ปัญหาตู้เย็น SAMSUNG กับบริการหลังการขาย


มาอัพเดทข้อมูล ตอนนี้ได้รับการแก้ไขปัญหาจากช่างของทาง Samsung เป็นที่เรียบร้อยครับ โดยทางช่างที่มาครั้งนี้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ให้ 3 ชิ้น และไม่รับปากว่าอาการนี้ต่อไปจะเป็นอีกไหม เนื่องด้วยตอนที่เกิดปัญหากับตู้เย็นเครื่องนี้ครั้งแรกช่างที่มาแก้ไขได้ทำผิดวิธีซึ่งเป็นปัญหาโดยตรงกับตัวตู้เย็นเองเลย โดยทางช่างที่มาซ่อมให้ครั้งนี้สรุปไว้ว่าให้ลองใช้ดูไปก่อนและถ้าเกิดปัญหาอีกในอนาคตต้องให้ทางผมคุยกับทาง samsung ว่าตู้เย็นเครื่องนี้ได้เกิดปัญหาโดยตรงที่ตัวตู้เย็นไม่สามารถซ่อมให้จบเป็นที่เรียบร้อยได้ สุดท้ายผมหวังว่าจะไม่เกิดปัญหากับตู้เย็นเครื่องนี้อีกแต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาอีกผมจะมาอัพเดทข้อมูลให้ฟังกันอีกครับ ขอบคุณทาง samsung ที่ฟังเสียงลูกค้าโดยการติดต่อกลับและดำเนินการแก้ไขให้อย่างรวดเร็วครับ

ตู้เย็น samsung รุ่น RT32K5554 อายุใช้งานประมาณ 1 ปี 8 เดือน มีปัญหาช่องแช่แข็งไม่เย็นไม่สามารถแช่ของฟรีซได้ แรกเริ่มทางบ้านได้ตัดสินใจซื้อตู้เย็นรุ่นนี้เพราะทางคุณแม่ชอบความสวยงามเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นที่งานโฮมโปรเมืองทองธานี ในราคา 11,990 บาท อาการช่องแช่แข็งไม่เย็นที่ว่า คือน้ำแข็งจะก่อตัวด้านในไม่สามารถละลายได้จนทำให้พัดลมหยุดการทำงานและทำให้ช่องแช่แข็งไม่เย็น น้ำแข็งละลายเป็นน้ำของแช่เน่าเสียทำให้เกิดปัญหามากมาตั้งแต่ที่ได้ซื้อตู้เย็นตู้นี้จนทางคุณแม่ซึ่งอายุมากแล้ว 65 ปี เหนื่อยกับตู้เย็นนี้มาก

เริ่มต้นซื้อตู้เย็นเจ้าหน้าที่ส่งนำเข้าบ้านเดือน 04/17
ตู้เย็นเริ่มเกิดปัญหาช่องแช่แข็งไม่เย็น
-เดือน 06/17 โทรแจ้งศูนย์ samsung พนักงานมาแจ้งว่าน้ำแข็งก่อนตัวอยู่ภายในทำให้ปลั๊กพัดลมหลวมจนไม่ทำงาน ช่างแก้ไขโดยเปลี่ยนแผงพัดลมให้และกลับไป
-เดือน 10/17 อาการเดิม โทรแจ้งศูนย์ samsung พนักงานมาตรวจพัดลมไม่หมุนซึ่งเป็นอาการเดิมเหมือนครั้งที่แล้ว ทางช่างบอกจะไม่เปลี่ยนอะไหล่ให้แล้วเปลี่ยนให้ได้แค่ครั้งเดียว โดยครั้งนี้ทางช่างแก้ปัญหานี้โดยย้ำปลั๊กพัดลมและนำสายรัดสายไฟมารัดย้ำไปที่ตัวปลั๊กพัดลม
-เดือน 01/17 อาการเดิม โทรแจ้งศูนย์ samsung พนักงานมาแค่เปิดฝาแผงพัดลมและจับย้ำปลั๊กพัดลมให้เหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ทางช่างบอกว่าครั้งนี้จะมาให้เป็นครั้งสุดท้ายแล้วถ้าหลังจากนี้จะเก็บค่าบริการแล้ว(ประกัน 1 ปียังไม่หมด)

