ขออนุญาตอธิบายเป็น Timeline ดังนี้ครับ
1. ผมสั่งซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากแอพ Shopee เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา
2. สินค้ามาถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 แต่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการส่งสินค้า (ขนส่งโยนสินค้าของผม และเซ็นรับสินค้าของผมเอง) จึงขอคืนสินค้าในวันนั้น และขอรับเงินคืนเต็มจำนวน
3. บริษัทขนส่งต้องตีกลับสินค้าของผมให้ถึงทางร้านภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 แต่บริษัทขนส่งไม่ส่งสินค้า ทางร้านจึงเปิดข้อพิพาทในแอพ Shopee
4. ผมติดตามสินค้าของผมด้วยตัวเอง จนสินค้าถึงมือทางร้านเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563
*************************************************************************************************************************************************************
แต่....จนถึงวันนี้ วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563 ผมยังไม่ได้รับเงินคืนจาก Shopee เลยครับ
- 23 พฤษภาคม 2563 โทรฯ หา Shopee : ทาง Shopee บอกว่า ให้ผมบอกทางร้านกดยกเลิกข้อพิพาท เพื่อคืนเงินให้ผมได้เลย
- 23 พฤษภาคม 2563 ติดต่อหาทางร้านให้กดยกเลิกข้อพิพาท เพื่อขอเงินคืน
- 25 พฤษภาคม 2563 ทางร้านบอกว่า กดยกเลิกไม่ได้ ให้ Shopee คืนเงินให้เลย
- 26 พฤษภาคม 2563 โทรฯ หา Shopee : ทาง Shopee บอกว่า เดี๋ยวประสานหน่วยงานตัดสินข้อพิพาท ให้คืนเงินให้
คำถาม คือ
1. ผมจะต้องทำยังไงให้ได้เงินของผมคืนครับ
ผมต้องติดต่อไปยังหน่วยงานตัดสินข้อพิพาทของ Shopee โดยตรงด้วยตนเองหรือเปล่าครับ ถึงจะได้เงินคืน เพราะตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ที่ทางร้านยื่นข้อพิพาทไป หน่วยงานตัดสินข้อพิพาทได้ติดต่อกลับมาด้วยข้อความสั้นๆ แค่ข้อความเดียวเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เท่านั้นเองครับ
2. ถ้าผมส่งเรื่องให้ สคบ. ดำเนินการ ผมจะได้รับเงินคืนเร็วขึ้นไหมครับ (หลักฐานการสั่งซื้อ การชำระเงิน การคืนสินค้า การขนส่งสินค้า รวมทั้งข้อความสนทนาต่างๆ ผมมีเก็บไว้หมดครับ)
ซื้อของออนไลน์จาก Shopee แล้วขอคืนเงิน..แต่ไม่ได้เงินคืน ทั้งๆ ที่สินค้าก็ส่งกลับไปให้ร้านค้าแล้ว จะทำยังไงดีครับ
1. ผมสั่งซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จากแอพ Shopee เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา
2. สินค้ามาถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 แต่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการส่งสินค้า (ขนส่งโยนสินค้าของผม และเซ็นรับสินค้าของผมเอง) จึงขอคืนสินค้าในวันนั้น และขอรับเงินคืนเต็มจำนวน
3. บริษัทขนส่งต้องตีกลับสินค้าของผมให้ถึงทางร้านภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 แต่บริษัทขนส่งไม่ส่งสินค้า ทางร้านจึงเปิดข้อพิพาทในแอพ Shopee
4. ผมติดตามสินค้าของผมด้วยตัวเอง จนสินค้าถึงมือทางร้านเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563
*************************************************************************************************************************************************************
แต่....จนถึงวันนี้ วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563 ผมยังไม่ได้รับเงินคืนจาก Shopee เลยครับ
- 23 พฤษภาคม 2563 โทรฯ หา Shopee : ทาง Shopee บอกว่า ให้ผมบอกทางร้านกดยกเลิกข้อพิพาท เพื่อคืนเงินให้ผมได้เลย
- 23 พฤษภาคม 2563 ติดต่อหาทางร้านให้กดยกเลิกข้อพิพาท เพื่อขอเงินคืน
- 25 พฤษภาคม 2563 ทางร้านบอกว่า กดยกเลิกไม่ได้ ให้ Shopee คืนเงินให้เลย
- 26 พฤษภาคม 2563 โทรฯ หา Shopee : ทาง Shopee บอกว่า เดี๋ยวประสานหน่วยงานตัดสินข้อพิพาท ให้คืนเงินให้
คำถาม คือ
1. ผมจะต้องทำยังไงให้ได้เงินของผมคืนครับ
ผมต้องติดต่อไปยังหน่วยงานตัดสินข้อพิพาทของ Shopee โดยตรงด้วยตนเองหรือเปล่าครับ ถึงจะได้เงินคืน เพราะตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 ที่ทางร้านยื่นข้อพิพาทไป หน่วยงานตัดสินข้อพิพาทได้ติดต่อกลับมาด้วยข้อความสั้นๆ แค่ข้อความเดียวเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เท่านั้นเองครับ
2. ถ้าผมส่งเรื่องให้ สคบ. ดำเนินการ ผมจะได้รับเงินคืนเร็วขึ้นไหมครับ (หลักฐานการสั่งซื้อ การชำระเงิน การคืนสินค้า การขนส่งสินค้า รวมทั้งข้อความสนทนาต่างๆ ผมมีเก็บไว้หมดครับ)