เตือนภัยคนที่คิดจะซื้อ TV Hisense และการขอคืนเงินจาก Shopee ที่ตัดสินอย่างไม่ยุติธรรมต่อผู้ซื้อ

เมื่อวันที่ 25/10/67 เราซื้อ TV Hisense เป็นครั้งแรก รุ่น E7N  ปรากฎว่า TV ค้าง ใช้งานไม่ได้ เราได้โทรหา Call Center Hisense ได้รับแจ้งว่า เกิดจาก Software เสีย ต้องให้ช่างซ่อม ทางบริษัทจะติดต่อกลับเพื่อให้ช่างเข้าซ่อมอีกครั้ง แล้วก็... เงียบกริบ... ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา เราก็แบบเครื่องใหม่ ยังไม่ทันใช้งานแต่ software เสียแล้วหรอ  เราจึงทำเรื่องขอคืนเงิน และส่งของคืนตามระบบ Shopee 

วันที่ 2/11/67 บริษัทฯ ยื่นข้อพิพาท ไม่ยอมคืนเงิน โดยให้เหตุผลว่า TV ใช้งานได้ปกติ และส่งคลิปว่า ถ้าเครื่องค้างให้กดเครื่องหมาย Back ตามข้อความที่ขึ้นบนหน้าจอ ก็ใช้งานได้ ทั้งนี้ เราได้ชี้แจงและส่งหลักฐานคลิป VDO ให้ Shopee เพื่อยืนยันว่า เราอ่านหนังสือออกค่ะ และได้กดปุ่ม back หลายครั้งมากๆ แต่มันไม่ได้ไงคะ  ถ้ามันใช้งานได้ เราจะส่ง TV กลับไปเพื่อ?  และเรามีข้อสงสัยว่า ทำไม จนท. Hisense จึงไม่ใช้รีโมทรุ่นเดียวกับ TV ที่ส่งคืนไปในกล่องคะ เหตุใดต้องใช้คนละรุ่นกัน หรือจริงๆ ลองใช้แล้ว แต่มันใช้ไม่ได้กันแน่คะ

ไม่ OK อย่างที่ 2 คือ ทางบริษัทไม่มีการติดต่อลูกค้าเพื่อแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งเรามองว่า หากในอนาคตเกิดปัญหาใดๆ ขึ้นอีก ทางบริษัทจะยังมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าอยู่มั้ย จึงยืนยัน จนท. Shopee ว่า ขอเงินคืนเท่านั้น และไม่รับสินค้า

 

วันที่ 8/11/67 Shopee ปฏิเสธคำขอคืนเงิน โดยไม่ชี้แจงประเด็นที่เราถามเลย ระบุเพียง หลักฐานเราไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการคืนสินค้า และสินค้าได้ถูกแกะใช้งานแล้ว วันนี้ เราเพิ่งเข้าใจค่ะว่า การตัดสินของ Shopee คือ ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าที่ใช้งานไม่ได้ ไม่เข้าเงื่อนไขการคืนสินค้า และไม่สามารถคืนเงินได้

และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ หลัง Shopee ตัดสินปฏิเสธยกเลิกการคืนเงิน ในระบบก็ขึ้นสถานะ ผู้ขายจัดส่งพัสดุสำเร็จจ้า คืออะไร  ทั้งที่เรายังไม่เห็นสินค้าเลย คือจะบังคับให้เราต้องรับสินค้าให้ได้ใช่มั้ย  มันเป็นไปได้หรอที่ Shopee เพิ่งตัดสินข้อพิพาท แล้วสินค้าจะส่งถึงภายในวันนั้นเลย ลองดูตามรูปได้ค่ะ ตอนส่งสินค้าครั้งแรก คุณยังใช้เวลาจัดส่งตั้ง 5 วัน เลย  แต่พอจะส่งสินค้าที่มีปัญหาคืนลูกค้า สามารถจัดส่งได้รวดเร็วทันใจภายในวันเลยหรอ  และเราก็ยังสงสัยอีกว่า วันที่จัดส่งในระบบสามารถแก้ไขได้ด้วยหรอคะ ทำไมจึงไม่มีวันที่จัดส่งสำเร็จครั้งแรก คือ 30/10/67 หรือเพราะขนส่งเป็น Seller own Fleet (น่าสงสัยมากๆ)  อยากให้ Shopee ชี้แจงมากๆ  

บอกตรงๆ เราเสียความรู้สึกมากทั้ง Hisense ที่ตั้งใจซื้อแบรนด์นี้เป็นครั้งแรก  และ Shopee ที่ตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมแก่ผู้ซื้อเลย อยากจะถามกลับว่า หากในอนาคตสินค้ามีปัญหา Shopee จะมาร่วมรับผิดชอบกับเราด้วยมั้ยคะ    

ทั้งนี้ เราได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ Shopee เพื่อชี้แจงเรื่องต่างๆ หลังทราบผลการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมแล้ว  แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ  ยิ่งไปกว่านั้น คือ เราโดนตัดเงินในบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว ไม่ OK มากๆ ค่ะ เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่