ทำไมพนักงานบางคนถึงเรียกลูกค้าว่าพี่ด้วย? ทำไมไม่เรียกว่าคุณลูกค้าเหมือนที่ญี่ปุ่น?

เเค่สงสัยเฉยๆทางจิตวิทยาเเละพฤติกรรมมนุษย์นะครับ ว่าทำไมพนักงานตามร้านอาหาร,ร้านสะดวกซื้อบางคนถึงเรียกลูกค้าว่าพี่ ทำไมไม่เรียกว่าคุณลูกค้าเหมือนในวัฒนธรรมการทำงานการบริการของญี่ปุ่น ทั้งที่เรียกว่าคุณลูกค้าดูสุภาพเเละเป็นทางการกว่าเพราะไม่ใช่ลูกค้าทุกคนจะอยากนับญาติกับพนักงานเลย ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อนเลย

คหสต,ผมว่าทุกร้านเเละทุกบริษัทควรจะอบรมพนักงานบริการให้เรียกลูกค้าว่าคุณลูกค้าเวลาลูกค้ามาซื้อของนะครับ เพื่อความเป็นทางการเเละความสุภาพเเละตัดปัญหาเรื่องลูกค้าบางคนไม่พอใจเวลาที่อยูดีๆพนักงานในร้านไม่รู้จักกันมาก่อนมาเรียกว่าพี่,น้อง,ป้า,ลุง,ตา,ยายเป็นต้น

ในทางจิตวิทยาพนักงานที่เรียกลูกค้าด้วยคำนับญาติว่าพี่,น้อง,ป้า,ลุง,ตา,ยายเป็นต้นเขาเป็นคนเเบบไหน,ถูกเลี้ยงดูมายังไงเติบโตมาในสภาพเเวดล้อมเเบบไหน?ทำไมถึงเรียกลูกค้าด้วยคำนับญาติเช่น,พี่,ป้า,ลุง,ตา,ยายเป็นต้น ทำไมไม่เรียกว่าคุณลูกค้าเหมือนในวัฒนธรรการทำงานของญี่ปุ่นอ่ะครับ? วัฒนธรรมไทยกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นต่างกันอย่างไรหรอครับ? เเค่สงสัยทางพฤติกรรมมนุษย์เเละทางจิตวิทยาเฉยๆนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่