หนีไปไกลๆ สินค้า และ หลังขายแบรนด์นี้
มากๆ
ขอเกริ่นก่อน เราย้ายบ้านใหม่ ต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด ก็ตัดสินใจเลือกแบรนด์ SS (ซซ) นี้เหตุผลตอนนั้นคือ เห็นมีแอปที่สามารถสั่งงานได้ มีระบบ AI อัจฉริยะ ก็เลยเลือกซื้อแบรนด์นี้ทั้งหมดเลย จะได้ใช้แอปอันเดียวกัน ซื้อและติดตั้งเรียบร้อย ปลายเดือน 7 ปี 66
ที่เลือกซื้อ มีเครื่องซักผ้าฝาหน้า แอร์ 18000 BTU 2 ตัว ตู้เย็น ทุกชิ้นทั้งหมดซื้อจากบริษัทเลย ตัวที่มีปัญหาคือ แอร์เสีย 1 ตัว ใช้มาแค่ 6 เดือน แจ้ง call center รับเรื่องไป มีช่างโทรมาสอบถามอาการ และพยายามจะสอนการใช้งาน ซึ่งเราก็แจ้งตามปกติว่าเราใช้งานตามปกติเลย เปิดตอนใช้ ปิดตอนไม่ใช้ อาการคืออยู่ดีๆ มันก็ตัด และมีขึ้นมาว่า C4 ครั้งแรกช่างเข้ามาบอกว่าจะเติมน้ำยาแอร์ให้ น้ำยาน่าจะขาดช่วงเพราะท่อยาว จัดการเติมน้ำยาแอร์และบอกว่าเปิดทิ้งไว้สักพักดูอาการ และช่างก็กลับไป ประมาณ 25 นาที มันก็ตัดอีกและขึ้นแบบเดิม (ทุกวันนี้นอนในห้องนอนไม่ได้ยกที่นอนมานอนชั้นล่าง) รีบโทรกลับไปแจ้งช่าง ช่างแจ้งว่าจะเข้ามาดูให้อีก 2 วัน ถึงวันช่างเข้ามาดู และแจ้งว่าตัวเซ็นเซอร์น่าจะมีปัญหา ต้องรออะไหล่ประมาณ 2-3 วัน พออะไหล่มาแล้วจะดูคิวและเข้ามาเปลี่ยนให้
ระหว่างเรื่องแอร์ด้านบนดำเนินการ มีเรื่องเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เรามีแจ้งไว้ตั้งแต่ตอนติดตั้ง ตอนติดตั้งต้องมีการเจาะรูผนังห้องน้ำ แต่ช่างที่มาติดตั้งไม่มีอุปกรณ์เจาะ เลยติดตั้งแค่ให้มันซักใช้งานได้ ส่วนสายน้ำทิ้งก็วางตรงประตูห้องน้ำทำให้ไม่สามารถปิดประตูห้องน้ำได้ เราก็ปล่อยเวลาไป เพราะว่าอยู่กันแค่ 2 คนกับสามี ประตูปิดไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้มีสมาชิกในบ้านเพิ่ม เราเลยต้องการให้ประตูห้องน้ำมันปิดได้ จึงได้แจ้งให้ SS (ซซ) มาดำเนินการเจาะรูสำหรับน้ำทิ้งให้เรียบร้อย ซึ่งตอนแจ้งเราก้บอกไปแล้วว่าหากมีค่าใช้จ่ายก็แจ้งมา เพราะเข้าใจอยู่ว่าเราปล่อยเวลามานานแล้ว เหมือนเดิมคือแจ้ง call center รับเรื่อง มีช่างโทรมาสอบถาม และ แนะนำการใช้งาน เราก็แจ้งตามปกติว่า เครื่องซักผ้าไม่ได้เสีย แต่แค่ต้องการให้มาเจาะรูผนังให้ประตูห้องน้ำปิดได้ ช่างนัดจะเข้ามาดำเนินการให้ สรุปรวมการนัดจากช่างคนนี้ 