ผมสังเกตว่าเมื่อใดที่มีการตั้งกระทู้ร้องเรียนพนักงาน 7-11 ก็จะมี"น้องเปาเซเว่น"มาตอบแบบ copy-paste ซึ่งสุดท้ายจะลงเอยเสมอว่า ขอข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหลังไมค์ แล้วหลังจากนั้นกระทู้ร้องเรียนพนักงาน 7-11 ที่ผ่านมาก็จบลงแค่นี้ น่าจะเกือบทุกกระทู้เลยมั้ง ผมเลยสงสัยว่า
1."การร้องเรียนพนักงาน 7-11 ได้ผลจริงไหม" เพราะเจ้าของกระทู้ที่ร้องเรียนก็ไม่ได้ตามมารายงานหรือบอกว่า หลังจากร้องเรียนไปแล้ว...แล้วเกิดอะไรขึ้นต่อ
2."มีวิธีตรวจสอบไหมว่าพนักงานได้รับการลงโทษจริงๆหรือเราได้ผลประโยชน์คืนจริง"
2.1)-ในกรณีเรื่องมารยาทพนักงาน ถ้าร้องเรียนไปแล้วแต่คนร้องเรียน
หลักฐานไม่แน่นพอ (กล้อง7-11ไม่ชัดหรือมุมกล้องไม่ได้
หรือไม่ทำพฤติกรรมหยาบคายใส่โดยตรงหรือจำเวลาไม่ได้หรือเรื่องผ่านไปนาน)ไม่ทำพฤติกรรมหยาบคายใส่โดยตรงหมายความว่าพนักงานไม่ได้พูดจาหยาบคายใส่ ไม่ได้ทำพฤติกรรมหยาบคายใส่โดยตรงเช่นโชว์นิ้วนั้น แต่แสดงออกให้เห็นว่าไม่พอใจเช่น มองหน้าแบบนานๆอย่างน้อยๆ 5 วิ จงใจทำช้อนส้อม/ของเวฟตกพื้นแล้วส่งให้ ยกตัวอย่างเห็นภาพชัดมั้ย แบบนี้ร้องเรียนไปจะได้รับโทษจริงจังไหมหรือแค่ตักเตือนเฉยๆ
จำเวลาไม่ได้ ประเด็นนี้น่าคิดนะต่อให้บอกว่าประมาณก็เหอะ คือจะตรวจสอบไงอะให้คนโดนกล่าวหาไปหาหลักฐานแก้ต่างเองหรอ มันก็ต้องเข้าข้างตัวเองกับลูกน้องตัวเองมั้ยอะ
ผมยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง(ถ้าไม่จริงก็คล้ายมากๆ)และที่มันเอาผิดยากๆแต่คิดว่าเอาผิดได้ เพราะอยากจะรู้เหมือนกันว่าร้องเรียนไปแล้วมันจะเอาผิดได้ไหม ถ้าไม่ได้จะได้ตั้งกระทู้บอก
มีหลักฐานแต่แล้วจะทำอะไรได้/เรื่องผ่านไปนาน
2.2)-ในทางผลประโยชน์ ถ้า
หลักฐานไม่แน่นพอแล้วจะขอเงินคืนจะฟ้องคืนยังไง
มีหลักฐานแต่แล้วจะทำอะไรได้ก็ตามนี้(กล้อง7-11ไม่ชัดหรือมุมกล้องไม่ได้เช่นเอาเงินทอน 57 บาทเก็บใส่กระเป๋าตังค์พอกลับมาบ้าน...อ้าวทอนไม่ครบ พอไปดูกล้อง พนักงานทำท่าหยิบแบงค์ 20 2 ใบ เหรียญ 1,5,10 ครบ(แต่เงินไม่ตามมาคือทำท่าเหมือนทอนครบ หยิบเงินออกจากเครื่องครบ แต่เงินมันไม่ครบนะ เก็ทไหม)
ก็เคยดูกล้อง 7-11 นะ รู้เลยว่ามันไม่ได้ดีขนาดนั้นอะ คือมันทำงานตามหน้าที่มันได้แหละเช่นคนร้านปล้นทรัพย์ แต่กรณีนี้ต่อให้ตรวจแล้ว แล้วจะพิสูจน์ไง แล้วบริษัทใหญ่หรือศูนย์ที่รับเรื่องจะเชื่อไหม(มีแค่ทางเดียวคือเช็คต่อหน้าและห้ามเอาเงินใส่กระเป๋าตังค์ก่อน แต่เชื่อว่าต้องมีคนไม่เช็คแหละเลยยกกรณีนี้มา กระทู้ก่อนๆก็มีคล้ายๆแบบนี้)
ผมยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง(ถ้าไม่จริงก็คล้ายมากๆ)และที่มันขอเงินคืนยากๆแต่คิดว่าขอเงินคืนได้ เพราะอยากจะรู้เหมือนกันว่าร้องเรียนไปแล้วมันได้เงินคืนไหม ถ้าไม่ได้จะได้ตั้งกระทู้บอก
สรุปแบบสั้นๆ คือที่ตั้งกระทู้มาจะถาม 3 ประเด็นคือ
1."การร้องเรียนพนักงาน 7-11 ได้ผลจริงไหม"มีใครเคยร้องเรียนมั้ย
2."มีวิธีตรวจสอบไหมว่าพนักงานได้รับการลงโทษจริงๆหรือเราได้ผลประโยชน์คืนจริง"คือพนักงานได้รับการลงโทษจริงๆไหมเนี่ยน่าคิด คือตรวจสอบไงอะแล้วถ้าลงโทษจริงแต่แค่แบบตักเตือนเนี่ย ถ้างั้นไม่ต้องไปร้องเรียนเลยน่าจะดีกว่านะเสียเวลา แต่ที่พิมพ์ไอ้การลงโทษแบบตักเตือนมาเนี่ยคืออยากรู้ว่าเคยมีคนที่ร้องเรียนไปแต่จบแค่การตักเตือนไหม กับได้ผลประโยชน์คืนจริง...คือการที่พนักงานจะได้รับการลงโทษจากการที่พนักงานมารยาทไม่ดีหรือการได้ผลประโยชน์คืนเนี่ย ผมว่ามันขึ้นอยู่กับหลักฐานและความน่าเชื่อถือนะ แล้วถ้าพนักงานได้รับการลงโทษจริงก็ไม่รู้ว่าจบแค่ตักเตือนรึป่าว
3.แล้วถ้าหลักฐานและความน่าเชื่อถือไม่มากพอแล้วไงต่อหว่า... แต่ผมพิมพ์ถามไว้เพราะใน pantip ไม่มีกระทู้ถามแบบนี้เลยนะ เผื่อมีคนสงสัยแบบนี้เหมือนกันได้เข้ามาคุยกันในนี้ได้ เผื่อขึ้เกียจตั้งกระทู้ใหม่หรืออยากมาคุยก่อนตั้งไรงี้)ข้อนี้ยัดไว้ในหัวกระทู้ไม่พอ
เพิ่มเติม:เห็นกระทู้แนวนี้มาเรื่อยๆแล้วก็ไม่เคยมีใครบอกเลยว่าร้องเรียนไปแล้วแล้วเป็นไงต่อ สำหรับคนที่ร้องเรียนไปแล้วเป็นไงต่อก็พูดคุยที่กระทู้นี้ได้นะครับ,ถ้าพิมพ์ผิดขออภัย,กระทู้นี้แชร์ได้นะครับ ไม่โดนฟ้องหรือโดนลบแน่ๆ,พูดคุยประสบการณ์คล้ายๆกันก็ได้นะครับ,แท็กน่าจะคุ้มสุดนะ ใส่ได้แค่ 5 อันเองงกจัง เมื่อก่อนใส่ได้ตั้งเยอะ
ปล.แบบจริงจัง ผมเคยสงสัยว่าไอ้พวกตั้งกระทู้แนวร้องเรียนพนักงาน 7-11 เนี่ย มันแต่งเรื่องหรือมันโกหกหรือพูดเกินกว่าเหตุป่าววะเพราะมันตรวจสอบหลักฐานและความน่าเชื่อถือยังไงอะ/ยาก)แต่พอลองมาพิมพ์เองเนี่ย เออ...มันไม่แต่งเรื่องหรือมันโกหกหรือพูดเกินกว่าเหตุแน่ๆ เพราะผมว่ามันมีวิธีการที่ดีกว่านี้ โทรเอาน่าจะง่ายกว่านะ เสียเวลาพิมพ์จัด(แต่ผมพิมพ์ถามไว้เพราะใน pantip ไม่มีกระทู้ถามแบบนี้เลยนะ แล้วถ้าเจอกรณีคล้ายๆกันจะได้มีกระทู้นี้ไว้เป็นแนว)
ปล.แบบจริงจัง 2 ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี่น่าอ่าน/อ่านง่ายไหมครับ ถ้าไม่เวลามีกระทู้หน้าจะได้ลองทำให้น่าอ่าน/อ่านง่ายกระชับมากขึ้น
