ผมรู้สึกเบื่อกับการให้บริการมือถือของเครือสีแดงมาก หลายหนหลายเรื่อง โดยเฉพาะตั้งแต่ต้นปีต่อเนื่องมาถึงตอนนี้ที่รู้สึกเสียอารมณ์มากที่สุด เรื่องของเรื่องคือผมซื้อมือถือพร้อมติดโปรรายเดือนของทรู เสร็จสรรพก็จ่ายอยู่ประมาณเดือนละ 1400 ไม่ใช่น้อยๆนะ ส่วนตัวยินดีจ่าย แต่สิ่งที่ได้กลับมามันไม่คุ้มค่าเอามากๆ อินเตอร์เน็ตผมใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง บางวันขั้นหนักใช้แทบไม่ได้เลย ซึ่งในการทำงานของผมมีความจำเป็นต้องใช้เน็ตมากๆ ลองทั้งรีเซ็ตสัญญาณ โทรหาคอลเซ็ตเตอร์สารพัด แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย มีแต่คำตอบที่ว่า ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นพื้นที่สัญญาณอ่อน แล้วก็คือช่วยแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย แต่ก่อนก็มาบ่นในเว็บแล้วก็มี จนท ของผู้ให้บริการมารับเรื่องขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ ซึ่งคนพวกนี้ไม่มีอำนาจอะไรเลย เป็นแค่คนเดินสาส์นเพื่อให้เสียงบ่นในเน็ตมันหายไปเท่านั้น ปัญหาของผมไม่ได้รับการแก้ไข มีแต่แก้ตัวไปวันๆ เดี๋ยวผมจะส่งเรื่องไป กสทช. เท่านั้นแหละครับที่คาราคาซังมานานจะได้จบลงทซะที ปัญหาที่แท้จริงมันอยู่ที่จรรยาบรรณของผู้ให้บริการนั่นแหละครับที่พยายามเอารัดเอาเปรียบผู้ใช้บริการให้มากที่สุด
และจะมาชี้ช่องและเชิญชวนทุกท่านที่พบเจอปัญหาว่าร้องเรียนไปที่หน่วยงาน กสทช. โดยตรงกันเลยดีกว่า
หากท่านใดไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ให้บริการมือถือหรืออินเตอร์เน็ต เช่น
- ไม่มีสัญญานหรือสัญญานไม่ชัดเจน
- ความเร็วไม่ได้ตามกำหนด
- เรียกเก็บเงินเกิน
- เรียกเก็บค่าบริการเสริมที่ไม่ได้ขอใช้บริการ
- เรียกเก็บค่าปรับกรณียกเลิกก่อนครบปี
- เก็บค่าบริการเต็มเดือนกรณียกเลิกระหว่างเดือน
ฯลฯ
ขอให้ร่วมมือร่วมใจกันสละเวลาอันมีค่าของท่านร้องเรียนไปที่ สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม เพราะมีหลายเรื่องที่ผู้ให้บริการหมกเม็ดและเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่ เช่น กรณียกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนครบปีแล้วเรียกเก็บค่าปรับโดยอ้างว่าระบุไว้ในสัญญานั้น เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และ กสทช. ห้ามไม่ให้ผู้ให้บริการเรียกเก็บ แต่ผู้ให้บริการยังแอบเรียกเก็บกันอยู่ ผู้บริโภคต้องร่วมมือร่วมใจกันร้องเรียนเพราะมีผู้ไม่รู้อีกมากที่ยอมๆ กันไป หากร้องเรียนมากๆ กสทช.อาจมีมาตรการรุนแรงออกมาจัดการผู้ให้บริการที่เอาเปรียบเหล่านี้เสียที
ช่องทางการร้องเรียนที่ สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
ช่องทางที่ 1 call center
หมายเลข 1200 (โทรฟรี) กด 2
วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-21.00 น.
วันอาทิตย์ เวลา 09.30-16.30 น.
