ผมซื้อตู้เย็น samsung รุ่น RT62K7350BS/ST (ซึ่งเป็นรุ่นที่บานตู้ใหญ่แต่แฮนจับประตูตู้แยกชิ้น ไม่ได้หล่อมาพร้อมบานตู้ สามารถถอดเข้าถอดออกได้ ซึ่งผมมารู้ตอนได้ของมาแล้ว แต่ก็ไม่ได้คิดเอะใจอะไรจึงรับของตามปกติ) ในช่วงปลายปี 2021
จนวันที่ 31 กรกฎาคม 2023 ผมสังเกตเห็นว่าแฮนจับประตู้ตู้มันเผยอนิดๆ จึงถอดออกมาดู พบว่าเขี้ยวล๊อคพลาสติกข้างในหักไปหนึ่งเขี้ยวตามรูป (เขี้ยวเล็กๆที่หัก สีดำ วางไว้คู่กัน)
จึงได้พึ่งมาสังเกต และเริ่มสงสัยว่าต็เย็นรุ่นที่ผมซื้อบานประตูใหญ่ ทำไมจึงใช้เขี้ยวตัวล๊อคพลาสติกเล็กๆ 6 เขี้ยว (บน 2 เขี้ยว ล่าง 4 เขี้ยว) ทาง samsung ออกแบบมาผิดรึป่าว? หรือมีการประหยัดงบลดคุณภาพสินค้า? หรือสินค้าออกแบบมาถูกต้องแต่พลาสติกแฮนจับตัวที่ผมได้มันมีปัญหา? แค่เปิดปิดตู้เย็น ใช้งานปกติ ทำไมเขี้ยวล๊อคถึงหักได้? เดิมผมเองก็มีประสบการณ์ใช้ตู้เย็นของเจ้าญี่ปุ่นมาก่อน มีทั้งที่อายุ 10 ปี ++ และ 20 ปี ++ ไม่เคยเกิดปัญหาใดๆ
วันที่ 1 สิงหาคม 2023 ผมจึงโทร 1282 เพื่อแจ้งถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ทาง operator ชี้แจงว่าเลยระยะเวลารับประกันแล้ว ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบ ผมจึงย้ำถึงปัญหาที่ผมพบว่าแฮนจับไม่ควรจะเสียหายจากการใช้งานปกติ และแจ้งขอเคลมให้ทาง samsung รับผิดชอบ ทาง operator รับเรื่อง เปิดใบงานซ่อม และแจ้งว่าจะมีช่างติดต่อกลับมา ให้แจ้งช่างว่าจะขอเคลม
วันที่ 3 สิงหาคม 2023 มีช่างโทรมาติดต่อ โดยแจ้งว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม และต้องซื้อแฮนใหม่ ผมจึงแจ้งว่าผมขอเคลมให้ทาง samsung รับผิดชอบ ช่างแจ้งว่าช่างตัดสินใจไม่ได้ ให้ผมโทรไป 1282 ผมจึงโทรไป 1282 เพื่อยืนยันว่าผมจะขอเคลม หากทาง samsung ไม่เชื่อว่าเป็นความผิดปกติของสินค้า ผมก็ยินดีให้ส่งคนเข้ามาดู ทาง operator แจ้งว่าทาง samsung ศูนย์ใหญ่จะติดต่อกลับใน 1-2 วัน
... ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันที่ 9 สิงหาคม 2023 มี sms แจ้งยกเลิกใบงานซ่อม ผมจึงโทรไป 1282 ทาง operator รับเรื่อง ผมจึงขอคุยกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง ทาง operator จึงให้เบอร์ 021233850 เป็นเบอร์ samsung สมุทรปราการ ก็แจ้งว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ ให้โทรแจ้ง 1282
ผมจึงโทรแจ้ง 1282 อีกครั้ง opearator แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ศุนย์ใหญ่รับทราบ ขอเปิดใบงานใหม่ จะมีคนติดต่อกลับ และทุกอย่างก็เริ่มต้นใหม่ วนลูป
วันที่ 16 สิงหาคม 2023 มีช่างติดต่อมาสอบถามผมว่าเคลมได้หรือไม่ เพราะช่างเองก็ไม่ได้ข้อมูลจากศุนย์ใหญ่เช่นกัน จึงแนะนำให้ผมโทร 1282 อีกรอบ รอบนี้ทาง operator รับเรื่องเช่นเดิม และแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ศุนย์ใหญ่รับทราบ โดยระบุให้ว่าเป็นปัญหาของสินค้า ก็รอกันต่อไป (เค้าลางเหตุการณ์จะวนลูป)
หากใครมีข้อแนะนำเรื่องช่องทางติดต่อผู้มีอำนาจตัดสินใจของทาง samsung ในกรณีนี้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ อยากรู้เค้ามีตัวตนมั้ย
ผมเองจริงๆนอกจากตู้เย็นแล้วก็มีซื้อของแบรน samsung มาใช้ทั้งบ้านตั้งแต่ทีวี เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องดูดฝุ่น รวมไปถึงมือถือที่ใช้ส่วนตัวอยู่ปัจจุบัน ทำให้ตอนนี้เกิดความไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ และการบริการหลังการขายของทาง Samsung เอามากๆ
