เมื่อวันที่ 24-08-2021สั่งซื้อ HIKVISION E100 128GB ร้าน Memory World ผ่าน Shopee ครับ
https://shopee.co.th/product/393482570/9520363200
.
ทางร้านเขียนเอาไว้ในรายละเอียด และ เขียนไว้บนรูปไว้ ว่า รับประกัน 3 ปี เสียเปลี่ยนตัวใหม่
.
ใช้มาจนถึงประมาน ../1/2024 HDD เสีย บูทวินโด้ไม่ขึ้นเลยถอดเอามาเช็คสรุปว่าเสีย เลยทักไปหาร้านขอเคลม
ทักไปตั้งแต่วันที่ 14/2/2024 จนถึงปัจจุบันทางร้านยังไม่ตอบกลับ ขึ้นสถานะออนไลน์ตลอด แต่ไม่ตอบ
.
จึงแจ้งไปทาง Shopeeๆ แจ้งว่าจะติดต่อให้ เวลาผ่านไป Shopee ตอบกลับมาว่า
.
.
เนื่องจากทางเราติดต่อร้านค้าไม่ได้ และในกรณีการคืนเงิน Shopee มีความยินดีที่จะการันตีคุณภาพสินค้า โดยการคุ้มครองผู้ซื้อให้สามารถขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ภายในระยะเวลาการันตี
แต่เนื่องจากกรณีของคุณลูกค้า เป็นการติดต่อเข้ามาเพื่อขอคืนเงิน/คืนสินค้าเลยกำหนดระยะเวลาการันตีโดย Shopee แล้ว ทางบริษัทฯ จึงไม่สามารดำเนินการตามคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าของคุณได้อีกต่อไป
แต่ขอแนะนำคุณลูกค้ายังสามารถติดต่อร้านค้า เพื่อขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้โดยตรง และหากร้านค้ายินยอมที่จะคืนเงิน/รับคืนสินค้า คุณลูกค้าสามารถตกลงวิธีการคืนเงิน/วิธีการส่งสินค้าคืนกับทางร้านค้าได้เลยค่ะ
.
.
ผมไม่ได้ต้องการขอคืนเงินคืนสินค้า ผมต้องการความรับผิดชอบจากร้านค้าโดยการเคลมสินค้าที่เสียและยังอยู่ในประกัน ซึ่งทางร้านระบุไว้ว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่
.
จึงอยากจะถามว่า ทาง Shopee ว่า
ทาง Shopee ทราบแล้วว่า ร้านนี้ มีพฤติกรรมแบบนี้ แล้วยังจะให้ ทางร้าน ขายของอยู่บน Shopee ต่อไปอีกหรอครับ แบบนี้เท่ากับให้พื้นที่แก่ร้านนี้ ทำพฤติกรรมแบบนี้อีกต่อไปเรื่อยๆใช่มั้ยครับ
[CR] memory world ขาย บน Shopee บอกเสียเปลี่ยนตัวใหม่ แต่พอจะเคลม กลับไม่ตอบกลับ
https://shopee.co.th/product/393482570/9520363200
.
ทางร้านเขียนเอาไว้ในรายละเอียด และ เขียนไว้บนรูปไว้ ว่า รับประกัน 3 ปี เสียเปลี่ยนตัวใหม่
.
ใช้มาจนถึงประมาน ../1/2024 HDD เสีย บูทวินโด้ไม่ขึ้นเลยถอดเอามาเช็คสรุปว่าเสีย เลยทักไปหาร้านขอเคลม
ทักไปตั้งแต่วันที่ 14/2/2024 จนถึงปัจจุบันทางร้านยังไม่ตอบกลับ ขึ้นสถานะออนไลน์ตลอด แต่ไม่ตอบ
.
จึงแจ้งไปทาง Shopeeๆ แจ้งว่าจะติดต่อให้ เวลาผ่านไป Shopee ตอบกลับมาว่า
.
.
เนื่องจากทางเราติดต่อร้านค้าไม่ได้ และในกรณีการคืนเงิน Shopee มีความยินดีที่จะการันตีคุณภาพสินค้า โดยการคุ้มครองผู้ซื้อให้สามารถขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ภายในระยะเวลาการันตี
แต่เนื่องจากกรณีของคุณลูกค้า เป็นการติดต่อเข้ามาเพื่อขอคืนเงิน/คืนสินค้าเลยกำหนดระยะเวลาการันตีโดย Shopee แล้ว ทางบริษัทฯ จึงไม่สามารดำเนินการตามคำขอคืนเงิน/คืนสินค้าของคุณได้อีกต่อไป
แต่ขอแนะนำคุณลูกค้ายังสามารถติดต่อร้านค้า เพื่อขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้โดยตรง และหากร้านค้ายินยอมที่จะคืนเงิน/รับคืนสินค้า คุณลูกค้าสามารถตกลงวิธีการคืนเงิน/วิธีการส่งสินค้าคืนกับทางร้านค้าได้เลยค่ะ
.
.
ผมไม่ได้ต้องการขอคืนเงินคืนสินค้า ผมต้องการความรับผิดชอบจากร้านค้าโดยการเคลมสินค้าที่เสียและยังอยู่ในประกัน ซึ่งทางร้านระบุไว้ว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่
.
จึงอยากจะถามว่า ทาง Shopee ว่า
ทาง Shopee ทราบแล้วว่า ร้านนี้ มีพฤติกรรมแบบนี้ แล้วยังจะให้ ทางร้าน ขายของอยู่บน Shopee ต่อไปอีกหรอครับ แบบนี้เท่ากับให้พื้นที่แก่ร้านนี้ ทำพฤติกรรมแบบนี้อีกต่อไปเรื่อยๆใช่มั้ยครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้