เปรียบเทียบหลังการขาย VIVO vs SAMSUNG เรื่องแบตบวม + จอเป็นเส้นสีเขียว



  ปีนี้ตั้งแต่ต้นปียันปลายปี มีมือถือ 3 รุ่น ที่แบตบวม + 1 รุ่นจอเป็นเส้น  ได้แก่  Vivo X50 Pro 5G + iQOO11 + S23u

1..vivo x50 pro 5g ใช้งานมา 4 ปีกว่า มี 2 ปัญหา  คือ แบตบวม และ จอเป็นเส้น

          ต้องยอมรับเลยว่าประกันนางดีมาก  เปลี่ยนจอให้เรื่องเป็นเส้น ให้ยาวนานถึง 4 ปี  เปลี่ยนให้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

               ส่วน แบตบวม ก็จ่ายแค่ค่าแบต 653 บ. และ ไม่ต้องเสียค่าแรง

2..vivo iQoo11  ใช้งานมา 20 เดือน มีปัญหาแบตบวม  ก็ไปเปลี่ยนที่ 0 จ่ายแค่ค่าแบต 800 กว่าบาท ไม่เสียค่าแรง

3..S23u  ใช้งานมา 18 เดือน มีปัญหาแบตบวม  ไป 0 เสียค่าแบต ราวๆ 1300 + ค่าแรง 500 + vat รวม 2000 กว่าบาท

                                     โดยรวมแล้วสรุปข้อดี+เสียของ 2 ค่ายนะคร่า

1..VIVO
 
    1.1  ขั้นตอนการสั่งอะไหล่แบตบวม ง่ายๆ โทรไปบอกรุ่น ไม่ต้องมัดจำ รอของ 2 สัปดาห์ เข้าไปเมื่อพนง.โทรตาม

    1.2  ขั้นตอนการเปลี่ยนจอเป็นเส้น ต้องเข้าไปให้ช่างตรวจสอบอาการ แล้ว รออะไหล่ 2-4 สัปดาห์

    1.3  งานการแกะซ่อมคือดีงาม ประทับใจ ไม่มีรอยแกะงัดตัวเครื่องให้เห็น

    1.4  เปลี่ยนแบต เสียแค่ค่าแบต ราคาถูกกว่า ไม่ต้องเสียค่าแรง ใช้เวลาราวๆ 2 ชม.

    1.5 เปลี่ยนจอ ใน 4 ปี จากอาการเป็นเส้น  ถ้าไม่มีรอยตกแตก หรือ ตกน้ำแล้วชื้น ฟรีทั้งค่าจอ + ค่าแรง

2..SAMSUNG

    1.1  ขั้นตอนสั่งแบตใหม่ โทร 1282 แล้วนัดวันเปลี่ยนได้เลย  ตจว. ไม่มีแบบให้มารับที่บ้านลูกค้า

    1.2  งานเปลี่ยนแบตก็ดีงาม  ไม่มีร่องรอยการแกะงัด ใช้เวลาราวๆ 1 ชม.กว่าๆ

    1.3  เปลี่ยนแบต เสียค่าแบต แพงกว่า andoid เจ้าอื่น แต่ยังถูกกว่า ผลไม้  +  ค่าแรงอีก 500 บ.

    1.4 เรื่องจอเป็นเส้น ถ้าเกินประกันจอ 1 ปี  ต้องเสียค่าจออย่างเดียว ไม่ฟรี โยนภาระให้ลูกค้า
 
             แต่ราคาต่อรองกันได้ถ้าลูกค้าโวยวายหน่อย  + อาจฟรีในบางรายถ้าเจอลูกค้าที่เอาเรื่อง

หลังการขายเรา เทใจให้ทาง VIVO  คร่า  ส่วนตัวใช้บริการที่สาขานครสวรรค์ พนง.ดีงามมากๆคร่า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
Vivo X70 Pro ใช้มาได้ 2 ปีเศษๆ รู้สึกแบตฯเริ่มหมดเร็วกว่าปกติเลยไปเปลี่ยน(แบตฯไม่บวม)กลัวปล่อยนานเกินไปอนาคตจะหาเปลี่ยนไม่ได้(เคยใช้Vivo V5+ เคยถามศูนย์ราคาเปลี่ยน500แต่ยังไม่ตัดสินใจเปลี่ยน ทนใช้มาเรื่อย พอตัดใจจะเปลี่ยนปรากฏว่ามันตกรุ่นไปนานไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนแล้ว จึงเป็นสาเหตุให้มาหามือถือใหม่X70 Proเพื่อหวังผลเรื่องการถ่ายรูป)

แต่เปลี่ยนมาแล้วอาการแบตฯหมดเร็วก็ดูๆจะเหมือนๆเดิมไม่ต่างเหมือนตอนซื้อเครื่องใหม่ๆ รู้งี้ไม่เปลี่ยนดีกว่า



มือถือในรุ่นเรือธง X ซีรีย์ของ vivo จะมีการรับประกันตัวเครื่อง 2 ปีและรับประกันจอแตก 1 ปี(คิดอยู่เหมือนกันอยู่ดีๆจอมันจะแตกได้ยังไงถ้าไม่ตกจากที่สูงๆมากๆจอแตกนี้คงไม่ได้ใช้บริการของเขาเเหงๆ)

ที่ไหนได้ใช้มาได้ 2 ปีกว่า จอขึ้นเส้นมา 1 เส้น ทำไงดี!?ทำไมมันไม่เสียตั้งแต่ปีแรกจะได้อยู่ในประกัน ซวยแล้วละมั้ง(คิดอยู่นานว่าจะเอายังไงต่อ ค่าซ่อมเปลี่ยนจอก็คงจะหลายพัน แต่ตัดสินใจไปถามศูนย์เขาหน่อยถ้ามันแพงมากก็กะว่าจะไม่ซ่อม มันขึ้นแค่เส้นเดียวทนใช้มันไปพลางๆก่อนก็ได้ ศูนย์ได้ตรวจสอบและตอบว่าเฉพาะซีรีย์ X นี้ศูนย์บริการเปลี่ยนจอให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ครอบคลุมถ้าทำเครื่องตกน้ำหรือผ่านการซ่อมมาจากร้านอื่นๆที่ไม่ใช่ศูนย์)

ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีการรับประกันและรับผิดชอบให้ยาวนานขนาดนี้(เงื่อนไขการรับประกันตอนซื้อเครื่องใหม่ก็เด่นชัดอยู่แล้วว่าจอให้แค่ปีเดียว)










ผมว่าบริษัท vivo เขามีความรับผิดชอบสูง ในเคสเรื่องจอนี้เดาว่าบริษัทฯน่าจะทราบถึงจุดอ่อนของจอในซีรีย์เรือธง X (จอผลิตโดยบริษัทซัมซุง) เขาถึงให้การรับประกันที่ยาวนานเป็นพิเศษ  อยู่ดีๆจอก็เสีย ไม่ได้ทำตกน้ำหรือทำตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรงมันก็เกิดขึ้นมาเองได้

ผิดกับบางบริษัทที่ขาดความรับผิดชอบรู้ทั้งรู้ว่าจอที่ตัวเองผลิตมีจุดอ่อนแต่กลับผลักภาระให้กับลูกค้า เครื่องในรุ่นเรือธงราคาก็ไม่ใช่ถูกๆระดับครึ่งแสนกะว่าจะใช้เครื่องระดับ TOP ไปอีกนานๆ ซ่อมเปลี่ยนจอทีหนึงก็แสนแพง เอาแต่เงิน...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่