ลาขาดกับสินค้าจากแบรนด์ Electrolux

ที่บ้านถือเป็นแฟนสินค้าของ Electrolux มากกว่า 30 ปี  ตั้งแต่เครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่ใช้ทนมากว่า 20 ปีย้ายบ้านไปไหนก็หอบหิ้วกันไปตลอด เคยมอเตอร์เสียจะเปลี่ยนเครื่องใหม่  คุณแม่ก็ไม่ยอมเปลี่ยน ก็ซ่อมใช้มาเรื่อย  จนในที่สุดลูกๆก็แอบไปซื้อเครื่องซักผ้าตัวใหม่แบรนด์ อิตาลี่ มาแทนให้  แต่ใช้ไปมาไม่กี่ปี ก็มีปัญหาซ่อมบ่อย ในที่สุดคุณแม่ก็บอกจะเอา Electrolux เท่านั้น  จนผลิตภัณฑ์ Electrolux ก็งอกออกมาเรื่อยๆ ทั้ง เครื่องอบผ้า , เตาอบไมโครเวฟ , ตู้เย็น จนกระทั่งล่าสุด (พค. 2564 ) เพิ่งไปซื้อ เตาอบ Build in รุ่นรองท๊อปของ Electrolux มาอีกเครื่องรอนัดติดตั้งอย่างเดียว 

ระหว่างนั้น ตู้เย็นที่ใช้มา 9 ปี  แบบ 2 ประตู รุ่น ETE4407SD  ที่เสียมาตั้งแต่ไม่กี่ปีแรกที่ซื้อ ก็ซ่อมตามประกัน จนหมดประกัน ก็ซ่อมมาเรื่อย  จนล่าสุด วันที่ 20 พค. ก็เสียอีกรอบ จึงโทรเข้า Call Center  แจ้งซ่อม   ในครั้งแรก (21 พค ) มีช่างซึ่งเป็นบริษัท Sub Contract ชื่อบริษัทฯ AIT Service ก็เข้ามาดูอาการและบอกว่า บอร์ดเสีย ต้องเบิกอะไหล่ และจะติดต่อมาอีกที  จึงเก็บค่าบริการไป 856 บาท  

หลังจากนั้นก็โทรถามมาตลอดว่าจะมาซ่อมได้เมื่อไหร่. จนช่างนัดมาว่าจะเข้ามาวันเสาร์ที่ 29 พค  เวลา 13:00  ในวันนี้ ตอนแรกตั้งใจไว้ว่า ถ้าช่างมาซ่อมเสร็จจะได้ไปเยี่ยมพ่อตา ที่จะต้องเข้า รพ. ผ่าตัด  รอจนเลยเวลานัดแล้วช่างก็ยังไม่มา โทรไปถาม ช่างก็ว่าติดงานอีกที่ จะขอเข้ามา 16:00 แทน ตอนนั้น ที่บ้านตู้เย็นก็ไม่พอใช้คุณแม่ก็อยากให้ซ่อมให้เสร็จ ผมก็เลยต้องรอ และ ให้แฟนขับรถไป รพ.ก่อน   พอเลยเวลา 16:00 คุณแม่ก็โทรไปตามช่างอีก คราวนี้ช่างขอเลื่อนเป็นเวลา 18:30 น.  ตอนนั้นเริ่มอึดอัด และไม่พอใจแล้วแต่ไหนๆ ก็รอแล้ว ก็คิดว่าจะซ่อมครั้งสุดท้ายให้จบๆไป   จนกระทั่งเลยเวลา 18:30 น. โทรไปหาช่าง ช่างบอกกำลังเข้ามาแล้ว ไม่เกินครึ่งชั่วโมง  ผมตอนนั้นกะจะออกไปซื้ออาหารเข้ามาทานกัน ก็ไม่กล้าออกไปเพราะ กลัวช่างมาแล้ว มีแต่คนแก่กับเด็กอยู่ที่บ้าน ก็ทนรอจน 19:45 เมื่อคุณแม่โทรไปอีกที ช่างก็แจ้งว่าจะถึงแล้ว จนผมต้องขอสายมาคุยเองว่า อยู่ตรงไหนแล้ว แรกๆ ช่างไม่ยอมบอก จนผมเริ่มเสียงดัง ว่าอยู่ตรงไหน? ช่างถึงบอกว่าอยู่ แถวพระราม 3  (ซึ่งบ้านผมอยู่บางจาก)  ตอนนั้นอารมณ์เสียเลย เพราะโดนหลอกให้รอมาทั้งวัน  จึงโทรเข้าศูนย์ Call Center ของ Electrolux  ซึ่งก็ได้แต่รับเรื่องและแจ้งว่าจะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับในวันจันทร์    ในสายซึ่งผม Conferance call ไว้  เพื่อให้ทาง Call center รับรู้การทำงานของช่าง  ช่างก็ยืนยันจะเข้ามาตอนนั้น 2 ทุ่มกว่าแล้ว ผมจึงแจ้งว่าเวลาดึกไปแล้วไม่ให้เข้าซ่อม และ ขอคืนค่าบริการที่จ่ายไปแล้วคืนด้วย    สรุปไม่มีใครทำอะไรได้  รอวันจันทร์อย่างเดียว   

เหตุการณ์นี้ ส่วนตัวเคยเจอปัญหาเรื่องการบริการของ Electrolux มาโดยตลอด จนวันนี้ถึงที่สุดแล้ว พอกันทีกับ แบรนด์นี้   ฝากไว้เป็นประสบการณ์และ อุธาหรของใครที่คิดจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์นี้นะคับ  ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้  แบรนด์ที่ทำให้คนที่รักและเชื่อมั่นมากว่า 30 กว่าปี พังลงเพราะ พนักงานบริการหลังการขาย ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้   พรุ่งนี้คงต้องไปยกเลิกสินค้าที่ชำระเงินไปแล้ว บอกเลยว่าเข็ด  ลาขาดเลยจาก Electrolux 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่