เนื่องจากได้มีโอกาสส่งจดหมายร้องเรียนกสทช.เรื่องค่ายอินเตอร์เน็ตและได้ผลตอบรับที่ดี
จึงมาเขียนกระทู้เป็นประโยชน์และแนวทางให้กับผู้ที่ประสบปัญหาค่ะ
-------------------------------
แบบย่อสำหรับคนอยากอ่านแบบสรุป
ต้องเปลี่ยนแพคเกจที่แพงขึ้นเพราะย้ายบ้าน
แต่เมื่อส่งจดหมายร้องเรียนกับทางกสทช.
ทางค่ายก็ให้ใช้แพคเกจและโปรโมชั่นเดิมได้จนหมดสัญญา
-------------------------------
แบบยาวๆ สำหรับคนชอบอ่าน
เดิมทีทางนี้ได้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านค่ายเขียว ที่ได้โปรโมชั่นลด 50% ตามระยะสัญญา 2 ปี
ตอนใกล้หมดสัญญา CC ทางค่ายได้โทรแจ้งว่าสัญญาเดิมจะหมดกรกฎาคม 2567
แต่ปัจจุบันยังไม่มีแพคเกจและโปรโมชั่นที่ดีกว่าของเดิม จึงต่อแพคเกจและโปรโมชั่นเดิมต่อให้อีก 2 ปี
ซึ่งทางนี้ก็โอเคกับการให้บริการต่างๆ ก็เลยใช้ต่อ
ต่อมา เราต้องย้ายบ้านช่วงกันยายน 2567 จึงได้ศึกษาเรื่องการเปลี่ยนจุดติดตั้งและสอบถามกับทางเคาน์เตอร์สาขาของค่าย
โดยทางเคาน์เตอร์ได้แจ้งว่าหากย้ายจุดติดตั้งแบบย้ายบ้านจะไม่มีค่าใช้จ่ายและใช้เบอร์เดิมต่อได้เลย
แต่จะต้องเปลี่ยนแพคเกจให้เป็นแพคเกจที่มีในปัจจุบัน
ซึ่งราคาสูงกว่าเดิมมากและไม่มีโปรโมชั่นลด 50% แล้ว
ตอนแรกก็แอบเซ็งหน่อยๆ เพราะต้องจ่ายค่าเน็ตเพิ่มมากกว่าเดิม
ทั้งๆ ที่แค่ย้ายบ้านและสัญญาเดิมก็ยังไม่หมด
ก็เลยลองเสิร์จหาเรื่องแพคเกจอินเตอร์เน็ตและเห็นความคิดเห็นของคุณ สมาชิกหมายเลข 2244766
ที่แนะนำให้ส่งจดหมายร้องเรียนกสทช.เพื่อขอลดหรือเปลี่ยนโปรโมชั่น ด้วยการส่งไปที่อีเมล์
ตอนแรกก็ส่งแบบงูๆ ปลาๆ ไปตามที่เค้ามีแจ้งในเว็บของกสทช. ที่ 1200@nbtc.go.th ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567
โดยแนบเอกสารใบแจ้งร้องเรียนที่เจอในเว็บ / สำเนาบัตรประชาชน เบอร์ติดต่อ /ใบเสร็จการชำระเงิน
เอาจริงๆ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากเพราะคิดว่าก็คงใช้เวลา
แต่วันจันทร์ที่ 30 กันยายน ได้มีโทรศัพท์จากกสทช.มาว่าได้รับเรื่องแล้ว
และให้ช่วยส่งหลักฐานไปอีกเมล์หนึ่ง โดยแจ้งรายละเอียดผ่าน SMS ตามนี้
"ท่านสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนโดยทำเป็นหนังสือ แนบรายละเอียด
1.ชื่อ-สกุล ที่อยู่ เบอร์โทร หมายเลขบัตรประชาชน หรือหนังสือรับรองนิติบุคคล
2. หมายเลขโทรศัพท์และผู้ให้บริการที่จะร้องเรียน
3. ปัญหาที่พบเบื้องต้นพร้อมคำร้องขอที่ต้องการให้แก้ไข
4. หลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) ส่งที่ Email : tcp.service@nbtc.go.th"
เราก็ส่งเอกสารไปใหม่และเขียนถึงปัญหาว่า
เราต้องเปลี่ยนแพคเกจเนื่องจากย้ายบ้าน แต่ต้องการใช้โปรโมชั่นและแพ็คเกจเดิมที่ได้สมัครไว้
แต่ทางบริษัทได้แจ้งว่าหากต้องการย้ายจุดติดตั้งใหม่ จะต้องสมัครแพ็คเกจใหม่และไม่สามารถใช้โปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์เดิมได้
และแนบรายละเอียดเปรียบเทียบแพคเกจเดิมจากใบเสร็จที่เราชำระมา
กับแพคเกจที่ทางค่ายมีในปัจจุบันจากรูปโฆษณาในเว็บไซต์ว่าต่างกันอย่างไร
ส่วนคำร้องขอที่ต้องการให้แก้ไขคือต้องการใช้แพคเกจและโปรโมชั่นตามเดิม
พร้อมหลักฐานอื่นๆ ตามใน sms
หลังจากส่งไปแล้ว ก็มีเมล์ตอบกลับจากกสทช.ว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยและจะแจ้งผลการดำเนินการให้
และประมาณ 2 - 3 วัน (อันนี้จำเป๊ะๆ ไม่ได้เพราะไม่ได้มีไทม์แสตมป์เหมือนเมล์หรือ SMS)
ทางค่ายก็โทรมาพูดคุยถึงกรณีที่เราไปร้องเรียนกับกสทช.
