ที่บ้านถือเป็นแฟนสินค้าของ Electrolux มากกว่า 30 ปี ตั้งแต่เครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่ใช้ทนมากว่า 20 ปีย้ายบ้านไปไหนก็หอบหิ้วกันไปตลอด เคยมอเตอร์เสียจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ คุณแม่ก็ไม่ยอมเปลี่ยน ก็ซ่อมใช้มาเรื่อย จนในที่สุดลูกๆก็แอบไปซื้อเครื่องซักผ้าตัวใหม่แบรนด์ อิตาลี่ มาแทนให้ แต่ใช้ไปมาไม่กี่ปี ก็มีปัญหาซ่อมบ่อย ในที่สุดคุณแม่ก็บอกจะเอา Electrolux เท่านั้น จนผลิตภัณฑ์ Electrolux ก็งอกออกมาเรื่อยๆ ทั้ง เครื่องอบผ้า , เตาอบไมโครเวฟ , ตู้เย็น จนกระทั่งล่าสุด (พค. 2564 ) เพิ่งไปซื้อ เตาอบ Build in รุ่นรองท๊อปของ Electrolux มาอีกเครื่องรอนัดติดตั้งอย่างเดียว
ระหว่างนั้น ตู้เย็นที่ใช้มา 9 ปี แบบ 2 ประตู รุ่น ETE4407SD ที่เสียมาตั้งแต่ไม่กี่ปีแรกที่ซื้อ ก็ซ่อมตามประกัน จนหมดประกัน ก็ซ่อมมาเรื่อย จนล่าสุด วันที่ 20 พค. ก็เสียอีกรอบ จึงโทรเข้า Call Center แจ้งซ่อม ในครั้งแรก (21 พค ) มีช่างซึ่งเป็นบริษัท Sub Contract ชื่อบริษัทฯ AIT Service ก็เข้ามาดูอาการและบอกว่า บอร์ดเสีย ต้องเบิกอะไหล่ และจะติดต่อมาอีกที จึงเก็บค่าบริการไป 856 บาท
หลังจากนั้นก็โทรถามมาตลอดว่าจะมาซ่อมได้เมื่อไหร่. จนช่างนัดมาว่าจะเข้ามาวันเสาร์ที่ 29 พค เวลา 13:00 ในวันนี้ ตอนแรกตั้งใจไว้ว่า ถ้าช่างมาซ่อมเสร็จจะได้ไปเยี่ยมพ่อตา ที่จะต้องเข้า รพ. ผ่าตัด รอจนเลยเวลานัดแล้วช่างก็ยังไม่มา โทรไปถาม ช่างก็ว่าติดงานอีกที่ จะขอเข้ามา 16:00 แทน ตอนนั้น ที่บ้านตู้เย็นก็ไม่พอใช้คุณแม่ก็อยากให้ซ่อมให้เสร็จ ผมก็เลยต้องรอ และ ให้แฟนขับรถไป รพ.ก่อน พอเลยเวลา 16:00 คุณแม่ก็โทรไปตามช่างอีก คราวนี้ช่างขอเลื่อนเป็นเวลา 18:30 น. ตอนนั้นเริ่มอึดอัด และไม่พอใจแล้วแต่ไหนๆ ก็รอแล้ว ก็คิดว่าจะซ่อมครั้งสุดท้ายให้จบๆไป จนกระทั่งเลยเวลา 18:30 น. โทรไปหาช่าง ช่างบอกกำลังเข้ามาแล้ว ไม่เกินครึ่งชั่วโมง ผมตอนนั้นกะจะออกไปซื้ออาหารเข้ามาทานกัน ก็ไม่กล้าออกไปเพราะ กลัวช่างมาแล้ว มีแต่คนแก่กับเด็กอยู่ที่บ้าน ก็ทนรอจน 19:45 เมื่อคุณแม่โทรไปอีกที ช่างก็แจ้งว่าจะถึงแล้ว จนผมต้องขอสายมาคุยเองว่า อยู่ตรงไหนแล้ว แรกๆ ช่างไม่ยอมบอก จนผมเริ่มเสียงดัง ว่าอยู่ตรงไหน? ช่างถึงบอกว่าอยู่ แถวพระราม 3 (ซึ่งบ้านผมอยู่บางจาก) ตอนนั้นอารมณ์เสียเลย เพราะโดนหลอกให้รอมาทั้งวัน จึงโทรเข้าศูนย์ Call Center ของ Electrolux ซึ่งก็ได้แต่รับเรื่องและแจ้งว่าจะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับในวันจันทร์ ในสายซึ่งผม Conferance call ไว้ เพื่อให้ทาง Call center รับรู้การทำงานของช่าง ช่างก็ยืนยันจะเข้ามาตอนนั้น 2 ทุ่มกว่าแล้ว ผมจึงแจ้งว่าเวลาดึกไปแล้วไม่ให้เข้าซ่อม และ ขอคืนค่าบริการที่จ่ายไปแล้วคืนด้วย สรุปไม่มีใครทำอะไรได้ รอวันจันทร์อย่างเดียว