แก้ไข:เอา emoji ที่มันใส่แบบ automatic มาให้ออกไป
แก้ไข:ขออภัยสำหรับคนที่อ่านผ่านโทรศัพท์ด้วยครับ
สงสัยว่าร้องเรียนพนักงาน 7-11 ได้ผลจริงไหมและมีวิธีตรวจสอบไหมว่าพนักงานได้รับการลงโทษจริงๆหรือเราได้ผลประโยชน์คืนจริง
1."การร้องเรียนพนักงาน 7-11 ได้ผลจริงไหม" เพราะเจ้าของกระทู้ที่ร้องเรียนก็ไม่ได้ตามมารายงานหรือบอกว่า หลังจากร้องเรียนไปแล้ว...แล้วเกิดอะไรขึ้นต่อ
2."มีวิธีตรวจสอบไหมว่าพนักงานได้รับการลงโทษจริงๆหรือเราได้ผลประโยชน์คืนจริง"
2.1)-ในกรณีเรื่องมารยาทพนักงาน ถ้าร้องเรียนไปแล้วแต่คนร้องเรียนหลักฐานไม่แน่นพอ (กล้อง7-11ไม่ชัดหรือมุมกล้องไม่ได้หรือไม่ทำพฤติกรรมหยาบคายใส่โดยตรงหรือจำเวลาไม่ได้หรือเรื่องผ่านไปนาน)ไม่ทำพฤติกรรมหยาบคายใส่โดยตรงหมายความว่าพนักงานไม่ได้พูดจาหยาบคายใส่ ไม่ได้ทำพฤติกรรมหยาบคายใส่โดยตรงเช่นโชว์นิ้วนั้น แต่แสดงออกให้เห็นว่าไม่พอใจเช่น มองหน้าแบบนานๆอย่างน้อยๆ 5 วิ จงใจทำช้อนส้อม/ของเวฟตกพื้นแล้วส่งให้ ยกตัวอย่างเห็นภาพชัดมั้ย แบบนี้ร้องเรียนไปจะได้รับโทษจริงจังไหมหรือแค่ตักเตือนเฉยๆ จำเวลาไม่ได้ ประเด็นนี้น่าคิดนะต่อให้บอกว่าประมาณก็เหอะ คือจะตรวจสอบไงอะให้คนโดนกล่าวหาไปหาหลักฐานแก้ต่างเองหรอ มันก็ต้องเข้าข้างตัวเองกับลูกน้องตัวเองมั้ยอะ
ผมยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง(ถ้าไม่จริงก็คล้ายมากๆ)และที่มันเอาผิดยากๆแต่คิดว่าเอาผิดได้ เพราะอยากจะรู้เหมือนกันว่าร้องเรียนไปแล้วมันจะเอาผิดได้ไหม ถ้าไม่ได้จะได้ตั้งกระทู้บอก
มีหลักฐานแต่แล้วจะทำอะไรได้/เรื่องผ่านไปนาน
2.2)-ในทางผลประโยชน์ ถ้าหลักฐานไม่แน่นพอแล้วจะขอเงินคืนจะฟ้องคืนยังไง
มีหลักฐานแต่แล้วจะทำอะไรได้ก็ตามนี้(กล้อง7-11ไม่ชัดหรือมุมกล้องไม่ได้เช่นเอาเงินทอน 57 บาทเก็บใส่กระเป๋าตังค์พอกลับมาบ้าน...อ้าวทอนไม่ครบ พอไปดูกล้อง พนักงานทำท่าหยิบแบงค์ 20 2 ใบ เหรียญ 1,5,10 ครบ(แต่เงินไม่ตามมาคือทำท่าเหมือนทอนครบ หยิบเงินออกจากเครื่องครบ แต่เงินมันไม่ครบนะ เก็ทไหม)
ก็เคยดูกล้อง 7-11 นะ รู้เลยว่ามันไม่ได้ดีขนาดนั้นอะ คือมันทำงานตามหน้าที่มันได้แหละเช่นคนร้านปล้นทรัพย์ แต่กรณีนี้ต่อให้ตรวจแล้ว แล้วจะพิสูจน์ไง แล้วบริษัทใหญ่หรือศูนย์ที่รับเรื่องจะเชื่อไหม(มีแค่ทางเดียวคือเช็คต่อหน้าและห้ามเอาเงินใส่กระเป๋าตังค์ก่อน แต่เชื่อว่าต้องมีคนไม่เช็คแหละเลยยกกรณีนี้มา กระทู้ก่อนๆก็มีคล้ายๆแบบนี้)
ผมยกตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริง(ถ้าไม่จริงก็คล้ายมากๆ)และที่มันขอเงินคืนยากๆแต่คิดว่าขอเงินคืนได้ เพราะอยากจะรู้เหมือนกันว่าร้องเรียนไปแล้วมันได้เงินคืนไหม ถ้าไม่ได้จะได้ตั้งกระทู้บอก
สรุปแบบสั้นๆ คือที่ตั้งกระทู้มาจะถาม 3 ประเด็นคือ
1."การร้องเรียนพนักงาน 7-11 ได้ผลจริงไหม"มีใครเคยร้องเรียนมั้ย
2."มีวิธีตรวจสอบไหมว่าพนักงานได้รับการลงโทษจริงๆหรือเราได้ผลประโยชน์คืนจริง"คือพนักงานได้รับการลงโทษจริงๆไหมเนี่ยน่าคิด คือตรวจสอบไงอะแล้วถ้าลงโทษจริงแต่แค่แบบตักเตือนเนี่ย ถ้างั้นไม่ต้องไปร้องเรียนเลยน่าจะดีกว่านะเสียเวลา แต่ที่พิมพ์ไอ้การลงโทษแบบตักเตือนมาเนี่ยคืออยากรู้ว่าเคยมีคนที่ร้องเรียนไปแต่จบแค่การตักเตือนไหม กับได้ผลประโยชน์คืนจริง...คือการที่พนักงานจะได้รับการลงโทษจากการที่พนักงานมารยาทไม่ดีหรือการได้ผลประโยชน์คืนเนี่ย ผมว่ามันขึ้นอยู่กับหลักฐานและความน่าเชื่อถือนะ แล้วถ้าพนักงานได้รับการลงโทษจริงก็ไม่รู้ว่าจบแค่ตักเตือนรึป่าว
3.แล้วถ้าหลักฐานและความน่าเชื่อถือไม่มากพอแล้วไงต่อหว่า... แต่ผมพิมพ์ถามไว้เพราะใน pantip ไม่มีกระทู้ถามแบบนี้เลยนะ เผื่อมีคนสงสัยแบบนี้เหมือนกันได้เข้ามาคุยกันในนี้ได้ เผื่อขึ้เกียจตั้งกระทู้ใหม่หรืออยากมาคุยก่อนตั้งไรงี้)ข้อนี้ยัดไว้ในหัวกระทู้ไม่พอ
เพิ่มเติม:เห็นกระทู้แนวนี้มาเรื่อยๆแล้วก็ไม่เคยมีใครบอกเลยว่าร้องเรียนไปแล้วแล้วเป็นไงต่อ สำหรับคนที่ร้องเรียนไปแล้วเป็นไงต่อก็พูดคุยที่กระทู้นี้ได้นะครับ,ถ้าพิมพ์ผิดขออภัย,กระทู้นี้แชร์ได้นะครับ ไม่โดนฟ้องหรือโดนลบแน่ๆ,พูดคุยประสบการณ์คล้ายๆกันก็ได้นะครับ,แท็กน่าจะคุ้มสุดนะ ใส่ได้แค่ 5 อันเองงกจัง เมื่อก่อนใส่ได้ตั้งเยอะ
ปล.แบบจริงจัง ผมเคยสงสัยว่าไอ้พวกตั้งกระทู้แนวร้องเรียนพนักงาน 7-11 เนี่ย มันแต่งเรื่องหรือมันโกหกหรือพูดเกินกว่าเหตุป่าววะเพราะมันตรวจสอบหลักฐานและความน่าเชื่อถือยังไงอะ/ยาก)แต่พอลองมาพิมพ์เองเนี่ย เออ...มันไม่แต่งเรื่องหรือมันโกหกหรือพูดเกินกว่าเหตุแน่ๆ เพราะผมว่ามันมีวิธีการที่ดีกว่านี้ โทรเอาน่าจะง่ายกว่านะ เสียเวลาพิมพ์จัด(แต่ผมพิมพ์ถามไว้เพราะใน pantip ไม่มีกระทู้ถามแบบนี้เลยนะ แล้วถ้าเจอกรณีคล้ายๆกันจะได้มีกระทู้นี้ไว้เป็นแนว)
ปล.แบบจริงจัง 2 ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี่น่าอ่าน/อ่านง่ายไหมครับ ถ้าไม่เวลามีกระทู้หน้าจะได้ลองทำให้น่าอ่าน/อ่านง่ายกระชับมากขึ้น
แก้ไข:เอา emoji ที่มันใส่แบบ automatic มาให้ออกไป
แก้ไข:ขออภัยสำหรับคนที่อ่านผ่านโทรศัพท์ด้วยครับ