ว่าเราไปคุยเรื่องการแจ้งขอเปลี่ยนที่อยู่ยังไงและได้แพคเกจจากไหน
ทำให้เพิ่งนึกได้ว่าการต่อรองแพคเกจควรคุยกับ CC มากกว่าเคาน์เตอร์จริงๆ =w="
และสุดท้ายทาง CC ที่โทรมาก็ได้ให้ใช้แพคเกจและโปรโมชั่นตามเดิมจนหมดสัญญา 2 ปีตามเดิม
พอคุยเรียบร้อย หลังจากนั้นไม่นาน กสทช.ก็โทรมาหาเราอีกครั้งและสอบถามว่าเรียบร้อยไหม
หากเรียบร้อยแล้ว เค้าจะส่งจดหมายแจ้งยุติเรื่องมาทางอีเมล์ ถือว่าจบเรื่องทั้งหมดในวันที่ 4 ตุลาคม
นับเวลาตั้งแต่ส่งจดหมายร้องเรียนไปจนถึงรับจดหมายยุติเรื่องก็คือตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน - 4 ตุลาคม 2567
ส่วนตัวคือมองว่าเร็วมาก เร็วจนแปลกใจว่าจริงๆ ก็ทำงานรวดเร็วนี่นา...
ส่วนที่เพิ่งมาเขียนเอาตอนนี้เพราะตั้งใจว่าจะให้ติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านใหม่ให้เรียบร้อยก่อน
และให้มั่นใจว่ายังคงได้แพ็คเกจและโปรโมชั่นเดิมแบบที่เรื่องไม่หายไปเฉยๆ ค่ะ
ซึ่งล่าสุดก็ได้ใบแจ้งหนี้รอบใหม่ที่ยังคงแพคเกจและโปรโมชั่นเดิมตามสัญญา 2 ปีเรียบร้อยค่ะ
รีวิวการส่งเรื่องร้องเรียนไปยังกสทช.
จึงมาเขียนกระทู้เป็นประโยชน์และแนวทางให้กับผู้ที่ประสบปัญหาค่ะ
-------------------------------
แบบย่อสำหรับคนอยากอ่านแบบสรุป
ต้องเปลี่ยนแพคเกจที่แพงขึ้นเพราะย้ายบ้าน
แต่เมื่อส่งจดหมายร้องเรียนกับทางกสทช.
ทางค่ายก็ให้ใช้แพคเกจและโปรโมชั่นเดิมได้จนหมดสัญญา
-------------------------------
แบบยาวๆ สำหรับคนชอบอ่าน
เดิมทีทางนี้ได้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านค่ายเขียว ที่ได้โปรโมชั่นลด 50% ตามระยะสัญญา 2 ปี
ตอนใกล้หมดสัญญา CC ทางค่ายได้โทรแจ้งว่าสัญญาเดิมจะหมดกรกฎาคม 2567
แต่ปัจจุบันยังไม่มีแพคเกจและโปรโมชั่นที่ดีกว่าของเดิม จึงต่อแพคเกจและโปรโมชั่นเดิมต่อให้อีก 2 ปี
ซึ่งทางนี้ก็โอเคกับการให้บริการต่างๆ ก็เลยใช้ต่อ
ต่อมา เราต้องย้ายบ้านช่วงกันยายน 2567 จึงได้ศึกษาเรื่องการเปลี่ยนจุดติดตั้งและสอบถามกับทางเคาน์เตอร์สาขาของค่าย
โดยทางเคาน์เตอร์ได้แจ้งว่าหากย้ายจุดติดตั้งแบบย้ายบ้านจะไม่มีค่าใช้จ่ายและใช้เบอร์เดิมต่อได้เลย
แต่จะต้องเปลี่ยนแพคเกจให้เป็นแพคเกจที่มีในปัจจุบัน
ซึ่งราคาสูงกว่าเดิมมากและไม่มีโปรโมชั่นลด 50% แล้ว
ตอนแรกก็แอบเซ็งหน่อยๆ เพราะต้องจ่ายค่าเน็ตเพิ่มมากกว่าเดิม
ทั้งๆ ที่แค่ย้ายบ้านและสัญญาเดิมก็ยังไม่หมด
ก็เลยลองเสิร์จหาเรื่องแพคเกจอินเตอร์เน็ตและเห็นความคิดเห็นของคุณ สมาชิกหมายเลข 2244766
ที่แนะนำให้ส่งจดหมายร้องเรียนกสทช.เพื่อขอลดหรือเปลี่ยนโปรโมชั่น ด้วยการส่งไปที่อีเมล์
ตอนแรกก็ส่งแบบงูๆ ปลาๆ ไปตามที่เค้ามีแจ้งในเว็บของกสทช. ที่ 1200@nbtc.go.th ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567
