เรื่องปสด.รายวันระหว่าง พนักงาน ลูกค้า และ เจ้านาย

สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆพันทิป วันนี้จะยกตัวอย่างเรื่องนึงให้ฟัง จะมาขอความคิดเห็นจากเรื่องนี้ครับ

(เรื่องนี้ไม่ใช่เหตุการณ์จริงแต่อย่างใด เพียงแต่ยกตัวอย่างขึ้นมา)

สมมติว่า

ณ ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง (ร้านA) มีลูกค้าค่อนข้างมีอายุเดินเข้ามาในร้านเพื่อซื้อขนมชิ้นโปรด แต่บังเอิญขนมที่ลูกค้าท่านนั้นต้องการดันหมด เลยโวยวายพนักงาน ว่า "ของหมดได้ไง ไม่มีจริงๆหรอ"  พนักงานตอบอย่างสุภาพว่า "ของหมดครับ ต้องรอเขาส่งมาเติม" และลูกค้าท่านนั้นยังถามต่อ "ช่วยดูให้พี่หน่อยได้ไหม" พนักงานก็ยืนยันว่าไม่มี ลูกค้าท่านนั้นทำสีหน้าไม่พอใจ และเดินออกจากร้านไป

เหตุการณ์ต่อมา ลูกค้าท่านนั้นได้ไปดูของที่ร้านB ปรากฎว่าไม่มีที่ไหนขายนอกจากร้านA ลูกค้าจึงไปโวยร้านBว่าทำไมไม่มีของ แต่เจ้าของร้านBรู้จักกับร้านA จึงโทรมาหาเจ้าของร้านA เจ้าของร้านAจึงมาถามพนักงานว่า "สินค้าอันนี้ยังมีสต๊อกไหม" พนักงานก็บอกว่า "ไม่มีครับ" แต่เจ้าของร้านAนึกได้ว่า ตัวเองซื้อไปทานเอง แต่ยังไม่ได้แกะ แค่ตั้งไว้เฉยๆ จึงนำมาขายต่อลูกค้าในราคาที่ถูกลง และติดต่อเจ้าของร้านB ให้บอกลูกค้ามารับของที่ร้านA

ลูกค้าท่านนั้นได้กลับมาที่ร้านA และต่อว่าพนักงาน "ไหนว่าไม่มีของ เก็บไว้ให้ใครซื้อ" พนักงานไม่ได้พูดอะไร ได้แค่ยิ้มและคิดเงิน

(ย้ำว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เหตุการณ์จริง แค่ยกตัวอย่างมาจากเหตุการณ์ ร้านก็ไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อตามที่เล่า และของหรือสินค้าก็ไม่ใช่ขนม )

ทุกท่านมีความคิดเห็น หรือรู้สึกยังไงกับเหตุการณ์ดังกล่าวหากท่านเป็นพนักงาน

1.คิดว่าเป็นความผิดพนักงานหรือไม่ หากผิดจริง ผิดจริง ผิดตรงไหนอย่างไร
2.หากท่านเป็นพนักงาน จะรู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์นี้
3.คิดจะทำอย่างไรหากเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ปล.รบกวนแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ และมีเหตุมีผล ไร้ความอคติ  ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่