ไม่ส่งใบลาออกในระยะเวลาที่บริษัทกำหนดไว้ เจ้านายไม่พอใจ ไม่ออกหนังสือรับรองการทำงาน

ระเบียบของบริษัทระบุไว้ว่าพนักงานต้องลาออกล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน และต้องส่งมอบงานให้เรียบร้อย
แต่พนักงานตัดสินใจลาออกล่วงหน้าแค่ 18 วัน เจ้านายพยายามต่อรอง แต่ไม่เป็นผล และบริษัท  ผู้มีอำนาจ HR จะไม่ออกหนังสือรับรองการทำงานให้

พนักงานจะร้องเรียนสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน พนักงานสามารถทำได้หรือไม่ และผู้มีอำนาจมีสิทธิ์ไม่ออกหนังสือรับรองการทำงานในกรณีนี้ โดยอ้างระเบียบข้อบังคับบริษัทที่ต้องออกล่วงหน้า 30 วันได้หรือไม่(ระเบียบไม่ได้เขียนไว้ว่าจะไม่ออกหนังสือรับรอง แต่เขียนแค่ว่า เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาแก่บริษัทในช่วงหาคนทดแทน)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่