[CR] ร้องเรียนคุณภาพแฮนจับประตูของตู้เย็น samsung
จนวันที่ 31 กรกฎาคม 2023 ผมสังเกตเห็นว่าแฮนจับประตู้ตู้มันเผยอนิดๆ จึงถอดออกมาดู พบว่าเขี้ยวล๊อคพลาสติกข้างในหักไปหนึ่งเขี้ยวตามรูป (เขี้ยวเล็กๆที่หัก สีดำ วางไว้คู่กัน)
จึงได้พึ่งมาสังเกต และเริ่มสงสัยว่าต็เย็นรุ่นที่ผมซื้อบานประตูใหญ่ ทำไมจึงใช้เขี้ยวตัวล๊อคพลาสติกเล็กๆ 6 เขี้ยว (บน 2 เขี้ยว ล่าง 4 เขี้ยว) ทาง samsung ออกแบบมาผิดรึป่าว? หรือมีการประหยัดงบลดคุณภาพสินค้า? หรือสินค้าออกแบบมาถูกต้องแต่พลาสติกแฮนจับตัวที่ผมได้มันมีปัญหา? แค่เปิดปิดตู้เย็น ใช้งานปกติ ทำไมเขี้ยวล๊อคถึงหักได้? เดิมผมเองก็มีประสบการณ์ใช้ตู้เย็นของเจ้าญี่ปุ่นมาก่อน มีทั้งที่อายุ 10 ปี ++ และ 20 ปี ++ ไม่เคยเกิดปัญหาใดๆ
วันที่ 1 สิงหาคม 2023 ผมจึงโทร 1282 เพื่อแจ้งถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ทาง operator ชี้แจงว่าเลยระยะเวลารับประกันแล้ว ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบ ผมจึงย้ำถึงปัญหาที่ผมพบว่าแฮนจับไม่ควรจะเสียหายจากการใช้งานปกติ และแจ้งขอเคลมให้ทาง samsung รับผิดชอบ ทาง operator รับเรื่อง เปิดใบงานซ่อม และแจ้งว่าจะมีช่างติดต่อกลับมา ให้แจ้งช่างว่าจะขอเคลม
วันที่ 3 สิงหาคม 2023 มีช่างโทรมาติดต่อ โดยแจ้งว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อม และต้องซื้อแฮนใหม่ ผมจึงแจ้งว่าผมขอเคลมให้ทาง samsung รับผิดชอบ ช่างแจ้งว่าช่างตัดสินใจไม่ได้ ให้ผมโทรไป 1282 ผมจึงโทรไป 1282 เพื่อยืนยันว่าผมจะขอเคลม หากทาง samsung ไม่เชื่อว่าเป็นความผิดปกติของสินค้า ผมก็ยินดีให้ส่งคนเข้ามาดู ทาง operator แจ้งว่าทาง samsung ศูนย์ใหญ่จะติดต่อกลับใน 1-2 วัน
... ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันที่ 9 สิงหาคม 2023 มี sms แจ้งยกเลิกใบงานซ่อม ผมจึงโทรไป 1282 ทาง operator รับเรื่อง ผมจึงขอคุยกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง ทาง operator จึงให้เบอร์ 021233850 เป็นเบอร์ samsung สมุทรปราการ ก็แจ้งว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ ให้โทรแจ้ง 1282
ผมจึงโทรแจ้ง 1282 อีกครั้ง opearator แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ศุนย์ใหญ่รับทราบ ขอเปิดใบงานใหม่ จะมีคนติดต่อกลับ และทุกอย่างก็เริ่มต้นใหม่ วนลูป
วันที่ 16 สิงหาคม 2023 มีช่างติดต่อมาสอบถามผมว่าเคลมได้หรือไม่ เพราะช่างเองก็ไม่ได้ข้อมูลจากศุนย์ใหญ่เช่นกัน จึงแนะนำให้ผมโทร 1282 อีกรอบ รอบนี้ทาง operator รับเรื่องเช่นเดิม และแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ศุนย์ใหญ่รับทราบ โดยระบุให้ว่าเป็นปัญหาของสินค้า ก็รอกันต่อไป (เค้าลางเหตุการณ์จะวนลูป)
หากใครมีข้อแนะนำเรื่องช่องทางติดต่อผู้มีอำนาจตัดสินใจของทาง samsung ในกรณีนี้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ อยากรู้เค้ามีตัวตนมั้ย
ผมเองจริงๆนอกจากตู้เย็นแล้วก็มีซื้อของแบรน samsung มาใช้ทั้งบ้านตั้งแต่ทีวี เครื่องซักผ้า ไมโครเวฟ เครื่องดูดฝุ่น รวมไปถึงมือถือที่ใช้ส่วนตัวอยู่ปัจจุบัน ทำให้ตอนนี้เกิดความไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ และการบริการหลังการขายของทาง Samsung เอามากๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้