โดนเข้าแล้วครับ สั่งของใน LAZADA ของหาย? (อัพเดต: ปัจจุบันได้รับการคืนเงินแล้ว!!)
เนื่องจากกำลังมองหา Notebook เพื่อซื้อมาให้แฟนใช้งาน + กับเป็นลูกค้า Lazada มานานจึงเข้าไปทำการหาสินค้าที่ต้องการใน App
สุดท้ายเจอ spec ที่ต้องการแต่เป็นมือสอง ดูสภาพโดยรวม/ประกัน แล้วถูกใจ จึงได้ทำการสั่ง Notebook มือสอง และจ่ายเงินผ่าน Lazada Wallet ตามไทม์ไลน์จากด้านล่างนี้เลยครับ
-วันที่ 13 พ.ย. 65 ได้ทำการสั่งซื้อ Notebook HP และได้ทำการชำระเงินผ่าน Lazada wallet
-วันที่ 14 พ.ย. 65 ทางร้านได้มีการจัดส่งสินค้าตามปรกติ (มีรูปหลังการแพ็คจากทางร้านค้าให้ทางผม)
-วันที่ 15 พ.ย. 65 ได้มีการตรวจสอบการขนส่งกับไปรษณีย์ทางเว็บแทรกกิ้ง ช่วงเช้าเตรียมนำส่ง พอช่วงสาย ราวๆ 9-10โมง ขึ้นว่าจัดส่งเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีลายเซ็นต์ผู้รับ เริ่มสงสัยจึงโทรถามที่บ้านว่าของถึงแล้ว? สรุปว่ายังไม่ถีง จึงได้ทำการแจ้งกลับไปที่อินบ็อกซ์ ของร้านค้าคร่าวๆก่อน ว่าของยังไม่ได้รับ แต่ทางไปรษณีย์ กลับขึ้นว่ารับแล้ว ผมเองไม่มั่นใจว่าของจะมาส่งภายในวันขสองวันนี้ไหม แต่ต้องแจ้งไว้ก่อนกันของหาย
-วันที่ 16 พ.ย. 65 ของยังไม่ถึง จึงมีการติดต่อร้านค้าอีกครั้ง ร้านค้าจึงรีบติดต่อทางไปรษณีย์ เพื่อทำการสอบถาม โดยทางไปรษณีย์ อ้างว่า "สงสัยมีการส่งผิดเขต" ลักษณะ และจะตามกลับมาส่งให้ภายในวันพรุ่งนี้
-วันที่ 17 พ.ย. 65 ยังไม่ได้รับของ
-วันที่ 18 พ.ย. 65 ยังคงไม่ได้รับของจึงบอกกับทางร้านว่าขอทำเรื่องยกเลิกใน App Lazada แต่ทางร้านขอให้รออีก 1 วันโดยจะตามเรื่องกับทางไปรษณีย์ให้อีกครั้ง
-วันที่ 19 พ.ย. 65 เนื่องจากของยังไม่มาส่งจึงติดต่อแชทกับเจ้าหน้าที่ Lazada พร้อมส่งหลักฐานการแชทกับร้านค้าให้ และขอยกเลิกสินค้า
-วันที่ 21 พ.ย. 65 ลาซาด้าติดต่อมา ว่าจะให้ไปรษณีย์ไปหาสินค้ากลับมาส่งให้ แต่ทางเรายืนยันว่าของหายไปแบบนี้จะขอยกเลิก ทาง Lazada รับเรื่อง หลังจากนั้นมีทางไปรษณีย์ติดต่อกลับมาเพื่อสอบถาม ขอรูปถ่ายของกล่องสินค้า หลังจากให้รูปไป มีการปฏิเสธในเบื้องต้นว่าไม่ใช่แบบเดียวกับที่ส่งผิดไป ผมจึงติดต่อกลับไปที่ร้านค้า มีการตามเรื่องกันอีกครั้ง
-วันที่ 22 พ.ย. 65 เงียบ
-วันที่ 23 พ.ย. 65 โทรสอบถาม Lazada อีกครั้งเนื่องจากไม่มีการแจ้งกลับใดๆ ซักพักทางไปรษณีย์จึงติดต่อกลับมาแจ้งว่าได้หาพัสดุเจอแล้ว!? และจะจัดส่งให้ แต่ทางผมยืนยันว่าขอส่งกลับคืน เนื่องจากไม่มั่นใจว่าสินค้าที่สั่งจะอยู่ในสภาพที่ดี หรือจะใช่สินค้าที่สั่งหรือไม่ ทางไปรษณีย์จึงรับปากว่าจะส่งกลับไปให้
