สืบเนื่องจากผมได้เปิดข้อพิพาทขอคืนสินค้าและคืนเงินเต็มจำนวน ฝั่งผมอัดทั้งคลิปวิดีโอตอนได้รับสินค้า(ตอนที่พนักงานส่งของเอาของมาส่ง) ซึ่งสภาพสินค้ายับเยินมากเหมือนถูกรื้อออกมาดูอย่างไงอย่างงั้นเลย และอัดคลิปวิดีโอตอนส่งของที่ร้านพัสดุไว้ด้วยอย่างชัดเจน โดยคนขายอ้างว่าได้สินค้าไม่ครบแต่หลักฐานก็มีอยู่ในคลิปวิดีโอ ซึ่งฝั่งผู้ขายก็ไม่เบา(ยังไม่ขอพูดถึง ณ ตอนนี้)
….ซึ่งข้อพิพาทนี้สรุปผมจะได้เงินคืนแต่ไม่เต็มจำนวนโดนหักไปนิดหน่อย โดยเงินที่โดนหักเป็นค่าของที่ผู้ขายอ้างว่าหล่นหายระหว่างทาง แต่ทางshopeeจะคืนเงินในส่วนนี้เป็นคูปองมาให้ ซึ่งผมก็ok
….โดยในเช้าวันนั้น20/04/67 ฝ่ายทีมพิพาทshopeeโทรมา แล้วแนะนำผมให้กดยกเลิกข้อพิพาทเดิมก่อนแล้วค่อยให้เหตุผลใหม่ในการข้อคืนเงินว่าได้สินค้าไม่ครบ โดยกำหนดเวลาให้ผมว่าต้องทำก่อนเวลา23.00น. นะ ไม่เข่นนั้นเงินจะถูกโอนให้ผู้ขาย ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเห็นว่าเปลี่ยนแปลงรายการนิดหน่อยเสียเวลาคงไม่มากก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร .
……. จากนั้นก็พยายามไปกดยกเลิก แต่…มันไม่มีปุ่มให้กดยกเลิก อ่าว! แล้วจะกดยกเลิกยังไง ก็เลยติดต่อไปทางchat ของ shopee เจ้าหน้าที่ก็ทำการยกเลิกให้ และปัญหาก็เกิดอีกครั้งตรงที่ไม่สามารถกดขอคืนเงินคืนสินค้าได้อีก อ่าว….แล้วทำไงล่ะที่นี้ กดคืนเงินคืนสินค้าไม่ได้ และต้องรีบทำให้เสร็จก่อน23.00น. ซึ่งวันนั้นทั้งวันผมติดต่อกับchat shopeeตลอด ทั้งคุยกับเจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆ จนถึงระดับหัวหน้า แต่คำตอบที่ได้คือทางshopeeเร่งประสานงานให้อยู่ ซึ่งผมไม่เคยได้คำตอบอื่นหรือความรับผิดชอบใดๆเลย จนถึงตอนนี้ มีเพียงแต่การยื้อเวลาอย่างเลื่อนลอยเท่านั้น
มีใครทำตามคำแนะนำของฝ่ายพิพาทshopee แต่ระบบshopeeไม่รองรับ สุดท้ายโยนเรื่องกันไปมาหาข้อสรุปไม่ได้บ้างครับ
….ซึ่งข้อพิพาทนี้สรุปผมจะได้เงินคืนแต่ไม่เต็มจำนวนโดนหักไปนิดหน่อย โดยเงินที่โดนหักเป็นค่าของที่ผู้ขายอ้างว่าหล่นหายระหว่างทาง แต่ทางshopeeจะคืนเงินในส่วนนี้เป็นคูปองมาให้ ซึ่งผมก็ok
….โดยในเช้าวันนั้น20/04/67 ฝ่ายทีมพิพาทshopeeโทรมา แล้วแนะนำผมให้กดยกเลิกข้อพิพาทเดิมก่อนแล้วค่อยให้เหตุผลใหม่ในการข้อคืนเงินว่าได้สินค้าไม่ครบ โดยกำหนดเวลาให้ผมว่าต้องทำก่อนเวลา23.00น. นะ ไม่เข่นนั้นเงินจะถูกโอนให้ผู้ขาย ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเห็นว่าเปลี่ยนแปลงรายการนิดหน่อยเสียเวลาคงไม่มากก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร .
……. จากนั้นก็พยายามไปกดยกเลิก แต่…มันไม่มีปุ่มให้กดยกเลิก อ่าว! แล้วจะกดยกเลิกยังไง ก็เลยติดต่อไปทางchat ของ shopee เจ้าหน้าที่ก็ทำการยกเลิกให้ และปัญหาก็เกิดอีกครั้งตรงที่ไม่สามารถกดขอคืนเงินคืนสินค้าได้อีก อ่าว….แล้วทำไงล่ะที่นี้ กดคืนเงินคืนสินค้าไม่ได้ และต้องรีบทำให้เสร็จก่อน23.00น. ซึ่งวันนั้นทั้งวันผมติดต่อกับchat shopeeตลอด ทั้งคุยกับเจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆ จนถึงระดับหัวหน้า แต่คำตอบที่ได้คือทางshopeeเร่งประสานงานให้อยู่ ซึ่งผมไม่เคยได้คำตอบอื่นหรือความรับผิดชอบใดๆเลย จนถึงตอนนี้ มีเพียงแต่การยื้อเวลาอย่างเลื่อนลอยเท่านั้น