4 ครั้ง ครั้งแรกถึงวันนัดไม่มา ไม่มีการแจ้งเวลาไว้นะคะ โทรไปสอบถามแจ้งว่าลืม เดี๋ยวพรุ่งนี้ติดต่อมาแจ้งใหม่ พอถึงวันพรุ่งนี้ช่างเงียบไม่โทรมาเราโทรไปบอกแจ้งกลับมาว่าพรุ่งนี้เข้าไป ไม่แจ้งเวลาเหมือนเดิม ถึงวันพรุ่งนี้อีกเหมือนเดิมเราโทรไปถาม แจ้งกลับมาว่าติดงานด่วนและบ้านอยู่คนละฝั่งกับงานที่ติดขอเลื่อนก่อน เดี๋ยวจะติดต่อมานัดใหม่ เราเว้นไป 2 วัน จึงโทรไปใหม่แต่ไม่รับสายและ เลยต้องแจ้งกลับไปทาง call center เล่าๆ รายละเอียดเหมือนครั้งแรกที่แจ้งคือหมายถึงบอกเรื่องเครื่องซักผ้า อาการเป็นไง บลาๆๆ เริ่ม 1 ใหม่ สุดท้ายเราทิ้งว่าเรามีเบอร์ช่างที่มีการติดต่อมานะ แจ้งเบอร์ช่างไป และบอกไปว่าเราไม่ต้องการช่างคนนี้แล้วนะ เราขอช่างที่มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ นัดไม่เป็นนัด ไม่รู้เค้าคิดได้ยังไงว่าทุกคนต้องมาสแตนบายรอคุณทุกๆ ครั้งที่นัด งานการไม่ต้องทำ เงินมันจะลอยมาเฉยๆ call center รับเรื่องไว้เรียบร้อย เงียบหายตายจากกันไป 1 สัปดาห์ เราคิด call center ไม่ไหวและ ไปหาช่องทางอื่นๆ ได้ช่องแชทจากหน้าเว็ปไซด์ เหมือนครั้งแรกทุกอย่าง เริ่ม 1 ใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้เราบอกว่ารบกวนคุณพิมใส่ระบบหลังบ้านไว้เลยนะคะ เราจะได้ไม่ต้องอธิบายใหม่ทุกครั้งที่ติดต่อมา ปิดจบการสนทนา ครั้งนี้มี sms ส่งมาว่าได้ดำเนินการส่งเรื่องให้ช่างเรียบร้อย ทุกครั้งไม่เคยมีนะ เวลาผ่านไป 3 วัน มีช่างโทรมาบอกว่าเราไม่มีเครื่องมือเจาะ ไม่สามารถมาติดตั้งให้เรียบร้อยได้ ??? เราก็คิดคือตัดจบงี้เลย แล้วช่างคนแรกอะที่นัดๆ แล้วเท ไม่มาคือไร ยื้อเวลาไปหาซื้อเครื่องเจาะอยู่ไรงี้เหรอ เราเริ่มไมโอเคแล้ว ความรู้สึกคือตัดรำคาญทั้งๆ ที่คุณติดตั้งไม่เรียบร้อยเองตั้งแต่แรก มาถึงจุดๆ นี้เริ่มรู้สึกคิดผิดที่เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ SS (ซซ) นี้ จริงๆ รู้สึกมาสักพักและ แต่ยังหลอกตัวเองอยู่
เราเลยถามต่อเรื่องแอร์ เช็คเบอร์เราก็น่าจะมีข้อมูลอยู่ เราก็อธิบายเกี่ยวกับแอร์ไปทั้งหมด ปรากฏเค้าเช็ค เค้าบอกไม่เจอเรื่องช่างเบิกของนะคะ ข้อมูลมีถึงแค่เข้ามาเติมน้ำยาแอร์และจบงานอยู่แค่นั้น