-วันที่ 24 พ.ย. 65 ตามเรื่องกับ Lazada อีกครั้งเพื่อยืนยันในการตีกลับของสินค้า
-วันที่ 25 พ.ย.65 สินค้าได้ตีกลับไปถึงร้านค้า ทางร้านปฏิเสษการคืนสินค้า เนื่องจากเกิดการผิดพลาดจากทางขนส่งซึ่งถูกรับรองโดยลาซาด้า จึงทำให้สินค้าที่ถูกตีกลับมามีสภาพไม่เหมือนเดิม กล่องมีร่อยรอยบุบบี้ ทางร้านค้า และ Lazada จึงให้ทางผม ส่งหลักฐานเพิ่มเติม ว่าไม่ได้รับสินค้าจริง
ทางผมคิดว่าควรจบเรื่องแล้ว และได้รับเงินคืน แต่กลับยังต้องรอเรื่องฟ้องร้อง และการโต้แย้งจากทางร้านค้า และ Lazada อีก
-วันที่ 26 พ.ย. 65 ทาง Lazada ต้องการให้ร้านอัดคลิปเปิดกล่องพัสดุ ตรวจสอบความเสียหาย และส่งข้อมูลเพิ่มเติม ร้านทำการส่ง และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ทางผมส่งความเห็นเพิ่มเติม ว่าจะไม่รับสินค้าที่มีการสูญหายไปเกือบ 10วัน และต้องการเงินคืน
-วันที่ 27 พ.ย. 65 ทางร้านส่งหลักฐานว่า Notebook มีการเปิดใช้งานจริง มีหลักฐานการเข้าใช้เว็บไซต์ต่างๆ
-วันที่ 28 พ.ย. 65 ยังไม่ได้รับความคืบหน้า
-วันที่ 29 พ.ย. 65 วันนี้ได้ข้อสรุป Lazada อนุมัติคำสั่งคืนเงิน กลับช่องทางเดิม แต่ก็ยังต้องรอเงินกลับเข้ามาในระบบ
-วันที่ 30 พ.ย. 65 ยังคงต้องรอเงินกลับเข้า Wallet
-วันที่ 1 ธ.ค. 65 วันนี้ได้รับการคืนเงินแล้วครับ
หลังจากรอทำเรื่องร้องเรียนต่างๆมาเป็นเวลาหลายวัน เริ่มตั้งแต่สั่งของจ่ายเงินคือ วันที่ 13 พ.ย. 65 ร้องเรียนไปวันที่ 19 พ.ย. 65 ได้รับอนุมัติคืนเงินวันที่ 29 พ.ย. 65 จนถึง วันนี้คือวันที่ 1 ธ.ค. 65 ผ่านไปกว่า 12 วันถึงจะได้รับการคืนเงิน ทั้งๆที่เรื่องดั่งกล่าวไม่ได้เป็นความผิดของผู้ซื้อแต่อย่างใด ส่วนตัวเข้าใจว่าย่อมมีการตรวจสอบ แต่การทำงานของ Lazada ซึ่งขาดการใส่ใจ ไม่เคยแจ้งความคืบหน้าใดๆ ทำให้รู้สึกว่าเราต้องเจอปัญหา และแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่ด้วยตัวเอง ความช่วยเหลือที่ทาง Lazada ให้ได้ก็คือทำตามระบบ ซึ่งก็ใช้เวลาเกือบสองอาทิตย์ถึงจะจบ
**หลักฐานการคุยติดต่อกับร้านค้า, Lazada และไปรษณีย์ มีครบหมดแต่คงไม่ได้ทำการลงแนบไว้ เพราะต้องทำการเซ็นเซอร์ แต่ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เจอมาจริง โดยไม่มีการตกแต่ง เพิ่มเติม มีแต่ลดเนื้อหา รายละเอียดที่ไม่จำเป็นบางส่วนครับ**
**สั่งของกับ Lazada ไม่ได้รับของ เนื่องจากเกิดความผิดพลาดของไปรษณีย์ วันนี้ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่ได้เงินคืน!**
เนื่องจากกำลังมองหา Notebook เพื่อซื้อมาให้แฟนใช้งาน + กับเป็นลูกค้า Lazada มานานจึงเข้าไปทำการหาสินค้าที่ต้องการใน App
