวทั้งนั้น ทั้งจูน รีแมพ แต่งซิ่ง ทำรถพังอีก พอไม่มีเงินส่งก็โดนยึดรถ เครดิตก็เสียอีก ลูกค้าอยากได้เครื่อง 3.0 ก็ไม่ค่อยมีให้เขาอีก สุดท้ายปี 2567 ต้นปียอดขายตกฮวบเลย เป็นที่สองรองจากโตโยต้าแทน
5. ดีแมคและมิวเอ็กซ์ไม่มีกล้อง 360 องศา (ยกเว้นเจ้ามิวเอ็กซ์ปี 2024 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่ใส่กล้อง 360 มาให้ แต่ใส่เฉพาะรุ่น RS เท่านั้นนะ) นี่แหละชอบกั๊กออฟชั่น กั๊ก
ตลอดเลย ต้องให้ยอดขายตกถึงจะเอามาใส่
ก็ตามนี้นะครับ ใครที่พอรู้ปัญหาของอีซูซุก็มาพูดคุยกันได้ พ่อผมใช้ดีแมคคอมมอนเรลตัวแรกปี 2005 ตัวนั้นปัญหาก็เยอะอยู่เหมือนกัน เคลมมาแล้ว 10 รายการ ก็ยังคิดอยู่นะว่าในอนาคตถ้าจะเล่นรุ่นนี้ขอคิดดูก่อน หมดศรัทธาเลยยี่ห้อนี้
ทำไมเดี๋ยวนี้อีซูซุถึงได้...............
1. อีซูซุเปิดตัวเจ้าดีแมคและมิวเอ็กซ์ในปี 2020
2. จากข้อ 1 เจ้าดีแมคปี 2020 มีปัญหาพวงมาลัยสั่น แหนบเอียง ก็เข้าใจอยู่ว่าตัวแรก ๆ จะมีปัญหาบ้าง แต่ปี 2021-2022 มีปัญหาซอฟแวร์กล่องทำงานผิด พลาด ส่งผลให้ระบบไฟของรถมีปัญหา และที่ออสเตรเลียมีปัญหาช่วงล่างกินยาง ชาวออสซี่รวมตัวกันฟ้องอยู่ ปี 2024 ตัวไมเนอร์เชนจ์ มีข่าวนึงที่อุทัยธานี รถสตาร์ทไม่ติด เอาไปให้ศูนย์บริการเช็คดู ช่างบอกว่าฟ้าผ่าล้อ (มันใช่เหรอวะ) ไม่เคยเจอเลยปัญหานี้
3. จากข้อ 2 ปี 2024 ที่เจอปัญหา ทำไมช่างถึงปัดความรับผิดชอบอย่างงั้น ตอบแบบกำปั้นทุบดิน ศูนย์บริการอีซูซุก็ดีนะ แต่ทำไมต้องเจอข่าวอะไรแบบนี้
4. จากข้อ 1 ดีแมครุ่น 1.9 เยอะมาก รุ่น 3.0 มีรุ่นเดียวเอง นโยบายบริษัททำไมถึงห่วยแตกจัง เน้น 1.9 ไม่เน้น 3.0 ไม่เหมือนโตโยต้าเลย เครื่อง 2.4 กับ 2.8
มีเท่ากัน รุ่นเยอะเท่ากัน มีให้เลือกเยอะเลย แต่ไม่ใช่กับอีซูซุ มีแค่ 1.9 ที่รุ่นเยอะสุด เครื่อง 3.0 แทบไม่มีเลย รุ่นต่อมาก็ไม่ต่างกัน เน้น 1.9 ส่วนเครื่อง 3.0 จะเน้นตัว v-cross เป็นหลัก 1.9 คือลูกรัก ส่วน 3.0 คือลูกเมียน้อย บริษัทคงคิดว่าเครื่อง 1.9 มันประหยัดอ่ะนะ เลยผลิตมาล้นตลาดเลย แล้วก็เป็นอย่างที่เห็น วัยรุ่นสร้างตัวทั้งนั้น ทั้งจูน รีแมพ แต่งซิ่ง ทำรถพังอีก พอไม่มีเงินส่งก็โดนยึดรถ เครดิตก็เสียอีก ลูกค้าอยากได้เครื่อง 3.0 ก็ไม่ค่อยมีให้เขาอีก สุดท้ายปี 2567 ต้นปียอดขายตกฮวบเลย เป็นที่สองรองจากโตโยต้าแทน
5. ดีแมคและมิวเอ็กซ์ไม่มีกล้อง 360 องศา (ยกเว้นเจ้ามิวเอ็กซ์ปี 2024 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่ใส่กล้อง 360 มาให้ แต่ใส่เฉพาะรุ่น RS เท่านั้นนะ) นี่แหละชอบกั๊กออฟชั่น กั๊กตลอดเลย ต้องให้ยอดขายตกถึงจะเอามาใส่
ก็ตามนี้นะครับ ใครที่พอรู้ปัญหาของอีซูซุก็มาพูดคุยกันได้ พ่อผมใช้ดีแมคคอมมอนเรลตัวแรกปี 2005 ตัวนั้นปัญหาก็เยอะอยู่เหมือนกัน เคลมมาแล้ว 10 รายการ ก็ยังคิดอยู่นะว่าในอนาคตถ้าจะเล่นรุ่นนี้ขอคิดดูก่อน หมดศรัทธาเลยยี่ห้อนี้