เราลงขายทีวี TCL QLED 4K 50" ผ่านทาง shopee ค่ะราคา 7500฿ (ซื้อมา 16000 กว่าบาท)
ก่อนที่จะขายทีวีเราใช้ได้ปกติ พลาสติกเรายังไม่ลอกเลยค่ะ ไม่มีเส้นขีดใดๆกายภาพปกติหมด และเราถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งด้วยค่ะ ตอนส่งข้างในห่อบับเบิ้ลอย่างดี รวมถึงห่อบับเบิ้ลด้านนอกด้วยค่ะ* (ใส่โฟมไปด้วยค่ะโฟมที่มากับกล่องตอนซื้อ เห็นมีคนคอมเม้นว่าเพราะเราไม่ใส่เราใส่ค่ะ) พอไปถึงขนส่งเราถามขนส่ง fash ว่าสามารถเลือกประกันสินค้าได้ไหม
ขนส่งแจ้งว่าทำไม่ได้ถ้าเราขายผ่าน shopee ทางเราก็ไม่รู้จะทำไงค่ะ เลยพยายามห่อให้เซฟที่สุดแล้วส่งไปค่ะ (หมดค่าบับเบิ้ลไป สองร้อยกว่าบาท)
ปรากฎว่าพอพัสดุถึงมือลูกค้าๆเลือกคืนสินค้าเพราะมีเส้นขึ้นที่หน้าจอค่ะ พร้อมกับถ่ายมาแค่รูปเส้นที่หน้าจอ 3 รูป ทางเราก็พยายามติดต่อ shopee ปรากฎว่าทาง shopee ให้เราแนบหลักฐานเป็นรูปภาพส่งไป ซึ่งเราแนบเป็นรูปถ่ายพัสดุตอนห่อทั้งในและนอกค่ะ
รวมถึงแนบรูปที่สีที่เราถ่ายไว้ก่อนส่งว่ามันปกติไม่ได้มีเส้นขึ้นอะไรเลย ส่วนรูปอื่นเราไม่ได้แนบค่ะเพราะเราแนบไม่ได้!!
รูปที่ทาง shopee ขอคือรูปพัสดุกล่องตอนก่อนแกะให้เห็นใบปะหน้าพัสดุรวม และถ่ายให้เห็นทั้งหมด 4 ด้าน ว่ามันเสียหายยังไง แล้วคนขายจะไปถ่ายยังไงคะ ในเมื่อพัสดุมันอยู่กับทางคนซื้อ แล้วคนซื้อไม่ตอบกลับเราค่ะติดต่อไม่ได้ แม้ว่าทางร้านจะพยายามอธิบายเหตุผลให้เค้าถ่ายรูปมาให้เราส่งแนบเพื่อไปเคลม ผู้ซื้อก็ไม่คิดต่อกลับมาค่ะ พอทางเราไม่ได้ส่งแนบหลักฐานไป ทาง shopee ก็ตัดสินว่าเป็นทางเราที่ผิด
แล้วก็ทำการหักเงินเราทำให้ seller balance เราติดลบ เราขายของอย่างอื่นไปเงินก็ไม่ได้เพราะมันติดลบค่ะ (-6729฿ คือติดลบไม่พอ มันหักค่าธรรมเนียมแล้วติดลบไปอีก)โคตรจะสุดๆเลย shopee แล้วอีกเรื่องที่เราไม่เข้าใจและพยายามอธิบายกับทาง shopee ไปคือ เวลาที่จะสั่งสินค้าพวกอิเลคทรอนิก ผู้ซื้อสามารถเลือกกดประกันสิค้าได้โดยเพิ่มเงินเองไม่ใช่หรอคะ ทางร้านจะทำให้มันก็ทำไมได้ พอพัสดุพังก็ทางร้านรับผิดชอบ (คนเอาไปส่งคือร้านหรอ?) ใครจะขายสินค้ากับ shopee คุณคิดดีๆนะคะ ของคุณที่ใช้งานดีๆไม่มีร่องรอยอาจจะพังกลับมาก็ได้ค่ะ ล่าสุดวันนี้ 14/6/2024 ยังคงพยายามติดต่อไปก็ไม่ฟังเหตุผลอ้างแต่ว่าเราไม่สามารถรับผิดชอบได้เพราะคุณไม่แนบหลักฐาน (ก็บอกอยู่ไงว่าคนซื้อไม่ยอมส่งรูปให้!)
หรือว่าต้องไปคุยกัน ในศาลถึงจะหันมาฟังเสียงเดือดร้อนจากคนขายคะ?
