สั่งสินค้าจาก app Shopee ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. แล้วทางร้านส่งของปลอมมา เราก็ไม่ยอมรับสินค้า ติดต่อไปทาง shopee แล้วบอกให้เปิดข้อพิพาท คอยเวลาที่แรกบอก 5 วัน เราก็ยอม เอาเข้าจริงๆ เป็นสิบวัน สุดท้ายให้เราส่งของคืน เราก็ส่งคืนไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ทาง Kerry เช็ค tracking แล้วปลายทางได้รับเรียบร้อยในวันที่ 24 พ.ค. รอมาจนถึงวันที่ 31 พ.ค. มีเจ้าหน้าที่ของ shopee โทรกลับมาบอกว่าทางร้านค้าไม่ยอมรับโทรศัพท์จาก shopee ทำให้ไม่สามารถยืนยันได้ว่าร้านค้าได้รับสินค้าคืน!!! ให้เรากดยกเลิกข้อพิพาทแล้วกดขอเงินคืนใหม่!!!! แบบนี้เราไม่ไว้ใจเลย เหมือนกับ shopee จงใจเข้าข้างร้านค้า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเราไม่กดยกเลิกข้อพิพาทเงินของเราจะต้องโอนเข้าทางร้านค้าภายใน 3 วัน!!!
ทั้งๆ ที่ตั้งแต่ต้นร้านค้าไม่เคยโต้แย้งหรือแสดงหลักฐานว่าสินค้าของเค้าไม่เป็นของปลอม (เรามีหลักฐานทุกอย่าง ตั้งแต่แกะกล่อง จนเปรียบเทียบของจริงกับของปลอม) แต่ทาง shopee ก็ยังไม่ยอมตัดสินคืนเงินให้กับเรา
1. ถ้าเรากดยกเลิกข้อพิพาทแล้ว หลักฐานที่เราส่งไปกับข้อพิพาทครั้งแรกก็จะหายไปด้วย แบบนี้เราสมควรจะทำอย่างไร
2. การที่ร้านค้าไม่ตอบรับกับทาง shopee ไม่ว่าจะเป็นข้อโต้แย้งเรื่องของปลอม หรือการับสินค้าคืนยังไม่พอที่จะให้ทาง shopee ตัดสินผิด-ถูกอีกหรือ?
3. ถ้า shopee ไม่ให้ความช่วยเหลือกับลูกค้า เราสมควรจะทำอย่างไรต่อไป
สั่งสินค้าจาก shopee แล้วได้ของปลอมมา เปิดข้อพิพาทแล้ว แต่ shopee ไม่ยอมคืนเงินซักที ต้องทำยังไง?
ทั้งๆ ที่ตั้งแต่ต้นร้านค้าไม่เคยโต้แย้งหรือแสดงหลักฐานว่าสินค้าของเค้าไม่เป็นของปลอม (เรามีหลักฐานทุกอย่าง ตั้งแต่แกะกล่อง จนเปรียบเทียบของจริงกับของปลอม) แต่ทาง shopee ก็ยังไม่ยอมตัดสินคืนเงินให้กับเรา
1. ถ้าเรากดยกเลิกข้อพิพาทแล้ว หลักฐานที่เราส่งไปกับข้อพิพาทครั้งแรกก็จะหายไปด้วย แบบนี้เราสมควรจะทำอย่างไร
2. การที่ร้านค้าไม่ตอบรับกับทาง shopee ไม่ว่าจะเป็นข้อโต้แย้งเรื่องของปลอม หรือการับสินค้าคืนยังไม่พอที่จะให้ทาง shopee ตัดสินผิด-ถูกอีกหรือ?
3. ถ้า shopee ไม่ให้ความช่วยเหลือกับลูกค้า เราสมควรจะทำอย่างไรต่อไป