นี่คือจุดที่ตัดสินใจว่า พอกันทีไม่ไหวแล้ว โมโหมากกก มีของแบรนด์นี้ SS (ซซ) อยู่ 4 ชิ้น 3 ชิ้นเพิ่งซื้อมา 6-7 เดือน มีปัญหา 2 ชิ้นคือ ติดตั้งไม่เรียบร้อย 1 กับเสีย 1 มีแอร์ชั้นล่างที่ใช้อยู่ที่ยังปกติ และมีตู้เย็นซื้อมาก่อนหน้า 3 ชิ้นนี้ ประมาณปีนิดๆ
แอร์รับประกันคอม 10 ปี ตัวเครื่อง 1 ปี เครื่องซักผ้ารับประกัน 10 ปี มันมีประโยชน์อะไรมั้ย นี่แค่ครึ่งปีเอง กว่าจะหมดอายุประกันเราว่าได้ทิ้งแล้วเปลี่ยนใหม่ก่อน
สุดท้ายอยากบอกคนที่กำลังตัดสินใจซื้อให้หนีไปให้ไกล อย่าเลือกเด็ดขาด สำหรับใครที่ชอบหรือติ่งแบรนด์นี้ SS (ซซ) เราดีใจด้วยอย่างยิ่งที่คุณได้ของและบริการที่ดี เรามี 4 ชิ้นมีปัญหา 2 ชิ้น โชคดีที่เราซื้อทีวีตอนหลัง เพราะเป็นคนไม่ติดทีวี มาซื้อตอนมีสมาชิกในบ้านเพิ่ม ถ้าซื้อตอนย้ายบ้านก็คงเอาแบรนด์นี้มาอีก เหนื่อยกับการตาม เหนื่อยกับการที่ต้องอธิบายทุกๆ ครั้งที่ตาม และ เสียเวลาเพราะทุกครั้งที่ช่างนัดเราต้องลางาน หยุดงานมารอแบบไร้ประโยชน์ใดๆ
มากๆ ตามหัวข้อเลย *แค่อึดอัดอยากระบาย SS (ซซ) ไม่ต้องสาระแนมาบอกขอรายละเอียดหลังไมค์นะ ต้องมานั่งอธิบายอีก ไม่ต้องมาทำเป็นโชว์ความจะรับผิดชอบใดๆ มันเลยจุดนั้นมาแล้วค่ะ
[CR] หนีไปให้ไกล อย่าซื้อ SS ทั้งสินค้าและหลังขาย:)มากก
ขอเกริ่นก่อน เราย้ายบ้านใหม่ ต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด ก็ตัดสินใจเลือกแบรนด์ SS (ซซ) นี้เหตุผลตอนนั้นคือ เห็นมีแอปที่สามารถสั่งงานได้ มีระบบ AI อัจฉริยะ ก็เลยเลือกซื้อแบรนด์นี้ทั้งหมดเลย จะได้ใช้แอปอันเดียวกัน ซื้อและติดตั้งเรียบร้อย ปลายเดือน 7 ปี 66
ที่เลือกซื้อ มีเครื่องซักผ้าฝาหน้า แอร์ 18000 BTU 2 ตัว ตู้เย็น ทุกชิ้นทั้งหมดซื้อจากบริษัทเลย ตัวที่มีปัญหาคือ แอร์เสีย 1 ตัว ใช้มาแค่ 6 เดือน แจ้ง call center รับเรื่องไป มีช่างโทรมาสอบถามอาการ และพยายามจะสอนการใช้งาน ซึ่งเราก็แจ้งตามปกติว่าเราใช้งานตามปกติเลย เปิดตอนใช้ ปิดตอนไม่ใช้ อาการคืออยู่ดีๆ มันก็ตัด และมีขึ้นมาว่า C4 ครั้งแรกช่างเข้ามาบอกว่าจะเติมน้ำยาแอร์ให้ น้ำยาน่าจะขาดช่วงเพราะท่อยาว จัดการเติมน้ำยาแอร์และบอกว่าเปิดทิ้งไว้สักพักดูอาการ และช่างก็กลับไป ประมาณ 25 นาที มันก็ตัดอีกและขึ้นแบบเดิม (ทุกวันนี้นอนในห้องนอนไม่ได้ยกที่นอนมานอนชั้นล่าง) รีบโทรกลับไปแจ้งช่าง ช่างแจ้งว่าจะเข้ามาดูให้อีก 2 วัน ถึงวันช่างเข้ามาดู และแจ้งว่าตัวเซ็นเซอร์น่าจะมีปัญหา ต้องรออะไหล่ประมาณ 2-3 วัน พออะไหล่มาแล้วจะดูคิวและเข้ามาเปลี่ยนให้
