BANANA ONLINE นี่หรืองานบริการ

เรื่อง จากการซื้อของ ออนไลน์จาก ทาง Banana.
สั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ Order ID #BNN2310120117
วันที่สั่งซื้อ:
12 ต.ค. 2566, 13:42 หลังจากนั้นไม่ได้ตามค่ะ เพราะเข้าใจว่าเป็นวันหยุดยาว

ตามสินค้าที่สั่งซื้อ กับ Call-Center:
16 ต.ค. 2566, เจ้าหน้าที่รับเรื่องตอบไม่เหมือนกัน คนที่ 1 เนื่องจากติดวันหยุดยาวจะส่งของให้วันนี้ และเราก็ถามถึงใบกำกับภาษีว่าจะออกให้เป็นวันที่ เราชำระเงินวันที่ 12 ต.ค. 2566, หรือจะออกให้เป็นวันไหนค่ะ เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ แจ้งแค่ว่าตรวจสอบแล้วแจ้งกลับ
ระหว่างนั้น ก็ทิ้งระยะเวลานาน เราจึงโทรเข้าไปติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิม (เจ้าหน้าที่ คนที่ 2) แจ้งว่าไม่มีสินค้าค่ะ ต้องขอโทษด้วย . . . เรา ??? คำถามที่คิดในใจ คือ คุณทำงานบริษัทเดียวกันแน่ใช่ไหม เป็น Call-Center เหมือนกันแน่ใช่ไหม ???
และหลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ คนที่ 2 แจ้งว่าจะยกเลิกออเดอร์ในระบบ แล้วจะส่ง Email แจ้งทำเรื่องให้ส่งเอกสารขอคืนเงิน และเวลาผ่านไปไม่นาน เจ้าหน้าที่คนที่ 1 ก็โทรมาแจ้งเรื่องใบกำกับภาษีจ้าาาาาา อืม . . . คืออะไร ???
ในวันที่ 16 ต.ค. 2566, ก็รอ Email ว่าจะใช้เอกสารอะไรบ้างในการคืนเงิน แต่ก็ไม่ได้รับ Email จาก ทาง Banana.
ได้รับ Email แค่ ยกเลิกออเดอร์เรียบร้อยแล้ว อืม . . .

ตาม Email แจ้งขอเอกสารลูกค้าเพื่อทำคืนค่าสินค้า กับ Call-Center:
17 ต.ค. 2566, เริ่มตามตั้งแต่  Banana เริ่มทำงาน โทรไปเจ้าหน้าที่ ก็บอกว่า จัดส่งแล้วค่ะ เพื่อป้องกันความผิดพลาด เราก็ให้ IT บริษัทตรวจสอบว่ามี Email ติดบล็อคแล้วเราไม่ได้รับไหม แต่แล้วก็ไม่มีจ้า เราเริ่มโวยวาย โทร และโทร และเจ้าหนีที่แจ้งจะเปิดเคสพิเศษ นี่พิเศษแล้วหรอ ???
จนในที่สุด Email ก็มาในเวลา  17:37 ตามตั้งแต่เริ่มทำงานของ Banana - เลิกงานไปเลยจ้า

ส่ง Email ตอบกลับ พร้อมแนบเอกสาร 
18 ต.ค. 2566, 08:37 เนื้อความใน Email มีดังนี้ ;.

Dear Banana Team;

เอกสารที่ต้องใช้ในประกอบในการขอคืนเงินตามไฟล์แนบ
 
สำหรับกรณีนี้ ลูกค้า Order ID #BNN2310120117 ไม่ได้เป็นผู้ยกเลิก รายการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทาง Online แต่เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของทาง Banana.

วันที่ 16/10/2023 สอบถามการตามสินค้า พนักงานแจ้งกำลังจะจัดส่ง ผ่านมา 10 นาที พนักงานอีกท่านโทรแจ้งไม่มีสินค้า จะทำเรื่องโอนเงินคืน
โดยทางพนักงานแจ้งว่า จะส่งเอกสารให้ลูกค้า และหลังจากนั้น ลูกค้า ต้องเป็นผู้ติดตามเอง คำตอบที่ได้ก็คือ ทางเราส่ง Email เรียบร้อยแล้ว (ในกรณีที่มีหลักฐานสามารถครอปภาพชี้แจงได้นะคะ)
เนื่องจากทางเราให้แผนก MIS ตรวจสอบ Email ในระบบแล้ว ไม่มี Email เข้า
วันที่ 17/10/2023 ลูกค้าต้องติดตาม เรื่องเองอีกครั้ง (ครั้งที่ 1) และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งเหมือนกับวันที่ 16/10/2023 จนเวลา 17.00น. ลูกค้าก็ต้องติดตามเองอีกครั้ง

ดังนั้น เรื่องโอนเงินคืนค่าสินค้า ภายใน 7-14 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสารครบ ควรจะพิจารณาในเรื่องนี้อีกครั้งค่ะ

และหวังว่า ลูกค้า จะได้การตอบกลับโดยด่วน.
 
18 ต.ค. 2566, 14:33 ได้รับการตอบกลับจากทาง Banana.

เรียน คุณลูกค้า คำสั่งซื้อ Order ID #BNN2310120117
เจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารแล้ว และส่งเรื่องให้การเงิน เพื่อทำเรื่องโอนเงินคืนเข้าบัญชีธนาคาร ยอด 5,290 บาท  ลูกค้าจะได้รับเงินคืนประมาณ วันอังคาร ที่24/10/2023 
 
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

และในวันนี้ 24/10/2023, 13.00 ถ้าไม่โทรตาม ไม่ Email ตาม ก็จะไม่ได้รับข้อมูลอะไรเลย
และสิ่งที่ตอบกลับมาคือ . . .

จากการตรวจสอบลูกค้าจะได้รับเงินคืน วันที่27/10/2023 เนื่องจากวันจันทร์เป็นวันหยุด รอบการเงินตั้งหนี้จะเป็นวันศุกร์ค่ะ
อืม . . .  .

*เงินก็เงินฉัน ความผิดก็ไม่ใช่ความผิดฉัน*
แล้วทำไมฉันต้องมาติดตาม มารออะไร ???

#ความรับผิดชอบของคนทำงานอยู่ตรงไหน ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่