กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อ ให้คนพิจารณาความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการซื้อของจากลาซาด้า และแนะนำให้ซื้อจากแอพอื่นแทน
จขกทขอออกตัวก่อนว่า เป็นลูกค้าประจำของลาซาด้า เป็นลูกค้า Lazada ตั้งแต่ โปรโมชั่น 12 12 เคยซื้อของจาก Lazadaเกินกว่า30 ชิ้น ตั้งแต่ทีวีขนาดใหญ่ 2 เครื่องและสินค้าจิปาถะอีกมากมาย โดยที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเจอปัญหาใดๆ นอกจากส่งช้าบ้าง
จนมาถึงวันที่ 11 เมษายน ผมได้สั่งซื้อ วิตามินซี 3 ถุง ก็ได้จ่ายเงิน ด้วย อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งตามปกติ (ไทยพาณิชย์) และจ่ายบิลชำระตามเลขอ้างอิง ที่ลาซาด้าส่งมาให้ อย่างถูกต้องครบสมบูรณ์ หลังจากที่จ่ายบิลเสร็จ ยังไม่มี การยืนยันคำสั่งซื้อ ผมก็ไม่ได้เอะใจนึกว่าเป็นการ ที่คำสั่งส่งไปล่าช้า แต่วันรุ่งขึ้นหลังกลับมาเช็ค กลับพบว่า สินค้ายังอยู่ในช่องรอการชำระเงิน ผมจึงได้ ส่งแชทไลน์เข้าไปคุยกับทางร้านค้าในวันที่ 13เมษายน ทางร้านค้าแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับเงินโอนจากระบบ พร้อมแคปหลักฐานมาให้ดู ผมจึงโทรกลับเข้าไปที่ Lazada ที่เบอร์ 020180000 และติดต่อกับพนักงาน
เจ้าหน้าที่ก็ สอบถามตามข้อมูล ถามเลขคำสั่งซื้อ และขอ เอกสารหลักฐานในการ โอนจ่ายเงิน ซึ่งผมก็ส่งไปให้ พร้อม แคปหน้าจอ เลข ที่อ้างอิง จาก Lazada ซึ่งตรงกัน พร้อมเอกสารการโอน ตั้งแต่วันนั้น ผมก็ได้เช็คอีเมลแล้ว ส่งข้อความ สอบถาม จาก App Lazada แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ส่งสินค้าชิ้นนั้น ถูกยกเลิกเนื่องจาก ไม่ได้ชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด จากวันนั้นผม โทรติดต่อกับทางลาซาด้า ทุกวัน 5 วันแล้ว ปรากฏว่า เป็นการให้รอสายโดยที่ ไม่มีใครรับสาย เกินกว่า 10 ครั้ง แต่โทรด้วยเบอร์อื่นกลับรับสาย แต่ก็ขอแต่รายละเอียดเช่นเดิม
จนตอนนี้ผมทำใจว่าไม่ได้สินค้าแล้ว รวมถึง ไม่น่าจะได้ เงินคืนด้วย ส่งอีเมล์ไปทาง lazada thailandcustomer care หลายฉบับก็ไม่ได้รับการตอบกลับ (จริงๆก่อนหน้านี้ก็เคยซื้อสินค้าจาก Lazada แล้วไม่ได้สินค้า แต่ทางเว็บ ขึ้นงานกลับมาเป็น Lazada wallet ซึ่งผมไม่ได้ใช้ เนื่องจากต้องกรอก Laser ID หลังบัตรประชาชน ครั้งนั้นผมก็เสียความรู้สึกไปครั้งหนึ่งแล้ว )
ที่เข้ามาเขียนในกระทู้พันทิป เพราะอยากให้เห็นความไม่รับผิดชอบของบริษัท ซึ่งผม เช็คแล้ว ว่าไม่ได้ทำการจ่ายบิลผิด เพราะตัวเลขอ้างอิงถูกต้องทั้งสองตำแหน่ง ส่วนเงินก็ถูกตัดจากบัญชีแล้ว และตอนนี้ก็ไม่ได้อยากได้เงินคืนแล้ว แค่อยากให้คนอื่น คิดให้ดีก่อน ซื้อสินค้าจาก Lazada
[CR] ซื้อของลาซาด้า จ่ายบิลแล้วเงินไม่เข้า ไม่ได้ของ?
