เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ผมโดนทรูมูฟ เอช ลดความเร็วอินเทอร์เน็ตจาก 20 Mbps Unlimited เหลือเพียง 3 Mbps ซึ่งตามตามพื้นที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่เสถียรอยู่แล้วครับ ของผมเทสความเร็วได้ตามรูปภาพนี้เลย ซึ่งแทบจะเรียกว่าใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้
เบื้องต้นผมแจ้งไปปัญหาไปทางหลังไมค์พันทิป และ 1242 ไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด ได้คำตอบตามรูปภาพดังนี้
ซึ่งผมก็แย้งด้วยข้อมูลรายละเอียดการใช้งานอินเทอร์เน็ต ว่าไม่มีการเปิดฮอตสปอต หรือดาวน์โหลดข้อมูลที่เป็น Bit หรือใช้งานในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด
แน่นอนครับว่าท่านจะได้คำตอบเดิมกลับมา เหมือนก็อปวางจากเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าท่านจะแย้งอะไรกลับไป
ซึ่งถ้าการใช้งานของผมสามารถไปกระทบผู้ใช้บริการรายอื่นตามที่เจ้าหน้าที่ทรูมูฟ เอช กล่าวอ้างนั้น ก็เท่ากับว่าผู้ใช้บริการรายอื่นที่ใช้งานแอปเหล่านี้ ก็จะกระทบการใช้งานของผมด้วยเช่นกัน ดังนั้นควรจะเป็นหน้าที่ของ ทรู มูฟ เอช ที่ต้องพัฒนาเครือข่าย ให้ครอบคลุมต่อผู้ใช้บริการ และไม่มีสิทธิ์ที่จะลดความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้บริการ หรือพลักภาระให้ผู้ใช้บริการด้วยกันเอง
หลังจากนั้น ผมรู้สึกไม่เป็นธรรม เพราะผมเสียค่าใช้จ่ายตามจำนวนโปรโมชั่นทุกเดือนคือ 399 บาท ใช้งาน อินเทอร์เน็ต 20 Mbps แบบ Unlimited ไม่ได้ใช้งานโปรโมรชั่นที่ติด F.U.P ที่จะใช้งาน ความเร็ว 20 Mbps / 70 Gb , 100 Gb แล้วจะโดนลดเร็วความเร็วเหลือ 3 Mbps
ผมจึงร้องเรียนทรูมูฟ เอช ต่อ สคบ และ กสทช
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ กสทช โทรมาสอบถามรายละเอียด และแจ้งระยะเวลาดำเนินการ ว่า จะส่งหนังสือร้องเรียนถึงทรูมูฟ เอช ภายในเวลา 7 วัน เพื่อไกล่เกลี่ย และดำเนินการแก้ไขปัญหาภายใน 30 วัน
ผมจึงเรียนทุกท่านที่โดนแอบลดความเร็วอินเทอร์เน็ต ทั้งที่ใช้งานแบบ Unlimited ช่วยกันร้องเรียนเพื่อที่จะไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ ในการควบรวมค่ายใหญ่ เป็นการผูกขาดครับ
มาร่วมกันใช้สิทธิของเราต่อต้านการผูกขาดของผู้ให้บริการกันเถอะครับ ✌️
ช่องทางร้องเรียนทรูมูฟ เอช ต่อ สคบ และ กสทช
ลิงก์ระบบร้องทุกข์ผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ)
https://complaint.ocpb.go.th
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช)
มาช่วยร้องเรียนทรูมูฟ เอช ต่อ สคบ และ กสทช สำหรับการบริการที่ไม่เป็นธรรมกันเถอะครับ
เบื้องต้นผมแจ้งไปปัญหาไปทางหลังไมค์พันทิป และ 1242 ไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด ได้คำตอบตามรูปภาพดังนี้
ซึ่งผมก็แย้งด้วยข้อมูลรายละเอียดการใช้งานอินเทอร์เน็ต ว่าไม่มีการเปิดฮอตสปอต หรือดาวน์โหลดข้อมูลที่เป็น Bit หรือใช้งานในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด
แน่นอนครับว่าท่านจะได้คำตอบเดิมกลับมา เหมือนก็อปวางจากเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าท่านจะแย้งอะไรกลับไป
ซึ่งถ้าการใช้งานของผมสามารถไปกระทบผู้ใช้บริการรายอื่นตามที่เจ้าหน้าที่ทรูมูฟ เอช กล่าวอ้างนั้น ก็เท่ากับว่าผู้ใช้บริการรายอื่นที่ใช้งานแอปเหล่านี้ ก็จะกระทบการใช้งานของผมด้วยเช่นกัน ดังนั้นควรจะเป็นหน้าที่ของ ทรู มูฟ เอช ที่ต้องพัฒนาเครือข่าย ให้ครอบคลุมต่อผู้ใช้บริการ และไม่มีสิทธิ์ที่จะลดความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้บริการ หรือพลักภาระให้ผู้ใช้บริการด้วยกันเอง
หลังจากนั้น ผมรู้สึกไม่เป็นธรรม เพราะผมเสียค่าใช้จ่ายตามจำนวนโปรโมชั่นทุกเดือนคือ 399 บาท ใช้งาน อินเทอร์เน็ต 20 Mbps แบบ Unlimited ไม่ได้ใช้งานโปรโมรชั่นที่ติด F.U.P ที่จะใช้งาน ความเร็ว 20 Mbps / 70 Gb , 100 Gb แล้วจะโดนลดเร็วความเร็วเหลือ 3 Mbps
ผมจึงร้องเรียนทรูมูฟ เอช ต่อ สคบ และ กสทช
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ กสทช โทรมาสอบถามรายละเอียด และแจ้งระยะเวลาดำเนินการ ว่า จะส่งหนังสือร้องเรียนถึงทรูมูฟ เอช ภายในเวลา 7 วัน เพื่อไกล่เกลี่ย และดำเนินการแก้ไขปัญหาภายใน 30 วัน
ผมจึงเรียนทุกท่านที่โดนแอบลดความเร็วอินเทอร์เน็ต ทั้งที่ใช้งานแบบ Unlimited ช่วยกันร้องเรียนเพื่อที่จะไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการ ในการควบรวมค่ายใหญ่ เป็นการผูกขาดครับ
มาร่วมกันใช้สิทธิของเราต่อต้านการผูกขาดของผู้ให้บริการกันเถอะครับ ✌️
ช่องทางร้องเรียนทรูมูฟ เอช ต่อ สคบ และ กสทช
ลิงก์ระบบร้องทุกข์ผู้บริโภค สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ)
https://complaint.ocpb.go.th
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช)