เป็นผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อความสะดวก และเป็นลูกค้าที่ซื้อสินค้าของ Lotus’s มานานทาง Offline Store จนได้มาใช้แอพ Lotus’s ที่พัฒนามาเพื่อผู้บริโภคที่สะดวกในการซื้อสินค้าออนไลน์
หลายเดือนแล้วที่เคยได้เข้าไปใช้ เพราะชอบในโปรโมชั่นที่ค่อนข้างหลากหลาย และลดราคาเยอะกว่าอีกแอพหนึ่งที่มีสาขาอยู่หลายพันสาขาทั่วไทย แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า ช่วงแรกๆ ยังพอเข้าใจได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นที่ผมพบจากการใช้แอพ Lotus’s คือ ระบบตอบสนองช้ามาก / เลื่อนดูสินค้ากว่าจะขึ้นก็ใช้เวลากว่าจะโหลดรายละเอียดและภาพขึ้นมา และต้องทำซ้ำๆ แบบนี้เพื่อดูลิสท์รายการสินค้า / ช่องทางการชำระเงินผ่านบัตร ณ ปัจจุบันยังคงทำไม่ได้ พยายามแอดบัตร ใส่รายละเอียดจนครบ สุดท้ายข้อมูลก็หายไป และต้องชำระปลายทางตลอด / หน้าสุดท้ายที่รวบรวมคำสั่งซื้อ ควรมีช่องให้ใส่รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับเจ้าหน้าที่ ทั้งคนที่จัดเตรียมของ หรือคนที่จะจัดส่ง เพราะทุกครั้งที่สั่งซื้อ จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาถามตลอดว่าจ่ายพอดีมั้ย ต้องเตรียมเงินทอน อันนี้เข้าใจได้ แต่จะดีกว่านี้ถ้าเพิ่มช่องทางให้ใส่รายละเอียดเพิ่ม เพื่อลดขั้นตอนได้บ้าง แต่ก็จะมีบางครั้งที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้โทรมาถาม พอมาส่งถึงหน้างานก็บอกไม่มีตังค์ทอน ต่างจากอีกแอพเดลิเวอรี่ ที่จะมีเงินพกติดตัวมาตลอด อันนี้ไม่เข้าใจระบบการทำงานหรือขั้นตอนของแต่ละธุรกิจ ซึ่งน่าจะเข้าใจ พฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อการบริการที่มีคุณภาพและสะดวกสบายต่อผู้บริโภคมากขึ้น และประทับใจผู้ให้บริการ
อยากให้พัฒนาขึ้น และผมเชื่อว่ายังคงมีอีกหลายคนที่ประสบปัญหาแบบเดียวกัน หรือเจอเคสอื่นๆ ยังไงอยากมาแชร์เพื่อให้เห็นเคสปัญหาของระบบแอพและ user experience กับ user interface ครับ ผมยังเป็นลูกค้าประจำของ Lotus’s อยู่ และยังอยากใช้งานผ่านแอพออนไลน์ที่สะดวกสบายขึ้นด้วย เพราะสินค้าหลายอย่างของ Lotus’s มีแต่ที่อื่นไม่มี บวกกับโปรโมชั่นหลายอย่างที่น่าสนใจครับ
หวังว่าเสียงเล็กๆ ของผู้บริโภคจะส่งถึงผู้ประกอบการ และได้มีการพัฒนาระบบแอพให้ดีขึ้นนะครับ
ทำไมระบบการซื้อของผ่านแอพ Lotus’s ถึงไม่เสถียรสักที การใช้งานแบบ UX UI ยังมีปัญหามากๆ ผ่านมาหลายเดือนแล้ว
หลายเดือนแล้วที่เคยได้เข้าไปใช้ เพราะชอบในโปรโมชั่นที่ค่อนข้างหลากหลาย และลดราคาเยอะกว่าอีกแอพหนึ่งที่มีสาขาอยู่หลายพันสาขาทั่วไทย แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า ช่วงแรกๆ ยังพอเข้าใจได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นที่ผมพบจากการใช้แอพ Lotus’s คือ ระบบตอบสนองช้ามาก / เลื่อนดูสินค้ากว่าจะขึ้นก็ใช้เวลากว่าจะโหลดรายละเอียดและภาพขึ้นมา และต้องทำซ้ำๆ แบบนี้เพื่อดูลิสท์รายการสินค้า / ช่องทางการชำระเงินผ่านบัตร ณ ปัจจุบันยังคงทำไม่ได้ พยายามแอดบัตร ใส่รายละเอียดจนครบ สุดท้ายข้อมูลก็หายไป และต้องชำระปลายทางตลอด / หน้าสุดท้ายที่รวบรวมคำสั่งซื้อ ควรมีช่องให้ใส่รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับเจ้าหน้าที่ ทั้งคนที่จัดเตรียมของ หรือคนที่จะจัดส่ง เพราะทุกครั้งที่สั่งซื้อ จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาถามตลอดว่าจ่ายพอดีมั้ย ต้องเตรียมเงินทอน อันนี้เข้าใจได้ แต่จะดีกว่านี้ถ้าเพิ่มช่องทางให้ใส่รายละเอียดเพิ่ม เพื่อลดขั้นตอนได้บ้าง แต่ก็จะมีบางครั้งที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้โทรมาถาม พอมาส่งถึงหน้างานก็บอกไม่มีตังค์ทอน ต่างจากอีกแอพเดลิเวอรี่ ที่จะมีเงินพกติดตัวมาตลอด อันนี้ไม่เข้าใจระบบการทำงานหรือขั้นตอนของแต่ละธุรกิจ ซึ่งน่าจะเข้าใจ พฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อการบริการที่มีคุณภาพและสะดวกสบายต่อผู้บริโภคมากขึ้น และประทับใจผู้ให้บริการ
อยากให้พัฒนาขึ้น และผมเชื่อว่ายังคงมีอีกหลายคนที่ประสบปัญหาแบบเดียวกัน หรือเจอเคสอื่นๆ ยังไงอยากมาแชร์เพื่อให้เห็นเคสปัญหาของระบบแอพและ user experience กับ user interface ครับ ผมยังเป็นลูกค้าประจำของ Lotus’s อยู่ และยังอยากใช้งานผ่านแอพออนไลน์ที่สะดวกสบายขึ้นด้วย เพราะสินค้าหลายอย่างของ Lotus’s มีแต่ที่อื่นไม่มี บวกกับโปรโมชั่นหลายอย่างที่น่าสนใจครับ
หวังว่าเสียงเล็กๆ ของผู้บริโภคจะส่งถึงผู้ประกอบการ และได้มีการพัฒนาระบบแอพให้ดีขึ้นนะครับ