จขกทขอออกตัวก่อนว่า เป็นลูกค้าประจำของลาซาด้า เป็นลูกค้า Lazada ตั้งแต่ โปรโมชั่น 12 12 เคยซื้อของจาก Lazadaเกินกว่า30 ชิ้น ตั้งแต่ทีวีขนาดใหญ่ 2 เครื่องและสินค้าจิปาถะอีกมากมาย โดยที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเจอปัญหาใดๆ นอกจากส่งช้าบ้าง
จนมาถึงวันที่ 11 เมษายน ผมได้สั่งซื้อ วิตามินซี 3 ถุง ก็ได้จ่ายเงิน ด้วย อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งตามปกติ (ไทยพาณิชย์) และจ่ายบิลชำระตามเลขอ้างอิง ที่ลาซาด้าส่งมาให้ อย่างถูกต้องครบสมบูรณ์ หลังจากที่จ่ายบิลเสร็จ ยังไม่มี การยืนยันคำสั่งซื้อ ผมก็ไม่ได้เอะใจนึกว่าเป็นการ ที่คำสั่งส่งไปล่าช้า แต่วันรุ่งขึ้นหลังกลับมาเช็ค กลับพบว่า สินค้ายังอยู่ในช่องรอการชำระเงิน ผมจึงได้ ส่งแชทไลน์เข้าไปคุยกับทางร้านค้าในวันที่ 13เมษายน ทางร้านค้าแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับเงินโอนจากระบบ พร้อมแคปหลักฐานมาให้ดู ผมจึงโทรกลับเข้าไปที่ Lazada ที่เบอร์ 020180000 และติดต่อกับพนักงาน
เจ้าหน้าที่ก็ สอบถามตามข้อมูล ถามเลขคำสั่งซื้อ และขอ เอกสารหลักฐานในการ โอนจ่ายเงิน ซึ่งผมก็ส่งไปให้ พร้อม แคปหน้าจอ เลข ที่อ้างอิง จาก Lazada ซึ่งตรงกัน พร้อมเอกสารการโอน ตั้งแต่วันนั้น ผมก็ได้เช็คอีเมลแล้ว ส่งข้อความ สอบถาม จาก App Lazada แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ส่งสินค้าชิ้นนั้น ถูกยกเลิกเนื่องจาก ไม่ได้ชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด จากวันนั้นผม โทรติดต่อกับทางลาซาด้า ทุกวัน 5 วันแล้ว ปรากฏว่า เป็นการให้รอสายโดยที่ ไม่มีใครรับสาย เกินกว่า 10 ครั้ง แต่โทรด้วยเบอร์อื่นกลับรับสาย แต่ก็ขอแต่รายละเอียดเช่นเดิม
จนตอนนี้ผมทำใจว่าไม่ได้สินค้าแล้ว รวมถึง ไม่น่าจะได้ เงินคืนด้วย ส่งอีเมล์ไปทาง lazada thailandcustomer care หลายฉบับก็ไม่ได้รับการตอบกลับ (จริงๆก่อนหน้านี้ก็เคยซื้อสินค้าจาก Lazada แล้วไม่ได้สินค้า แต่ทางเว็บ ขึ้นงานกลับมาเป็น Lazada wallet ซึ่งผมไม่ได้ใช้ เนื่องจากต้องกรอก Laser ID หลังบัตรประชาชน ครั้งนั้นผมก็เสียความรู้สึกไปครั้งหนึ่งแล้ว )
ที่เข้ามาเขียนในกระทู้พันทิป เพราะอยากให้เห็นความไม่รับผิดชอบของบริษัท ซึ่งผม เช็คแล้ว ว่าไม่ได้ทำการจ่ายบิลผิด เพราะตัวเลขอ้างอิงถูกต้องทั้งสองตำแหน่ง ส่วนเงินก็ถูกตัดจากบัญชีแล้ว และตอนนี้ก็ไม่ได้อยากได้เงินคืนแล้ว แค่อยากให้คนอื่น คิดให้ดีก่อน ซื้อสินค้าจาก Lazada
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้