ขอร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทรู และผู้จัดการสาขา True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ
ผม คุณ ธ. เป็นผู้ใช้บริการ True Online หมายเลขบริการ 9608971220 จดทะเบียนในนาม คุณ จ. ซึ่งเป็นมารดาของผม ผมได้เข้าใช้บริการ True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา ประมาณ 18.05 น. เพื่อติดต่อทำเรื่อง 1. แจ้งซ่อมหมายเลขบริการ 9607910194 เนื่องจาก Router ใช้การไม่ได้ (ดำเนินการซ่อมเรียบร้อยในวันที่ 6 มิ.ย.2565) 2. แจ้งย้ายสถานที่ติดตั้งอินเทอร์เน็ตหมายเลขบริการ 9608971220
ปัญหาเกิดขึ้นที่หมายเลขบริการ 9608971220 ขอไล่เรียงตามลำดับ ดังนี้
1. 04/06/2565 เข้าติดต่อขอแจ้งย้ายที่ True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ เวลาประมาณ 18.05 น. จนท.สาขา ได้รับเรื่องและสอบถามข้อมูลสถานที่ติดตั้งใหม่ และยืนยันว่ามีคู่สายว่าง สามารถดำเนินการย้ายได้ จนท.สาขาขอบัตรประชาชนของแม่ผม (ผู้จดทะเบียน) ไปถ่ายสำเนา และรับรองสำเนา (ผมเพิ่งมาสังเกตว่า ถ่ายสำเนาลงกระดาษ A4 ธรรมดา ซึ่งปกติ True จะถ่ายสำเนาลงในหนังสือคำร้อง) ผมก็รอเจ้าหน้าที่ดำเนินการ แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.40 จนท.สาขา แจ้งว่ามีปัญหากับระบบ IT ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ลูกค้าไปรับประทานอาหารก่อน เดี๋ยว จนท.สาขาจะดำเนินการให้ แล้วจะมี SMS แจ้งยืนยัน
2. 05/06/2565 ผมรอ 1 วันก็ไม่มี SMS ใด ๆ ยืนยันมาเลย และไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ จาก จนท.สาขา ซึ่งไม่น่าจะดำเนินการนานขนาดนี้ เวลาประมาณ 17.16 ผมจึงโทรเข้า Call Centre 1242 เพื่อสอบถามความคืบหน้า โดย จนท.1242 แจ้งว่า จนท.สาขา ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ให้ ผมจึงขอร้องเรียนการทำงานที่ล่าช้าของ จนท.สาขา ซึ่ง จนท.1242 รับเรื่อง และดำเนินการติดต่อประสานงาน จนท.สาขาให้
3. 06/06/2565 ก็ยังไม่มีการประสานใด ๆ มาจาก จนท.สาขา จนเวลาประมาณ 10.07 จนท.1242 ติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งยืนยันการเข้าซ่อมของอีกหมายเลขบริการ ผมจึงสอบถามความคืบหน้าในการย้ายจุดติดตั้งของหมายเลขบริการที่มีปัญหานี้ จนท.1242 แจ้งว่ามีการส่งเรื่อง complain ในระบบถึงสาขาแล้ว และ จนท.1242 จะดำเนินการประสานงานติดต่อให้ จนท.สาขา ดำเนินการให้โดยเร่งด่วน
ผมรอการประสานงานจาก จนท.สาขา ทั้งวันแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ จนเวลา16.21 ผมได้โทรสอบถามที่ 1242 อีกครั้ง ซึ่ง จนท.1242 แจ้งว่า ส่งเรื่องแจ้งย้าย และเรื่อง complain ให้ทางสาขาแล้ว ซึ่ง จนท.1242 ยอมรับว่า จนท.สาขา ไม่มีการดึงจ็อบไปดำเนินการใด ๆ เลย ทั้ง ๆ ที่ จนท.1242 ดำเนินการประสานให้แล้ว และขึ้นหัวเรื่อง complain แล้ว แต่ จนท.สาขาเพิกเฉย ผมจึงแจ้งเพื่อจะขอยกเลิกบริการเพื่อเปลี่ยนไปใช้บริการของบริษัทอื่น ซึ่ง จนท.1242 ขอให้ผมรอสักหน่อย โดย จนท.1242 รับปากว่าจะเร่งดำเนินการประสานงานติดต่อให้โดยด่วน
