ก่อนอื่นต้องอธิบายว่า เริ่มทำงานตั้งแต่ 2550 ในตำแหน่งพนักงานธรรมดา จนกระทั่งได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นหัวหน้า และทำงานมาจนถึงปัจจุบันทั้งหมด 17 ปี โดยเนื้อหางานที่ทำก็จะรู้หมดตั้งแต่เริ่มจนจบ ทั้งงานเอกสารและงานในไลน์ผลิต และติดต่อกับลูกค้า ออกพบลูกค้าเวลางานมีปัญหา จนวันหนึ่งได้ยื่นใบลาออกล่วงหน้า 2 เดือน (ลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัว )บ.เรียกคุยและให้เซ็นสัญญาในเนื้อหาก็มี 4 ข้อ หลักๆก็ประมาณว่าห้ามทำธุรกิจในแบบเดียวกัน/ห้ามนำข้อมูลลูกค้าออกไป/ห้ามทำบริษัทคู่แข่ง เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งตอนที่เริ่มทำงานครั้งแรก ไม่เคยมีกฎข้อนี้ออกมา และผจก.คนก่อนๆที่ลาออกไปก็ไม่เคยได้เซ็นเอกสารฉบับนี้ เราคิดว่าสัญญาฉบับนี้ไม่เป็นธรรม เพราะตามปกติต้องเซ็นก่อนเริ่มงาน นี่จะออกค่อยเอามาให้เซ็น รู้สึกเหมือนโดนกลั่นแกล้งและปิดทางทำมาหากินเกินไป อยากถามว่าถ้าเราไม่เซ็น เขาจะสามารถฟ้องร้องหรือทำอะไรได้ ส่วนตัวคิดว่าเขาน่าจะบอกว่าถ้าไม่เซ็นก็ไม่จ่ายเงินเดือน อย่างนี้เราสามาปกป้องสิทธิ์อย่างไรได้บ้าง คนทำงานมา 17 ปี หากจะไปทำสายงานอื่นก็คงไม่มีประสบการณ์ มันก็ต้องทำสายงานที่เราถนัดรึป่าว เรามองว่าเรื่องธุรกิจมันคือการแข่งขัน และอีกอย่างมันขึ้นอยู่กับลูกค้าที่เขาพอใจจะซื้อที่ไหน มันก็คงต้องมีบ้างกับลูกค้าที่สนิทๆเขาคงต้องตามมา ส่วนลูกค้าเจ้าอื่นๆก็แล้วแต่เขา
ถูกบังคับให้เซ็นสัญญา หลังยื่นใบลาออก