ขายทีวี QLED 4k 50 นิ้ว ผ่านแอพ Shopee แล้วสินค้าเสียหายขณะส่ง ใครควรรับผิดชอบคะ? (ล่าสุดShopee ไม่รับผิดชอบ)
ก่อนที่จะขายทีวีเราใช้ได้ปกติ พลาสติกเรายังไม่ลอกเลยค่ะ ไม่มีเส้นขีดใดๆกายภาพปกติหมด และเราถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งด้วยค่ะ ตอนส่งข้างในห่อบับเบิ้ลอย่างดี รวมถึงห่อบับเบิ้ลด้านนอกด้วยค่ะ* (ใส่โฟมไปด้วยค่ะโฟมที่มากับกล่องตอนซื้อ เห็นมีคนคอมเม้นว่าเพราะเราไม่ใส่เราใส่ค่ะ) พอไปถึงขนส่งเราถามขนส่ง fash ว่าสามารถเลือกประกันสินค้าได้ไหม
ขนส่งแจ้งว่าทำไม่ได้ถ้าเราขายผ่าน shopee ทางเราก็ไม่รู้จะทำไงค่ะ เลยพยายามห่อให้เซฟที่สุดแล้วส่งไปค่ะ (หมดค่าบับเบิ้ลไป สองร้อยกว่าบาท)
ปรากฎว่าพอพัสดุถึงมือลูกค้าๆเลือกคืนสินค้าเพราะมีเส้นขึ้นที่หน้าจอค่ะ พร้อมกับถ่ายมาแค่รูปเส้นที่หน้าจอ 3 รูป ทางเราก็พยายามติดต่อ shopee ปรากฎว่าทาง shopee ให้เราแนบหลักฐานเป็นรูปภาพส่งไป ซึ่งเราแนบเป็นรูปถ่ายพัสดุตอนห่อทั้งในและนอกค่ะ
รวมถึงแนบรูปที่สีที่เราถ่ายไว้ก่อนส่งว่ามันปกติไม่ได้มีเส้นขึ้นอะไรเลย ส่วนรูปอื่นเราไม่ได้แนบค่ะเพราะเราแนบไม่ได้!!
รูปที่ทาง shopee ขอคือรูปพัสดุกล่องตอนก่อนแกะให้เห็นใบปะหน้าพัสดุรวม และถ่ายให้เห็นทั้งหมด 4 ด้าน ว่ามันเสียหายยังไง แล้วคนขายจะไปถ่ายยังไงคะ ในเมื่อพัสดุมันอยู่กับทางคนซื้อ แล้วคนซื้อไม่ตอบกลับเราค่ะติดต่อไม่ได้ แม้ว่าทางร้านจะพยายามอธิบายเหตุผลให้เค้าถ่ายรูปมาให้เราส่งแนบเพื่อไปเคลม ผู้ซื้อก็ไม่คิดต่อกลับมาค่ะ พอทางเราไม่ได้ส่งแนบหลักฐานไป ทาง shopee ก็ตัดสินว่าเป็นทางเราที่ผิด
แล้วก็ทำการหักเงินเราทำให้ seller balance เราติดลบ เราขายของอย่างอื่นไปเงินก็ไม่ได้เพราะมันติดลบค่ะ (-6729฿ คือติดลบไม่พอ มันหักค่าธรรมเนียมแล้วติดลบไปอีก)โคตรจะสุดๆเลย shopee แล้วอีกเรื่องที่เราไม่เข้าใจและพยายามอธิบายกับทาง shopee ไปคือ เวลาที่จะสั่งสินค้าพวกอิเลคทรอนิก ผู้ซื้อสามารถเลือกกดประกันสิค้าได้โดยเพิ่มเงินเองไม่ใช่หรอคะ ทางร้านจะทำให้มันก็ทำไมได้ พอพัสดุพังก็ทางร้านรับผิดชอบ (คนเอาไปส่งคือร้านหรอ?) ใครจะขายสินค้ากับ shopee คุณคิดดีๆนะคะ ของคุณที่ใช้งานดีๆไม่มีร่องรอยอาจจะพังกลับมาก็ได้ค่ะ ล่าสุดวันนี้ 14/6/2024 ยังคงพยายามติดต่อไปก็ไม่ฟังเหตุผลอ้างแต่ว่าเราไม่สามารถรับผิดชอบได้เพราะคุณไม่แนบหลักฐาน (ก็บอกอยู่ไงว่าคนซื้อไม่ยอมส่งรูปให้!)
หรือว่าต้องไปคุยกัน ในศาลถึงจะหันมาฟังเสียงเดือดร้อนจากคนขายคะ?