จนทำให้ทางบ้านคุณแม่ต้องมานั่งทำเองตลอดทุกๆเดือน(เริ่มเป็นถี่ขึ้นเรื่อยๆ)คือเปิดฝานำของออกจากช่องฟรีซทำการปิดระบบทำความเย็นช่องแช่แข็งและรอหลายชั่วโมงจนน้ำแข็งด้านในละลายแล้วมาย้ำปลั๊กพัดลม ทำแบบนี้เองมาเรื่อยจนถึงระยะเวลาหมดประกัน 1 ปี (ทางเราไม่ไว้ใจเรียกใช้บริการช่างของทาง Samsung ซึ่งจากที่ผ่านมาซ่อมไปทีไรก็ไม่หายและเป็นเหมือนเดิมทุกครั้ง คือจะต้องเสียเงินให้ช่างของทางซัมซุงในทุกๆ 2-3 เดือนตลอดที่ใช้งานเลยเหรอซึ่งมันไม่ใช่)

***ปัจจุบันนี้ตู้เย็นเครื่องนี้ต้องมานั่งทำแบบเดิมในทุกๆอาทิตย์เพราะอยู่ได้แค่ 3 - 4 วัน ช่องฟรีซก็ไม่เย็นทำให้น้ำแข็งละลายเป็นน้ำเลอะเทอะและของเน่าเสีย***

*****มาวันนี้ทางเราได้ไปเดินหาตู้เย็นเพื่อซื้อใหม่และได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ขายของ samsung ทำให้ทางเราได้รู้ว่าช่างที่ทางเราได้แจ้ง call center ศูนย์ samsung ไปตั้งแต่ทีแรกและทุกๆครั้งคือช่างจากซัพทั่วไป ซึ่งไม่ใช่ช่างโดยตรงจากทาง samsung*****

จากเรื่องราวที่เขียนมาผมมีคำถามถึงทาง Samsung Thailand ว่า บริษัทคุณทำได้เพียงเท่านี้เองหรือ
- ตอนครั้งแรกและทุกๆครั้งที่ส่งช่างมาได้มีการตรวจสอบไหมว่า ช่างจากซัพของคุณมีความรู้ความสามารถซ่อมได้ไหม รายละเอียดปัญหาและรุ่นของตู้เย็นก็แจ้งไปแล้ว
- ช่างจากซัพที่คุณส่งมาให้ทำหน้าที่แทนช่าง SAMSUNG Thailand มีการควบคุมมาตรฐานการทำงานขนาดไหน การฝึกอบรมมีไหม
- สุดท้ายคือความจริงใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้ามีไหม ของที่เน่าเสียเป็นสิบครั้งน้ำแข็งที่ละลายจนเป็นน้ำเลอะเทอะเป็นสิบครั้งซึ่งทุกครั้งทางคุณแม่อายุ 65 ปี ต้องมาลำบากกับตู้เย็นของคุณจนตอนนี้ท่านกลัวสินค้าจากทาง SAMSUNG มาก(จากทุกๆงานจัดแสดงท่านจะต้องเดินเข้าบูธซัมซุงทุกๆครั้งที่ไปจนตอนนี้ท่านไม่เดินเข้าไปเลย) สมมุติว่าถ้าตู้เย็นนี้อยู่ในระยะประกัน ของที่ซื้อมาแช่ในตู้เย็นนี้เน่าเสียเป็นสิบครั้ง ผมจะเรียกหาความรับผิดชอบจากทาง SAMSUNG THAILAND ได้ไหม

ก็รอดูกันต่อไปจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร ถ้ายังไม่สามารถตอบคำถามหรือแก้ปัญหาให้ได้ก็คงต้องลากันทีกับสินค้าแบรนด์นี้
ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ

****อัพเดทการใช้งาน 29/04/2562 ตู้เย็นที่ทางซัมซุงได้แก้ไขให้ใช้งานได้ปกติดีทุกอย่างยังไม่เกิดปัญหาใดๆให้กวนใจครับ****
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่