เราขายสินค้าบนShopeeมานานมาก ปกติได้รับเงินทันที ทีลุกค้ากดยอมรับสินค้าซึ่งสินค้าเป็นของเล่นเด็กไม่ต้องมีเทสระบบอะไรมากมาย
ปลายเดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นมา ทุกออเดอร์ที่ขายถ้าลูกค้ากดยอมรับสินค้าแล้ว ให้ดาวร้านกับทางร้านแล้ว รีวิวด้วยแล้ว ทางShopee จะจ่ายเงินให้ Seller ช้ามากๆตอนนี้โดน ออเดอร์ละ7-10 วัน แล้วแจ้งเคสมีปัญหาสอบถามไป มีการตอบกลับมาตามข้อความด้านล่างนี้
เจ้าหน้าที่ตอบกลับ
หมายเหต: การที่ยอดเงินแสดงล่าช้าอาจเกิดจาก 3 กรณี ดังนี้ค่ะ
1. ผู้ซื้อได้กดขยายระยะเวลาช้อปปี้การันตีเนื่องจาก ต้องการเวลาตรวจสอบสินค้ามากขึ้น หรือมีการจัดส่งที่ ล่าช้า
2. กรณีที่ร้านค้าใช้ช่องทางการจัดส่งที่ไม่รองรับโดย ช้อปปี้ (Seller Own Fleet) ทําให้ไม่สามารถยืนยัน สถานะจัดส่งสําเร็จได้
3. ผู้ขายอาจมีการใช้งานที่ไม่เข้าเงื่อนไขการให้บริการ หรือนโยบายของช้อปปี้ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ 'ระยะเวลาในการได้รับ เงินค่าสินค้า และ ช้อปปี้การันตี' ได้ที่บทความ
https://seller.shopee.co.th/edu/article/3410 บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับ และ ขอบคุณสําหรับความเข้าใจและการเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดี เสมอมาค่ะ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับ
จากการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รบกวนร้าน ค้ารอตรวจสอบยอดเงินอีกครั้ง โดยยอดเงินจะเข้า Seller Balance วันที่ 07/06/2024 ภายใน 24 ชั่วโมง คะ **
* ออเดอร์นี้ขายไปวันที่ 28/05/2567 ลูกค้ากดรับสินค้า 31/05/2567 เวลา 12:00น. จะได้รับเงินวันที่ 8 ก็คือช่วงสายๆของวันที่ 9 ***
หากครบกําหนดแล้วยังไม่ได้รับยอดเงินคืน สามารถ ติดต่อกลับเข้ามาใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เราส่งเรื่องตรวจ สอบเพิ่มเติมให้ค่ะ
หมายเหตุ เนื่องด้วยการตรวจสอบข้างต้นเป็นไปตาม กระบวนการตรวจสอบของทางระบบ ตามนโยบายการ คืนเงินคืนสินค้า โดยผู้ขายสามารถตรวจสอบวันที่ระบบ จะทําการโอนเงินไปยัง 'รายการโอนแล้ว' ใน Seller Balance loiiri 'Seller Center' >> 'Seller Balance >>'เตรียมการโอนเงิน' >> 'วันที่ประมาณการในการโอน เงิน'
วันที่ที่ปรากฏที่ช่อง (คอลัมน์) 'วันที่ประมาณการไนการ โอนเงิน' คือวันที่ท่านจะได้รับเงินจากคําสั่งซื้อที่ท่าน สอบถามค่ะ การปรับสถานะหรือเปลี่ยนแปลงวันที่ใน การโอนเงินไม่สามารถดําเนินการพิจารณาแก้ไขได้ค่ะ
อย่างไรก็ตามเมื่อครบกําหนดระยะเวลาตามวันที่ที่ระบ 'วันที่ประมาณการในการโอนเงิน' และไม่มีการขอคืนเงิน คืนสินค้าโดยผู้ซื้อ ท่านจะได้รับเงินค่าสินค้าที่ Seller Balance เมื่อครบกําหนดค่ะ
แต่จุดที่ชวนให้มีสอบถามกลับไปคือ เป็นทุกออเดอร์ที่ขาย ปัจจุบันค้าง 6 ออเดอร์ที่ต้องรอเงิน และ อีก 2 ออเดอร์ที่จัดส่งไปอีกวันนี้ ถึงจะขายได้วันละ 1-2 ออเดอร์ แต่ทุกออเดอร์จะโดนหัก15.x-16% หักเยอะมากอยู่แล้ว สินค้าหลักพันกำไรหลักสิย
แบบนี้ไม่ไหว สงสัยได้ลาไปขายแอปอื่น ขายบน shopee ที่เดียวมานานเจอไปแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ กับคำตอบแบบขอไปที
