[CR] ตู้เย็น SAMSUNG รับประกันคอมเพรซเซอร์ 10 ปี แต่พังทุก 1-2 ปี!! RT29K5511S8/ST 10.7 คิว

สวัสดีค่ะ ตั้งใจมาแชร์ประสบการณ์การใช้งานตู้เย็น Samsung ซึ่งตอนนี้ปวดหัวมากค่ะ เพี้ยนเบลอ
เกริ่นก่อนว่าก่อนหน้านี้เรามีประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานสินค้าแบรนด์นี้ ที่บ้านเลยใช้งานทั้ง ไมโครเวฟ เครื่องซักผ้า โทรศัพท์มือถือ แอร์ ตู้เย็น ทีวี 555555555555 เอาซะครบเลยค่ะ ***แปะไว้ก่อน เดี๋ยวเอารูปมาแปะเพิ่มเติมให้ทีหลัง***

ที่พบปัญหาจะเป็นแอร์กับตู้เย็น ส่วนของแอร์จริง ๆ ก็สาหัสอยู่ค่ะ แต่วันนี้ขอเล่าในส่วนของตู้เย็นก่อนน้า
- ซื้อสินค้าเมื่อ 9 สิงหาคม 2021 จาก Homepro
- หลังใช้งานไม่ถึง 1 ปี เดือนกรกฏาคม 2022 พบปัญหาตู้เย็นมีเสียงคอมเพรซเซอร์ดังและความเย็นลดลง (จำอาการที่แน่นอนไม่ได้เนื่องจากผ่านมานานแล้ว)
- ทางซัมซุงก็ได้เข้ามาทำการซ่อม (เท่าที่ทราบน่าจะเปลี่ยนคอมเพรซเซอร์และทำระบบน้ำยาใหม่) รอบนั้นยังอยู่ในประกัน หลังจากนั้นทางเราก็ได้ใช้งานสินค้าปกติ
แต่แล้ว... 19 มีนาคม 2024 (ยังไม่ถึง 2ปีนับจากซ่อมครั้งแรก) พบปัญหาตู้เย็นไม่มีความเย็น น้ำแข็งที่แช่ไว้ละลายออกมา จึงได้ติดต่อช่างมาซ่อมอีกครั้ง
- ช่างเข้ามาซ่อม 22 มีนาคม 2024 แต่ครั้งนี้ได้รับแจ้งว่าเนื่องจากอยู่นอกประกันมีค่าซ่อมรวม 2,902 บาท ..มาถึงตรงนี้ก็ลังเลแล้วนะคะ ว่าจะซ่อมดีหรือจะซื้อใหม่ดี 5555555 แต่สุดท้ายเราก็ตกลงซ่อมค่ะ เนื่องจากต้องการใช้ตู้เย็นด่วน
แต่!!!!!!!!!!!! หลังช่างกลับไปช่องแช่เย็นก็กลับมาไม่เย็นอีกค่ะ 555555T_T55555555 เหม่อ พาพันเศร้า
 
- เราติดต่อทางซัมซุงไปทางแชทอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แนะนำให้รอ 24 ชม.ก่อน เพราะเพิ่งทำการซ่อมไป โอเคจ้า รอก็รอ... 
- 23 มีนาคม 2024 ตู้แช่เย็นยังคงไม่มีความเย็น (ใด ๆ) ทีนี้เราลองโทรหาช่างโดยตรงดู ช่างแจ้งให้ลองถอดปลั๊ก เว้นระยะ 30 นาที แล้วเสียบใหม่ โอเคค่ะ ว้าว ได้ผล!! กลับมาเย็นแล้ววว
- 25 มีนาคม 2024 ตื่นเช้ามา เพื่อพบว่า ตู้แช่ไม่เย็นอีกแล้ว โอยยย5555555555 เม่าเหม่อ
อัพเดท ตอนเช้าเปิดมาไม่มีความเย็นเลย แต่พอช่วงเที่ยง กลับมาเย็นเองค่ะ ตอนเย็นช่างเข้ามาเช็คบอกไม่พบความผิดปกติ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุค่ะ ตอนนี้ตู้เย็นใช้งานได้ปกติ แต่ช่วงค่ำ 26 มีนาคม 2024 พบว่ามีเสียงดังแปลก ๆ ตอนนี้เลยปล่อยตามเวรกรรมเลยค่ะ 

ถึงจุดนี้คือถ้าไม่ติดว่าเพิ่งจ่ายค่าซ่อมไปสามพันนี่อยากเอาไปโยนทิ้งแล้วอะ ของที่แช่ไว้เหี่ยวหมดเลยค่ะ นมไม่มีความเย็น เหมือนวางไว้ข้างนอก และไม่ได้รับคำชี้แจงที่สมเหตุสมผลจากทางซัมซุงเลย เรารู้สึกไม่โอเคมาก ๆ แล้วค่ะ เพราะต้องมาคอยระแวงว่าตู้เย็นจะเย็นหรือไม่เย็น ของจะเสียไหม จึงทำการร้องเรียนไปยังทางสคบ. อวดอ้างรับประกัน 10 ปี แต่ถ้าเสียแม้เกิดจากคุณภาพสินค้าก็ต้องรับผิดชอบซ่อมเอง ในส่วนของการซ่อมก็เช่นกันค่ะ ซ่อมแล้วผ่านไปวันสองวัน ต้องเรียกกลับมาซ่อมใหม่ ซ่อมแล้วซ่อมอีก แล้วคุณก็จะบอกว่าไม่เป็นไรนี่นาา รับประกันหลังซ่อม 90 วัน อ๋อ ค่ะ ก็ดีค่ะ เสียเวลาดี!

ทั้งนี้ยังไม่รวมความเสียหายที่ของในตู้เย็นเน่าเสียต้องทิ้งไป และยังไม่รู้ว่าจะต้องมีทิ้งอีกรึเปล่า ตอนนี้เราไม่รู้หรอกค่ะ ว่าร้องเรียนไปแล้วจะได้อะไรรึเปล่า รู้แค่ว่าถ้าใครเจอเหตุการณ์อะไรที่ไม่เป็นธรรม เราไม่ควรอยู่เฉย ๆ นะคะ อย่าคิดว่า แค่นี้เอง เพราะถ้าก่อนเราจะซื้อสินค้า เราทราบข่าวจากคนใกล้ตัว จากโซเชียลก่อน ว่าคุณภาพสินค้าและบริการเป็นแบบนี้ เราก็จะได้ตัดสินใจไม่พลาด
เราก็หวังว่าการแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้อย่างน้อย ๆ จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาตู้เย็นอยู่นะคะ .. หนีไปปปปป เพี้ยนmbpt
ชื่อสินค้า:   ตู้เย็น 2 ประตู samsung
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่