เมื่อเราแจ้งลาออกจากงาน ถูกต้องตามกฎของบริษัท HR มีสิทธิ์แบบนี้ได้จริงหรอ??

ว่ากันด้วยเรื่องของการรับเงินสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน
เหตุผลการแจ้งออกประกันสังคม ของ HR (จริงๆแล้ว คนๆนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆที่จะมาทำแบบนี้เลย)
บริษัทแห่งหนึ่งเหนือสุดแดนสยาม
- วันที่ 25/2/66 แจ้งลาออกจากงานตามกฏระเบียบ โดยแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน และไม่มีการทำผิดกฏใดๆเหตุผลส่วนตัวในการลาออก โดยมีใบลาออกและหลักฐานครบทุกอย่าง
-วันที่ 10/3/66 รายงานตัวว่างงานรอบที่ 1
-ช่วงต้นเดือนเมษายน โทรไปเช็คสิทธิ์กับ สปส. ปรากฏว่า ทางบริษัทแจ้งออกโดยให้เหตุผลว่าไล่ออก ซึ่งเหตุผลเป็นเท็จ (โดนกันทุกคน)ซึ่งทำให้เราไม่สามารถรับเงินสิทธิประโยชน์ได้ เราเลยทำการติดต่อกับเจ้านายโดยตรง เจ้านายแจ้งว่าได้ให้ทางฝ่ายบุคคลคนนึงเป็นคนดำเนินเรื่อง และเรื่องเหตุผลที่แจ้งออกเจ้านายไม่รู้เรื่องเลย เพราะแจ้งกับฝ่ายบุคคลแล้ว ว่าให้แจ้งออกโดยให้เหตุผลเป็นลาออกปกติ แต่ฝ่ายบุคคลได้ทำการกลั่นแกล้ง ถ้าไม่เช็คสิทธิ์จะไม่รับรู้เรื่องนี้เลย
-วันที่ 7/4/66 ทางบริษัทได้ดำเนินการขออนุมัติแก้ไขเหตุผลการลาออก และยื่นใบเอกสารให้กับทาง สนง.ปกส.
-วันที่ 10/4/66 รายงานตัวรอบ 2
-วันที่ 19/4/66 โทรไปเช็คสิทธิ์อีกครั้ง แต่เหตุผลยังเป็นการไล่ออกเหมือนเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องไปดำเนินการใหม่ทั้งหมด
ซึ่งคนคนเดียวที่ทำให้ทุกอย่างเสียเวลา มันไม่ใช่เหตุผลที่จะต้องมากลั่นแกล้งกัน
*** การกลั่นแกล้งจากบุคคลคนนึง ซึ่งเราไม่ได้มีการทะเลาะ ข้องเกี่ยว และไม่มีเรื่องบาดหมางใจกันเลย เหตุผลจากคนๆเดียว ทำให้การดำเนินการทุกอย่างล่าช้าไปหมด ***

จริงๆแล้วการรับเงินคืนไม่ใช่ประเด็นหลัก
แต่บุคคล คนนี้ เขาสามารทำแบบนี้ได้จริงๆหรอ 

ขอความคิดเห็นจากหลายๆท่านที่พอจะมีความรู้ในเรื่องนี้หน่อยค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่