สุดท้ายเจอ spec ที่ต้องการแต่เป็นมือสอง ดูสภาพโดยรวม/ประกัน แล้วถูกใจ จึงได้ทำการสั่ง Notebook มือสอง และจ่ายเงินผ่าน Lazada Wallet ตามไทม์ไลน์จากด้านล่างนี้เลยครับ
-วันที่ 13 พ.ย. 65 ได้ทำการสั่งซื้อ Notebook HP และได้ทำการชำระเงินผ่าน Lazada wallet
-วันที่ 14 พ.ย. 65 ทางร้านได้มีการจัดส่งสินค้าตามปรกติ (มีรูปหลังการแพ็คจากทางร้านค้าให้ทางผม)
-วันที่ 15 พ.ย. 65 ได้มีการตรวจสอบการขนส่งกับไปรษณีย์ทางเว็บแทรกกิ้ง ช่วงเช้าเตรียมนำส่ง พอช่วงสาย ราวๆ 9-10โมง ขึ้นว่าจัดส่งเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีลายเซ็นต์ผู้รับ เริ่มสงสัยจึงโทรถามที่บ้านว่าของถึงแล้ว? สรุปว่ายังไม่ถีง จึงได้ทำการแจ้งกลับไปที่อินบ็อกซ์ ของร้านค้าคร่าวๆก่อน ว่าของยังไม่ได้รับ แต่ทางไปรษณีย์ กลับขึ้นว่ารับแล้ว ผมเองไม่มั่นใจว่าของจะมาส่งภายในวันขสองวันนี้ไหม แต่ต้องแจ้งไว้ก่อนกันของหาย
-วันที่ 16 พ.ย. 65 ของยังไม่ถึง จึงมีการติดต่อร้านค้าอีกครั้ง ร้านค้าจึงรีบติดต่อทางไปรษณีย์ เพื่อทำการสอบถาม โดยทางไปรษณีย์ อ้างว่า "สงสัยมีการส่งผิดเขต" ลักษณะ และจะตามกลับมาส่งให้ภายในวันพรุ่งนี้
-วันที่ 17 พ.ย. 65 ยังไม่ได้รับของ
-วันที่ 18 พ.ย. 65 ยังคงไม่ได้รับของจึงบอกกับทางร้านว่าขอทำเรื่องยกเลิกใน App Lazada แต่ทางร้านขอให้รออีก 1 วันโดยจะตามเรื่องกับทางไปรษณีย์ให้อีกครั้ง
-วันที่ 19 พ.ย. 65 เนื่องจากของยังไม่มาส่งจึงติดต่อแชทกับเจ้าหน้าที่ Lazada พร้อมส่งหลักฐานการแชทกับร้านค้าให้ และขอยกเลิกสินค้า
-วันที่ 21 พ.ย. 65 ลาซาด้าติดต่อมา ว่าจะให้ไปรษณีย์ไปหาสินค้ากลับมาส่งให้ แต่ทางเรายืนยันว่าของหายไปแบบนี้จะขอยกเลิก ทาง Lazada รับเรื่อง หลังจากนั้นมีทางไปรษณีย์ติดต่อกลับมาเพื่อสอบถาม ขอรูปถ่ายของกล่องสินค้า หลังจากให้รูปไป มีการปฏิเสธในเบื้องต้นว่าไม่ใช่แบบเดียวกับที่ส่งผิดไป ผมจึงติดต่อกลับไปที่ร้านค้า มีการตามเรื่องกันอีกครั้ง
-วันที่ 22 พ.ย. 65 เงียบ
-วันที่ 23 พ.ย. 65 โทรสอบถาม Lazada อีกครั้งเนื่องจากไม่มีการแจ้งกลับใดๆ ซักพักทางไปรษณีย์จึงติดต่อกลับมาแจ้งว่าได้หาพัสดุเจอแล้ว!? และจะจัดส่งให้ แต่ทางผมยืนยันว่าขอส่งกลับคืน เนื่องจากไม่มั่นใจว่าสินค้าที่สั่งจะอยู่ในสภาพที่ดี หรือจะใช่สินค้าที่สั่งหรือไม่ ทางไปรษณีย์จึงรับปากว่าจะส่งกลับไปให้
