ตรงนี้เราเข้าใจค่ะเรื่องงานบริการเราเองก็เป็นพนักงานต้องคอยเก็บอารมณ์ตลอดรู้สึกดีไม่ดีก็ต้องหน้ายิ้มให้ลูกค้าตลอด คอยใจเย็นๆพูดน้ำเสียงดีๆ
แต่เมื่อลูกค้า ไม่พอใจในสิ่งที่พนักงานบริการก็มีสิทธิ์ที่จะรีวิวได้
แต่ส่วนมากที่เห็นรีวิวของคนไทยนั้นน้อยมากที่จะรีวิวแบบมีเหตุผล
บอกรายละเอียดในข้อผิดพลาดการทำงานของพนักงานว่ามันเป็นจุดนี้แบบนี้ อย่างมีเหตุผล
แบบนั้นทางผู้จัดการก็สามารถตอบกลับและร้องเรียนตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวได้
แต่ในเมื่อรีวิวเอาแต่ด่าทอ ไม่บอกเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไร
ทางผู้จัดการและหัวหน้าก็ไม่สามารถที่จะรู้รายละเอียดและสามารถตักเตือนพนักงานคนนั้นได้
คือเราทำงานแบบนี้คนนอกชอบคิดว่าผู้จัดการก็ไม่เห็นสนใจเลยหัวหน้าก็ไม่เห็นสนใจเลยลูกน้องพนักงานทำงานไม่ดี
คุณแน่ใจหรอ
ผู้จัดการและหัวหน้านั้นเหมือนกล้องวงจรและสอดส่องเราตลอดเวลาเลยค่ะ
เพียงแค่เขาส่วนมากเราเห็นทุกคนเลยผู้จัดการหรือคนที่ตำแหน่งสูงแล้วก็มักจะนิ่งและไม่ค่อยทำใหญ่หรอก
ก็จะทำปกติแม้ว่าพนักงานจะห้าวและเสียงดังโวยวายยังไง
ผู้จัดการหรือหัวหน้าเค้าก็จะนิ่งตลอด
เค้าจะคอยอบรมพนักงานคอยตักเตือนตลอดเลย
ตรงนี้เข้าใจได้เมื่อเราโดนบริการไม่ดีเราก็รู้สึกไม่ดี
เราสามารถบอกเหตุผลเพื่อให้ผู้จัดการและหัวหน้ามาอ่าน
และจะได้ตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวได้
ทำไมคนไทยส่วนมาก ไม่พอใจอะไรพนักงานชอบลงรีวิวให้ดาวร้านน้อยและด่ามากกว่าบอกเหตุผล
แต่เมื่อลูกค้า ไม่พอใจในสิ่งที่พนักงานบริการก็มีสิทธิ์ที่จะรีวิวได้
แต่ส่วนมากที่เห็นรีวิวของคนไทยนั้นน้อยมากที่จะรีวิวแบบมีเหตุผล
บอกรายละเอียดในข้อผิดพลาดการทำงานของพนักงานว่ามันเป็นจุดนี้แบบนี้ อย่างมีเหตุผล
แบบนั้นทางผู้จัดการก็สามารถตอบกลับและร้องเรียนตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวได้
แต่ในเมื่อรีวิวเอาแต่ด่าทอ ไม่บอกเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไร
ทางผู้จัดการและหัวหน้าก็ไม่สามารถที่จะรู้รายละเอียดและสามารถตักเตือนพนักงานคนนั้นได้
คือเราทำงานแบบนี้คนนอกชอบคิดว่าผู้จัดการก็ไม่เห็นสนใจเลยหัวหน้าก็ไม่เห็นสนใจเลยลูกน้องพนักงานทำงานไม่ดี
คุณแน่ใจหรอ
ผู้จัดการและหัวหน้านั้นเหมือนกล้องวงจรและสอดส่องเราตลอดเวลาเลยค่ะ
เพียงแค่เขาส่วนมากเราเห็นทุกคนเลยผู้จัดการหรือคนที่ตำแหน่งสูงแล้วก็มักจะนิ่งและไม่ค่อยทำใหญ่หรอก
ก็จะทำปกติแม้ว่าพนักงานจะห้าวและเสียงดังโวยวายยังไง
ผู้จัดการหรือหัวหน้าเค้าก็จะนิ่งตลอด
เค้าจะคอยอบรมพนักงานคอยตักเตือนตลอดเลย
ตรงนี้เข้าใจได้เมื่อเราโดนบริการไม่ดีเราก็รู้สึกไม่ดี
เราสามารถบอกเหตุผลเพื่อให้ผู้จัดการและหัวหน้ามาอ่าน
และจะได้ตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวได้