ในฐานะผู้บริโภค และมาตราฐานของศูนย์บริการซ่อม พี่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรค่ะ

เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน วันที่ 18 สิงหาคม 2567 จึงได้นำรถจักรยานยนต์ YAMAHA XMAX 300 เข้ารับการประเมินความเสียหาย ที่ศูนย์บริการ สำนักงานใหญ่แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ช่างได้ทำการประเมินความเสียหาย ได้แก่ บังโคลนหน้า, ชุดแผงคอ, ชุดโซ๊คหน้า, ชุดไฟหน้า, และชิ้นส่วนชุดสีหน้าด้านขวาได้รับความเสียหาย โดยเจ้าของรถมอไซค์ฯ ได้แจ้งความต้องการเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ทุกชิ้น ที่เกิดความเสียหาย เนื่องจากมีการรับประกันจาก ประกันภัยคู่กรณี รับผิดชอบจัดซ่อมรถให้อยู่ในสภาพเดิม ใช้การได้ดีดังเดิม (รถใหม่ปี 2023 ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ ผ่านการซ่อมบำรุงจากศูนย์บริการรถทุกครั้ง) เปิดใบซ่อม วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ซ่อมแล้วเสร็จวันที่ 27 กันยายน 2567 ช่างแจ้งให้เข้าไปรับรถ โดยในระหว่างการซ่อมบำรุง ไม่มีการติดต่อ หรืออัพเดท การซ่อมบำรุงจากศูนย์บริการเลย โทรไปทวงถามกลับได้รับน้ำเสียงที่ค่อนข้างไม่พอใจจากพนักงาน หลังจากเข้าไปรับรถ เจ้าของรถมอไซค์ฯ ได้สังเกตุเห็นถึงความผิดปรกติของระบบบังคับเลี้ยว แฮนด์บาร์ไม่ตรง รถมีอาการเบี่ยงซ้าย จึงได้กลับไปสอบถามช่าง ช่างปฎิเสธอาการที่เกิดขึ้น จึงได้นำไปประเมินอาการที่ ศูนย์บริการในเครือ ได้คำตอบว่า ประกอบอะไหล่ไม่สมบูรณ์ ปรับโซ๊คไม่เท่ากัน และ มีความเสียหายจากตัวโครงรถ และโคลงยึดกระบังลมเพิ่มเข้ามา ซึ่งช่าง ศูนย์บริการแรก ประเมินความเสียหายไม่ได้ และปฎิเสธอาการที่เกิด แม้จะกลับไปทวงถามอีกครั้ง ทำให้เสียเวลา และไม่สามารถใช้รถได้ดังเดิม เนื่องจากสภาพรถมอไซค์ฯ ไม่อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดังอาการข้างต้น สอบถามกับทางผู้จัดการแผนกช่างจากสำนักงานใหญ่แล้ว ได้รับแจ้งว่าต้องปรึกษากับหลายฝ่าย และหารือในการรับผิดชอบ จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีการติดต่อกลับมาจากศูนย์บริการดังกล่าว ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมาก ในฐานะผู้บริโภคที่เชื่อใจในสินค้า และมาตราฐานของศูนย์บริการซ่อม พี่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรค่ะ และต้องดำเนินการต่อไปอย่างไรดีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่