โดยแนบเอกสารใบแจ้งร้องเรียนที่เจอในเว็บ / สำเนาบัตรประชาชน เบอร์ติดต่อ /ใบเสร็จการชำระเงิน
เอาจริงๆ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากเพราะคิดว่าก็คงใช้เวลา
แต่วันจันทร์ที่ 30 กันยายน ได้มีโทรศัพท์จากกสทช.มาว่าได้รับเรื่องแล้ว
และให้ช่วยส่งหลักฐานไปอีกเมล์หนึ่ง โดยแจ้งรายละเอียดผ่าน SMS ตามนี้
"ท่านสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนโดยทำเป็นหนังสือ แนบรายละเอียด
1.ชื่อ-สกุล ที่อยู่ เบอร์โทร หมายเลขบัตรประชาชน หรือหนังสือรับรองนิติบุคคล
2. หมายเลขโทรศัพท์และผู้ให้บริการที่จะร้องเรียน
3. ปัญหาที่พบเบื้องต้นพร้อมคำร้องขอที่ต้องการให้แก้ไข
4. หลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี) ส่งที่ Email : tcp.service@nbtc.go.th"
เราก็ส่งเอกสารไปใหม่และเขียนถึงปัญหาว่า
เราต้องเปลี่ยนแพคเกจเนื่องจากย้ายบ้าน แต่ต้องการใช้โปรโมชั่นและแพ็คเกจเดิมที่ได้สมัครไว้
แต่ทางบริษัทได้แจ้งว่าหากต้องการย้ายจุดติดตั้งใหม่ จะต้องสมัครแพ็คเกจใหม่และไม่สามารถใช้โปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์เดิมได้
และแนบรายละเอียดเปรียบเทียบแพคเกจเดิมจากใบเสร็จที่เราชำระมา
กับแพคเกจที่ทางค่ายมีในปัจจุบันจากรูปโฆษณาในเว็บไซต์ว่าต่างกันอย่างไร
ส่วนคำร้องขอที่ต้องการให้แก้ไขคือต้องการใช้แพคเกจและโปรโมชั่นตามเดิม
พร้อมหลักฐานอื่นๆ ตามใน sms
หลังจากส่งไปแล้ว ก็มีเมล์ตอบกลับจากกสทช.ว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยและจะแจ้งผลการดำเนินการให้
และประมาณ 2 - 3 วัน (อันนี้จำเป๊ะๆ ไม่ได้เพราะไม่ได้มีไทม์แสตมป์เหมือนเมล์หรือ SMS)
ทางค่ายก็โทรมาพูดคุยถึงกรณีที่เราไปร้องเรียนกับกสทช.
ว่าเราไปคุยเรื่องการแจ้งขอเปลี่ยนที่อยู่ยังไงและได้แพคเกจจากไหน
ทำให้เพิ่งนึกได้ว่าการต่อรองแพคเกจควรคุยกับ CC มากกว่าเคาน์เตอร์จริงๆ =w="
และสุดท้ายทาง CC ที่โทรมาก็ได้ให้ใช้แพคเกจและโปรโมชั่นตามเดิมจนหมดสัญญา 2 ปีตามเดิม
พอคุยเรียบร้อย หลังจากนั้นไม่นาน กสทช.ก็โทรมาหาเราอีกครั้งและสอบถามว่าเรียบร้อยไหม
หากเรียบร้อยแล้ว เค้าจะส่งจดหมายแจ้งยุติเรื่องมาทางอีเมล์ ถือว่าจบเรื่องทั้งหมดในวันที่ 4 ตุลาคม
นับเวลาตั้งแต่ส่งจดหมายร้องเรียนไปจนถึงรับจดหมายยุติเรื่องก็คือตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน - 4 ตุลาคม 2567
ส่วนตัวคือมองว่าเร็วมาก เร็วจนแปลกใจว่าจริงๆ ก็ทำงานรวดเร็วนี่นา...
ส่วนที่เพิ่งมาเขียนเอาตอนนี้เพราะตั้งใจว่าจะให้ติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านใหม่ให้เรียบร้อยก่อน
และให้มั่นใจว่ายังคงได้แพ็คเกจและโปรโมชั่นเดิมแบบที่เรื่องไม่หายไปเฉยๆ ค่ะ
ซึ่งล่าสุดก็ได้ใบแจ้งหนี้รอบใหม่ที่ยังคงแพคเกจและโปรโมชั่นเดิมตามสัญญา 2 ปีเรียบร้อยค่ะ