ล่าสุด หลังจากไม่มิจห่างหายไปสักระยะ มีโทรศัพท์บอกว่ามาจากฝ่ายบัญชีศูนย์ Hisense
แจ้งเรื่องทีวีได้รับการร้องเรียนว่าไม่ได้มาตรฐานจะคืนเงินให้เต็มจำนวน
มีส่วนที่มันบอกตรงคือ ปีที่ซื้อ กับซื้อผ่านช่องทางไหนถูกต้อง ยี่ห้อที่ซื้อถูก และทีวีห่วยจริง
แต่ก็ไม่เชื่อหรอก เพราะปกติบริษัททั่วไปขอคืนเงินยากมากและไม่ยอมรับว่าห่วย
พอ google เท่านั้นแหละ ลูกค้า Hisense โดนมิจฉาชีพโทรไปเต็มเลย ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
แต่ก็ไม่ได้มีมาตรการอะไรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการบริษัทหรือข้อมูลที่รั่วไหล
และพอจะร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น pdpc thailand สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ดูแลข้อมูลส่วนบุคคล
จะร้องเรียนก็ให้กรอกข้อมูลเยอะมาก ต้องรับรองเอกสารทุกใบ ก่อน upload ซึ่งยุ่งยากมาก (หรือเรามีความรู้ไม่พอสำหรับการร้องเรียนว่าต้องร้องเรียนที่ไหน หน่วยงานไหนรับผิดชอบกันแน่)
เลยมาแจ้งเตือนใน pantip ดีกว่า
และอยากถามว่าคิดว่าข้อมูลที่รั่วไหลไปสูมิจฉาชีพมาจากไหนกันบ้าง
เคยคิดว่ามีข้อมูลจากลงทะเบียนแลกกระปุกับ ธ.สีชมพูหลุดด้วย เพราะว่า ใช้เบอร์ตัวเอง แต่ชื่อแม่ และมีมิจโทรมาขอสายชื่อแม่เข้าเบอร์เรา
โทรมาบอกว่าจากศูนย์ Hisense บอกจะคืนเงิน เพื่อนๆ คิดว่าข้อมูลไปสู่มิจฉาชีพมาจากไหนกันบ้าง
แจ้งเรื่องทีวีได้รับการร้องเรียนว่าไม่ได้มาตรฐานจะคืนเงินให้เต็มจำนวน
มีส่วนที่มันบอกตรงคือ ปีที่ซื้อ กับซื้อผ่านช่องทางไหนถูกต้อง ยี่ห้อที่ซื้อถูก และทีวีห่วยจริง
แต่ก็ไม่เชื่อหรอก เพราะปกติบริษัททั่วไปขอคืนเงินยากมากและไม่ยอมรับว่าห่วย
พอ google เท่านั้นแหละ ลูกค้า Hisense โดนมิจฉาชีพโทรไปเต็มเลย ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
แต่ก็ไม่ได้มีมาตรการอะไรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดการบริษัทหรือข้อมูลที่รั่วไหล
และพอจะร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น pdpc thailand สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ดูแลข้อมูลส่วนบุคคล
จะร้องเรียนก็ให้กรอกข้อมูลเยอะมาก ต้องรับรองเอกสารทุกใบ ก่อน upload ซึ่งยุ่งยากมาก (หรือเรามีความรู้ไม่พอสำหรับการร้องเรียนว่าต้องร้องเรียนที่ไหน หน่วยงานไหนรับผิดชอบกันแน่)
เลยมาแจ้งเตือนใน pantip ดีกว่า
และอยากถามว่าคิดว่าข้อมูลที่รั่วไหลไปสูมิจฉาชีพมาจากไหนกันบ้าง
เคยคิดว่ามีข้อมูลจากลงทะเบียนแลกกระปุกับ ธ.สีชมพูหลุดด้วย เพราะว่า ใช้เบอร์ตัวเอง แต่ชื่อแม่ และมีมิจโทรมาขอสายชื่อแม่เข้าเบอร์เรา