ช่องทางที่ 2 ทาง e-mail
1200@nbtc.go.th
tcp.service@nbtc.go.th
tcp.service@hotmail.com
ช่องทางที่ 3 โทรสาร
02-2790251
ช่องทางที่ 4 จดหมาย
สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2
ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
กรุงเทพมหานคร 10400
เอกสารที่ต้องใช้
1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ใช้บริการ (รับรองสำเนา)
2. สำเนาใบแจ้งค่าบริการ (รับรองสำเนา)
3. รายละเอียดการติดต่อ (ชื่อ-สกุล ที่อยู่ เบอร์โทรที่สามารถติดต่อได้ หากร้องเรียนแทนให้ทำหนังสือมอบอำนาจด้วย)
4. รายละเอียดที่ร้องเรียน
- เครือข่ายโทรศัพท์/อินเตอร์เน็ต พร้อมหมายเลขหรือรหัสอ้างอิงที่ต้องการร้องเรียน
- สาเหตุที่ร้องเรียน (กรณีร้องเรียนปัญหาเรื่องสัญญานให้ถ่ายภาพการทดสอบสัญญานพร้อมระบุตำแหน่งที่ทดสอบไปด้วย)
5. สิ่งที่ต้องการ
- ให้ปรับปรุง แก้ไข
- ขอยกเลิก
- ขอให้คืนเงิน
หากท่านใดเคยร้องเรียนแล้วได้ผลดีประการใด ก็อยากจะให้นำมาเล่าเป็นตัวอย่างด้วยครับ จะได้รู้กันทั่วถึงและไม่ถูกเอาเปรียบกันอีก
ร้องเรียน กสทช ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและอินเตอร์เน็ต
และจะมาชี้ช่องและเชิญชวนทุกท่านที่พบเจอปัญหาว่าร้องเรียนไปที่หน่วยงาน กสทช. โดยตรงกันเลยดีกว่า
หากท่านใดไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ให้บริการมือถือหรืออินเตอร์เน็ต เช่น
- ไม่มีสัญญานหรือสัญญานไม่ชัดเจน
- ความเร็วไม่ได้ตามกำหนด
- เรียกเก็บเงินเกิน
- เรียกเก็บค่าบริการเสริมที่ไม่ได้ขอใช้บริการ
- เรียกเก็บค่าปรับกรณียกเลิกก่อนครบปี
- เก็บค่าบริการเต็มเดือนกรณียกเลิกระหว่างเดือน
ฯลฯ
ขอให้ร่วมมือร่วมใจกันสละเวลาอันมีค่าของท่านร้องเรียนไปที่ สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม เพราะมีหลายเรื่องที่ผู้ให้บริการหมกเม็ดและเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่ เช่น กรณียกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนครบปีแล้วเรียกเก็บค่าปรับโดยอ้างว่าระบุไว้ในสัญญานั้น เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และ กสทช. ห้ามไม่ให้ผู้ให้บริการเรียกเก็บ แต่ผู้ให้บริการยังแอบเรียกเก็บกันอยู่ ผู้บริโภคต้องร่วมมือร่วมใจกันร้องเรียนเพราะมีผู้ไม่รู้อีกมากที่ยอมๆ กันไป หากร้องเรียนมากๆ กสทช.อาจมีมาตรการรุนแรงออกมาจัดการผู้ให้บริการที่เอาเปรียบเหล่านี้เสียที
ช่องทางการร้องเรียนที่ สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
ช่องทางที่ 1 call center
หมายเลข 1200 (โทรฟรี) กด 2
วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-21.00 น.
วันอาทิตย์ เวลา 09.30-16.30 น.
ช่องทางที่ 2 ทาง e-mail
1200@nbtc.go.th
tcp.service@nbtc.go.th
tcp.service@hotmail.com
ช่องทางที่ 3 โทรสาร
02-2790251
ช่องทางที่ 4 จดหมาย
สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
404 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ ชั้น 2
ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
กรุงเทพมหานคร 10400
เอกสารที่ต้องใช้
1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ใช้บริการ (รับรองสำเนา)
2. สำเนาใบแจ้งค่าบริการ (รับรองสำเนา)
3. รายละเอียดการติดต่อ (ชื่อ-สกุล ที่อยู่ เบอร์โทรที่สามารถติดต่อได้ หากร้องเรียนแทนให้ทำหนังสือมอบอำนาจด้วย)
4. รายละเอียดที่ร้องเรียน
- เครือข่ายโทรศัพท์/อินเตอร์เน็ต พร้อมหมายเลขหรือรหัสอ้างอิงที่ต้องการร้องเรียน
- สาเหตุที่ร้องเรียน (กรณีร้องเรียนปัญหาเรื่องสัญญานให้ถ่ายภาพการทดสอบสัญญานพร้อมระบุตำแหน่งที่ทดสอบไปด้วย)
5. สิ่งที่ต้องการ
- ให้ปรับปรุง แก้ไข
- ขอยกเลิก
- ขอให้คืนเงิน
หากท่านใดเคยร้องเรียนแล้วได้ผลดีประการใด ก็อยากจะให้นำมาเล่าเป็นตัวอย่างด้วยครับ จะได้รู้กันทั่วถึงและไม่ถูกเอาเปรียบกันอีก