-วันที่ 24 พ.ย. 65 ตามเรื่องกับ Lazada อีกครั้งเพื่อยืนยันในการตีกลับของสินค้า
-วันที่ 25 พ.ย.65 สินค้าได้ตีกลับไปถึงร้านค้า ทางร้านปฏิเสษการคืนสินค้า เนื่องจากเกิดการผิดพลาดจากทางขนส่งซึ่งถูกรับรองโดยลาซาด้า จึงทำให้สินค้าที่ถูกตีกลับมามีสภาพไม่เหมือนเดิม กล่องมีร่อยรอยบุบบี้ ทางร้านค้า และ Lazada จึงให้ทางผม ส่งหลักฐานเพิ่มเติม ว่าไม่ได้รับสินค้าจริง
ทางผมคิดว่าควรจบเรื่องแล้ว และได้รับเงินคืน แต่กลับยังต้องรอเรื่องฟ้องร้อง และการโต้แย้งจากทางร้านค้า และ Lazada อีก
-วันที่ 26 พ.ย. 65 ทาง Lazada ต้องการให้ร้านอัดคลิปเปิดกล่องพัสดุ ตรวจสอบความเสียหาย และส่งข้อมูลเพิ่มเติม ร้านทำการส่ง และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ทางผมส่งความเห็นเพิ่มเติม ว่าจะไม่รับสินค้าที่มีการสูญหายไปเกือบ 10วัน และต้องการเงินคืน
-วันที่ 27 พ.ย. 65 ทางร้านส่งหลักฐานว่า Notebook มีการเปิดใช้งานจริง มีหลักฐานการเข้าใช้เว็บไซต์ต่างๆ
-วันที่ 28 พ.ย. 65 ยังไม่ได้รับความคืบหน้า
-วันที่ 29 พ.ย. 65 วันนี้ได้ข้อสรุป Lazada อนุมัติคำสั่งคืนเงิน กลับช่องทางเดิม แต่ก็ยังต้องรอเงินกลับเข้ามาในระบบ
-วันที่ 30 พ.ย. 65 ยังคงต้องรอเงินกลับเข้า Wallet
-วันที่ 1 ธ.ค. 65 วันนี้ได้รับการคืนเงินแล้วครับ
หลังจากรอทำเรื่องร้องเรียนต่างๆมาเป็นเวลาหลายวัน เริ่มตั้งแต่สั่งของจ่ายเงินคือ วันที่ 13 พ.ย. 65 ร้องเรียนไปวันที่ 19 พ.ย. 65 ได้รับอนุมัติคืนเงินวันที่ 29 พ.ย. 65 จนถึง วันนี้คือวันที่ 1 ธ.ค. 65 ผ่านไปกว่า 12 วันถึงจะได้รับการคืนเงิน ทั้งๆที่เรื่องดั่งกล่าวไม่ได้เป็นความผิดของผู้ซื้อแต่อย่างใด ส่วนตัวเข้าใจว่าย่อมมีการตรวจสอบ แต่การทำงานของ Lazada ซึ่งขาดการใส่ใจ ไม่เคยแจ้งความคืบหน้าใดๆ ทำให้รู้สึกว่าเราต้องเจอปัญหา และแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่ด้วยตัวเอง ความช่วยเหลือที่ทาง Lazada ให้ได้ก็คือทำตามระบบ ซึ่งก็ใช้เวลาเกือบสองอาทิตย์ถึงจะจบ
**หลักฐานการคุยติดต่อกับร้านค้า, Lazada และไปรษณีย์ มีครบหมดแต่คงไม่ได้ทำการลงแนบไว้ เพราะต้องทำการเซ็นเซอร์ แต่ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เจอมาจริง โดยไม่มีการตกแต่ง เพิ่มเติม มีแต่ลดเนื้อหา รายละเอียดที่ไม่จำเป็นบางส่วนครับ**