เหตุการณ์นี้ ส่วนตัวเคยเจอปัญหาเรื่องการบริการของ Electrolux มาโดยตลอด จนวันนี้ถึงที่สุดแล้ว พอกันทีกับ แบรนด์นี้ ฝากไว้เป็นประสบการณ์และ อุธาหรของใครที่คิดจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์นี้นะคับ ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้ แบรนด์ที่ทำให้คนที่รักและเชื่อมั่นมากว่า 30 กว่าปี พังลงเพราะ พนักงานบริการหลังการขาย ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ พรุ่งนี้คงต้องไปยกเลิกสินค้าที่ชำระเงินไปแล้ว บอกเลยว่าเข็ด ลาขาดเลยจาก Electrolux
ลาขาดกับสินค้าจากแบรนด์ Electrolux
ระหว่างนั้น ตู้เย็นที่ใช้มา 9 ปี แบบ 2 ประตู รุ่น ETE4407SD ที่เสียมาตั้งแต่ไม่กี่ปีแรกที่ซื้อ ก็ซ่อมตามประกัน จนหมดประกัน ก็ซ่อมมาเรื่อย จนล่าสุด วันที่ 20 พค. ก็เสียอีกรอบ จึงโทรเข้า Call Center แจ้งซ่อม ในครั้งแรก (21 พค ) มีช่างซึ่งเป็นบริษัท Sub Contract ชื่อบริษัทฯ AIT Service ก็เข้ามาดูอาการและบอกว่า บอร์ดเสีย ต้องเบิกอะไหล่ และจะติดต่อมาอีกที จึงเก็บค่าบริการไป 856 บาท
หลังจากนั้นก็โทรถามมาตลอดว่าจะมาซ่อมได้เมื่อไหร่. จนช่างนัดมาว่าจะเข้ามาวันเสาร์ที่ 29 พค เวลา 13:00 ในวันนี้ ตอนแรกตั้งใจไว้ว่า ถ้าช่างมาซ่อมเสร็จจะได้ไปเยี่ยมพ่อตา ที่จะต้องเข้า รพ. ผ่าตัด รอจนเลยเวลานัดแล้วช่างก็ยังไม่มา โทรไปถาม ช่างก็ว่าติดงานอีกที่ จะขอเข้ามา 16:00 แทน ตอนนั้น ที่บ้านตู้เย็นก็ไม่พอใช้คุณแม่ก็อยากให้ซ่อมให้เสร็จ ผมก็เลยต้องรอ และ ให้แฟนขับรถไป รพ.ก่อน พอเลยเวลา 16:00 คุณแม่ก็โทรไปตามช่างอีก คราวนี้ช่างขอเลื่อนเป็นเวลา 18:30 น. ตอนนั้นเริ่มอึดอัด และไม่พอใจแล้วแต่ไหนๆ ก็รอแล้ว ก็คิดว่าจะซ่อมครั้งสุดท้ายให้จบๆไป จนกระทั่งเลยเวลา 18:30 น. โทรไปหาช่าง ช่างบอกกำลังเข้ามาแล้ว ไม่เกินครึ่งชั่วโมง ผมตอนนั้นกะจะออกไปซื้ออาหารเข้ามาทานกัน ก็ไม่กล้าออกไปเพราะ กลัวช่างมาแล้ว มีแต่คนแก่กับเด็กอยู่ที่บ้าน ก็ทนรอจน 19:45 เมื่อคุณแม่โทรไปอีกที ช่างก็แจ้งว่าจะถึงแล้ว จนผมต้องขอสายมาคุยเองว่า อยู่ตรงไหนแล้ว แรกๆ ช่างไม่ยอมบอก จนผมเริ่มเสียงดัง ว่าอยู่ตรงไหน? ช่างถึงบอกว่าอยู่ แถวพระราม 3 (ซึ่งบ้านผมอยู่บางจาก) ตอนนั้นอารมณ์เสียเลย เพราะโดนหลอกให้รอมาทั้งวัน จึงโทรเข้าศูนย์ Call Center ของ Electrolux ซึ่งก็ได้แต่รับเรื่องและแจ้งว่าจะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับในวันจันทร์ ในสายซึ่งผม Conferance call ไว้ เพื่อให้ทาง Call center รับรู้การทำงานของช่าง ช่างก็ยืนยันจะเข้ามาตอนนั้น 2 ทุ่มกว่าแล้ว ผมจึงแจ้งว่าเวลาดึกไปแล้วไม่ให้เข้าซ่อม และ ขอคืนค่าบริการที่จ่ายไปแล้วคืนด้วย สรุปไม่มีใครทำอะไรได้ รอวันจันทร์อย่างเดียว
เหตุการณ์นี้ ส่วนตัวเคยเจอปัญหาเรื่องการบริการของ Electrolux มาโดยตลอด จนวันนี้ถึงที่สุดแล้ว พอกันทีกับ แบรนด์นี้ ฝากไว้เป็นประสบการณ์และ อุธาหรของใครที่คิดจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์นี้นะคับ ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้ แบรนด์ที่ทำให้คนที่รักและเชื่อมั่นมากว่า 30 กว่าปี พังลงเพราะ พนักงานบริการหลังการขาย ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ พรุ่งนี้คงต้องไปยกเลิกสินค้าที่ชำระเงินไปแล้ว บอกเลยว่าเข็ด ลาขาดเลยจาก Electrolux