ระหว่างเรื่องแอร์ด้านบนดำเนินการ มีเรื่องเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เรามีแจ้งไว้ตั้งแต่ตอนติดตั้ง ตอนติดตั้งต้องมีการเจาะรูผนังห้องน้ำ แต่ช่างที่มาติดตั้งไม่มีอุปกรณ์เจาะ เลยติดตั้งแค่ให้มันซักใช้งานได้ ส่วนสายน้ำทิ้งก็วางตรงประตูห้องน้ำทำให้ไม่สามารถปิดประตูห้องน้ำได้ เราก็ปล่อยเวลาไป เพราะว่าอยู่กันแค่ 2 คนกับสามี ประตูปิดไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้มีสมาชิกในบ้านเพิ่ม เราเลยต้องการให้ประตูห้องน้ำมันปิดได้ จึงได้แจ้งให้ SS (ซซ) มาดำเนินการเจาะรูสำหรับน้ำทิ้งให้เรียบร้อย ซึ่งตอนแจ้งเราก้บอกไปแล้วว่าหากมีค่าใช้จ่ายก็แจ้งมา เพราะเข้าใจอยู่ว่าเราปล่อยเวลามานานแล้ว เหมือนเดิมคือแจ้ง call center รับเรื่อง มีช่างโทรมาสอบถาม และ แนะนำการใช้งาน เราก็แจ้งตามปกติว่า เครื่องซักผ้าไม่ได้เสีย แต่แค่ต้องการให้มาเจาะรูผนังให้ประตูห้องน้ำปิดได้ ช่างนัดจะเข้ามาดำเนินการให้ สรุปรวมการนัดจากช่างคนนี้ 4 ครั้ง ครั้งแรกถึงวันนัดไม่มา ไม่มีการแจ้งเวลาไว้นะคะ โทรไปสอบถามแจ้งว่าลืม เดี๋ยวพรุ่งนี้ติดต่อมาแจ้งใหม่ พอถึงวันพรุ่งนี้ช่างเงียบไม่โทรมาเราโทรไปบอกแจ้งกลับมาว่าพรุ่งนี้เข้าไป ไม่แจ้งเวลาเหมือนเดิม ถึงวันพรุ่งนี้อีกเหมือนเดิมเราโทรไปถาม แจ้งกลับมาว่าติดงานด่วนและบ้านอยู่คนละฝั่งกับงานที่ติดขอเลื่อนก่อน เดี๋ยวจะติดต่อมานัดใหม่ เราเว้นไป 2 วัน จึงโทรไปใหม่แต่ไม่รับสายและ เลยต้องแจ้งกลับไปทาง call center เล่าๆ รายละเอียดเหมือนครั้งแรกที่แจ้งคือหมายถึงบอกเรื่องเครื่องซักผ้า อาการเป็นไง บลาๆๆ เริ่ม 1 ใหม่ สุดท้ายเราทิ้งว่าเรามีเบอร์ช่างที่มีการติดต่อมานะ แจ้งเบอร์ช่างไป และบอกไปว่าเราไม่ต้องการช่างคนนี้แล้วนะ เราขอช่างที่มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ นัดไม่เป็นนัด ไม่รู้เค้าคิดได้ยังไงว่าทุกคนต้องมาสแตนบายรอคุณทุกๆ ครั้งที่นัด งานการไม่ต้องทำ เงินมันจะลอยมาเฉยๆ call center รับเรื่องไว้เรียบร้อย เงียบหายตายจากกันไป 1 สัปดาห์ เราคิด call center ไม่ไหวและ ไปหาช่องทางอื่นๆ ได้ช่องแชทจากหน้าเว็ปไซด์ เหมือนครั้งแรกทุกอย่าง เริ่ม 1 ใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้เราบอกว่ารบกวนคุณพิมใส่ระบบหลังบ้านไว้เลยนะคะ เราจะได้ไม่ต้องอธิบายใหม่ทุกครั้งที่ติดต่อมา ปิดจบการสนทนา ครั้งนี้มี sms ส่งมาว่าได้ดำเนินการส่งเรื่องให้ช่างเรียบร้อย ทุกครั้งไม่เคยมีนะ เวลาผ่านไป 3 วัน มีช่างโทรมาบอกว่าเราไม่มีเครื่องมือเจาะ ไม่สามารถมาติดตั้งให้เรียบร้อยได้ ??? เราก็คิดคือตัดจบงี้เลย แล้วช่างคนแรกอะที่นัดๆ แล้วเท ไม่มาคือไร ยื้อเวลาไปหาซื้อเครื่องเจาะอยู่ไรงี้เหรอ เราเริ่มไมโอเคแล้ว ความรู้สึกคือตัดรำคาญทั้งๆ ที่คุณติดตั้งไม่เรียบร้อยเองตั้งแต่แรก มาถึงจุดๆ นี้เริ่มรู้สึกคิดผิดที่เลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ SS (ซซ) นี้ จริงๆ รู้สึกมาสักพักและ แต่ยังหลอกตัวเองอยู่
เราเลยถามต่อเรื่องแอร์ เช็คเบอร์เราก็น่าจะมีข้อมูลอยู่ เราก็อธิบายเกี่ยวกับแอร์ไปทั้งหมด ปรากฏเค้าเช็ค เค้าบอกไม่เจอเรื่องช่างเบิกของนะคะ ข้อมูลมีถึงแค่เข้ามาเติมน้ำยาแอร์และจบงานอยู่แค่นั้น
นี่คือจุดที่ตัดสินใจว่า พอกันทีไม่ไหวแล้ว โมโหมากกก มีของแบรนด์นี้ SS (ซซ) อยู่ 4 ชิ้น 3 ชิ้นเพิ่งซื้อมา 6-7 เดือน มีปัญหา 2 ชิ้นคือ ติดตั้งไม่เรียบร้อย 1 กับเสีย 1 มีแอร์ชั้นล่างที่ใช้อยู่ที่ยังปกติ และมีตู้เย็นซื้อมาก่อนหน้า 3 ชิ้นนี้ ประมาณปีนิดๆ
แอร์รับประกันคอม 10 ปี ตัวเครื่อง 1 ปี เครื่องซักผ้ารับประกัน 10 ปี มันมีประโยชน์อะไรมั้ย นี่แค่ครึ่งปีเอง กว่าจะหมดอายุประกันเราว่าได้ทิ้งแล้วเปลี่ยนใหม่ก่อน
สุดท้ายอยากบอกคนที่กำลังตัดสินใจซื้อให้หนีไปให้ไกล อย่าเลือกเด็ดขาด สำหรับใครที่ชอบหรือติ่งแบรนด์นี้ SS (ซซ) เราดีใจด้วยอย่างยิ่งที่คุณได้ของและบริการที่ดี เรามี 4 ชิ้นมีปัญหา 2 ชิ้น โชคดีที่เราซื้อทีวีตอนหลัง เพราะเป็นคนไม่ติดทีวี มาซื้อตอนมีสมาชิกในบ้านเพิ่ม ถ้าซื้อตอนย้ายบ้านก็คงเอาแบรนด์นี้มาอีก เหนื่อยกับการตาม เหนื่อยกับการที่ต้องอธิบายทุกๆ ครั้งที่ตาม และ เสียเวลาเพราะทุกครั้งที่ช่างนัดเราต้องลางาน หยุดงานมารอแบบไร้ประโยชน์ใดๆ มากๆ ตามหัวข้อเลย *แค่อึดอัดอยากระบาย SS (ซซ) ไม่ต้องสาระแนมาบอกขอรายละเอียดหลังไมค์นะ ต้องมานั่งอธิบายอีก ไม่ต้องมาทำเป็นโชว์ความจะรับผิดชอบใดๆ มันเลยจุดนั้นมาแล้วค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้