ขายสินค้าบนShopeeมานาน เจอกับตัวเองจนได้ Shopee จ่ายเงินให้ Seller ช้า Orderละ7-10 วัน
ปลายเดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นมา ทุกออเดอร์ที่ขายถ้าลูกค้ากดยอมรับสินค้าแล้ว ให้ดาวร้านกับทางร้านแล้ว รีวิวด้วยแล้ว ทางShopee จะจ่ายเงินให้ Seller ช้ามากๆตอนนี้โดน ออเดอร์ละ7-10 วัน แล้วแจ้งเคสมีปัญหาสอบถามไป มีการตอบกลับมาตามข้อความด้านล่างนี้
เจ้าหน้าที่ตอบกลับ
หมายเหต: การที่ยอดเงินแสดงล่าช้าอาจเกิดจาก 3 กรณี ดังนี้ค่ะ
1. ผู้ซื้อได้กดขยายระยะเวลาช้อปปี้การันตีเนื่องจาก ต้องการเวลาตรวจสอบสินค้ามากขึ้น หรือมีการจัดส่งที่ ล่าช้า
2. กรณีที่ร้านค้าใช้ช่องทางการจัดส่งที่ไม่รองรับโดย ช้อปปี้ (Seller Own Fleet) ทําให้ไม่สามารถยืนยัน สถานะจัดส่งสําเร็จได้
3. ผู้ขายอาจมีการใช้งานที่ไม่เข้าเงื่อนไขการให้บริการ หรือนโยบายของช้อปปี้ ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ 'ระยะเวลาในการได้รับ เงินค่าสินค้า และ ช้อปปี้การันตี' ได้ที่บทความ https://seller.shopee.co.th/edu/article/3410 บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณได้รับ และ ขอบคุณสําหรับความเข้าใจและการเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดี เสมอมาค่ะ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับ
จากการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รบกวนร้าน ค้ารอตรวจสอบยอดเงินอีกครั้ง โดยยอดเงินจะเข้า Seller Balance วันที่ 07/06/2024 ภายใน 24 ชั่วโมง คะ **
* ออเดอร์นี้ขายไปวันที่ 28/05/2567 ลูกค้ากดรับสินค้า 31/05/2567 เวลา 12:00น. จะได้รับเงินวันที่ 8 ก็คือช่วงสายๆของวันที่ 9 ***
หากครบกําหนดแล้วยังไม่ได้รับยอดเงินคืน สามารถ ติดต่อกลับเข้ามาใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เราส่งเรื่องตรวจ สอบเพิ่มเติมให้ค่ะ
หมายเหตุ เนื่องด้วยการตรวจสอบข้างต้นเป็นไปตาม กระบวนการตรวจสอบของทางระบบ ตามนโยบายการ คืนเงินคืนสินค้า โดยผู้ขายสามารถตรวจสอบวันที่ระบบ จะทําการโอนเงินไปยัง 'รายการโอนแล้ว' ใน Seller Balance loiiri 'Seller Center' >> 'Seller Balance >>'เตรียมการโอนเงิน' >> 'วันที่ประมาณการในการโอน เงิน'
วันที่ที่ปรากฏที่ช่อง (คอลัมน์) 'วันที่ประมาณการไนการ โอนเงิน' คือวันที่ท่านจะได้รับเงินจากคําสั่งซื้อที่ท่าน สอบถามค่ะ การปรับสถานะหรือเปลี่ยนแปลงวันที่ใน การโอนเงินไม่สามารถดําเนินการพิจารณาแก้ไขได้ค่ะ
อย่างไรก็ตามเมื่อครบกําหนดระยะเวลาตามวันที่ที่ระบ 'วันที่ประมาณการในการโอนเงิน' และไม่มีการขอคืนเงิน คืนสินค้าโดยผู้ซื้อ ท่านจะได้รับเงินค่าสินค้าที่ Seller Balance เมื่อครบกําหนดค่ะ
แต่จุดที่ชวนให้มีสอบถามกลับไปคือ เป็นทุกออเดอร์ที่ขาย ปัจจุบันค้าง 6 ออเดอร์ที่ต้องรอเงิน และ อีก 2 ออเดอร์ที่จัดส่งไปอีกวันนี้ ถึงจะขายได้วันละ 1-2 ออเดอร์ แต่ทุกออเดอร์จะโดนหัก15.x-16% หักเยอะมากอยู่แล้ว สินค้าหลักพันกำไรหลักสิย
แบบนี้ไม่ไหว สงสัยได้ลาไปขายแอปอื่น ขายบน shopee ที่เดียวมานานเจอไปแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ กับคำตอบแบบขอไปที