แต่เรื่องก็เงียบไปอีก จนถึงเวลา 18.06 น. ผมได้โทรสอบถาม จนท.1242 อีกครั้ง จนท.แจ้งว่าทราบเรื่องราวและเหตุการณ์ทั้งหมด และแจ้งว่าจะติดต่ออีกฝ่ายหนึ่งให้ดูแลเรื่องให้แต่ไม่สามารถต่อสายไปอีกฝ่ายนั้นได้ ณ เวลานั้น ผมไม่พอใจในการเพิกเฉยต่อการดำเนินการของ จนท.สาขาเป็นอย่างมาก จึงสอบถาม จนท.1242 เพื่อดำเนินการร้องเรียนให้ถึงที่สุดต่อหน่วยงานที่ดูแล True Shop สาขานี้ จนท.1242 แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่จะเป็นคนช่วยติดตามเรื่องให้โดยด่วน และจะส่งเรื่องต่อให้หน่วยงาน After Sale เป็นผู้ดูแล โดยแจ้งว่าจะทราบผลและจะมีการติดต่อกลับในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 7 มิถุนายน 2565
4. 07/06/2565 จนถึงเวลา 10.00 น. ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ จากทั้งสาขา และ 1242
ผมจึงขอร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทรู และผู้จัดการสาขา True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ ซึ่งเห็นและทราบเรื่องของข้าพเจ้าทั้งจากการติดต่อด้วยตนเอง และจาก 1242 แต่เพิกเฉย และไม่ดำเนินการใด ๆ สร้างความเสียหายต่อการทำงานของผมมาก เพราะผมไม่มีอินเทอร์เน็ตในการทำงานเลยในช่วงเวลานั้น ทรู จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร และที่สำคัญ ทรู จะมี Shop สาขานี้ไว้ทำไมในเมื่อ จนท.ของสาขา เพิกเฉยและไม่ดำเนินการ หากเป็นข้าราชการ ก็ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง ที่ละทิ้งหน้าที่ขนาดนี้ จนท.สาขาทราบเรื่อง และทราบการร้องเรียน มีการประสานงานจาก จนท.ส่วนกลาง 1242 ให้เร่งดำเนินการ แต่ไม่ดำเนินการ ไม่ทำอะไร เสมือนไม่ทำงาน ไม่ทำหน้าที่ที่ตนเองต้องรับผิดชอบ ไม่มีจิตสำนึกในการบริการลูกค้า ทุจริตต่อหน้าที่การงานของตนเอง สร้างความเสียหายต่อลูกค้าและบริษัทเป็นอย่างมาก ผมจึงขอร้องเรียนการทำงานของ จนท.สาขานี้ในทุกช่องทางให้ถึงที่สุด และขอให้ผู้ที่มีอำนาจในการดูแลสาขาดำเนินการรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและชี้แจงในสิ่งที่เกิดขึ้นต่อผมด้วย
ปล. 1. Call Centre 1242 ทุกคนดำเนินการติดต่อและประสานงานได้ดีมาก ขอชื่นชม
2. ทำไมไม่ถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนลงในคำร้อง หากถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ หรือนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง จะดำเนิการให้ถึงที่สุดและไม่ขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ขอร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทรู และผู้จัดการสาขา True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ
ผม คุณ ธ. เป็นผู้ใช้บริการ True Online หมายเลขบริการ 9608971220 จดทะเบียนในนาม คุณ จ. ซึ่งเป็นมารดาของผม ผมได้เข้าใช้บริการ True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา ประมาณ 18.05 น. เพื่อติดต่อทำเรื่อง 1. แจ้งซ่อมหมายเลขบริการ 9607910194 เนื่องจาก Router ใช้การไม่ได้ (ดำเนินการซ่อมเรียบร้อยในวันที่ 6 มิ.ย.2565) 2. แจ้งย้ายสถานที่ติดตั้งอินเทอร์เน็ตหมายเลขบริการ 9608971220
ปัญหาเกิดขึ้นที่หมายเลขบริการ 9608971220 ขอไล่เรียงตามลำดับ ดังนี้
1. 04/06/2565 เข้าติดต่อขอแจ้งย้ายที่ True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ เวลาประมาณ 18.05 น. จนท.สาขา ได้รับเรื่องและสอบถามข้อมูลสถานที่ติดตั้งใหม่ และยืนยันว่ามีคู่สายว่าง สามารถดำเนินการย้ายได้ จนท.สาขาขอบัตรประชาชนของแม่ผม (ผู้จดทะเบียน) ไปถ่ายสำเนา และรับรองสำเนา (ผมเพิ่งมาสังเกตว่า ถ่ายสำเนาลงกระดาษ A4 ธรรมดา ซึ่งปกติ True จะถ่ายสำเนาลงในหนังสือคำร้อง) ผมก็รอเจ้าหน้าที่ดำเนินการ แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.40 จนท.สาขา แจ้งว่ามีปัญหากับระบบ IT ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้ลูกค้าไปรับประทานอาหารก่อน เดี๋ยว จนท.สาขาจะดำเนินการให้ แล้วจะมี SMS แจ้งยืนยัน
2. 05/06/2565 ผมรอ 1 วันก็ไม่มี SMS ใด ๆ ยืนยันมาเลย และไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ จาก จนท.สาขา ซึ่งไม่น่าจะดำเนินการนานขนาดนี้ เวลาประมาณ 17.16 ผมจึงโทรเข้า Call Centre 1242 เพื่อสอบถามความคืบหน้า โดย จนท.1242 แจ้งว่า จนท.สาขา ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ให้ ผมจึงขอร้องเรียนการทำงานที่ล่าช้าของ จนท.สาขา ซึ่ง จนท.1242 รับเรื่อง และดำเนินการติดต่อประสานงาน จนท.สาขาให้
3. 06/06/2565 ก็ยังไม่มีการประสานใด ๆ มาจาก จนท.สาขา จนเวลาประมาณ 10.07 จนท.1242 ติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งยืนยันการเข้าซ่อมของอีกหมายเลขบริการ ผมจึงสอบถามความคืบหน้าในการย้ายจุดติดตั้งของหมายเลขบริการที่มีปัญหานี้ จนท.1242 แจ้งว่ามีการส่งเรื่อง complain ในระบบถึงสาขาแล้ว และ จนท.1242 จะดำเนินการประสานงานติดต่อให้ จนท.สาขา ดำเนินการให้โดยเร่งด่วน
ผมรอการประสานงานจาก จนท.สาขา ทั้งวันแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ จนเวลา16.21 ผมได้โทรสอบถามที่ 1242 อีกครั้ง ซึ่ง จนท.1242 แจ้งว่า ส่งเรื่องแจ้งย้าย และเรื่อง complain ให้ทางสาขาแล้ว ซึ่ง จนท.1242 ยอมรับว่า จนท.สาขา ไม่มีการดึงจ็อบไปดำเนินการใด ๆ เลย ทั้ง ๆ ที่ จนท.1242 ดำเนินการประสานให้แล้ว และขึ้นหัวเรื่อง complain แล้ว แต่ จนท.สาขาเพิกเฉย ผมจึงแจ้งเพื่อจะขอยกเลิกบริการเพื่อเปลี่ยนไปใช้บริการของบริษัทอื่น ซึ่ง จนท.1242 ขอให้ผมรอสักหน่อย โดย จนท.1242 รับปากว่าจะเร่งดำเนินการประสานงานติดต่อให้โดยด่วน
แต่เรื่องก็เงียบไปอีก จนถึงเวลา 18.06 น. ผมได้โทรสอบถาม จนท.1242 อีกครั้ง จนท.แจ้งว่าทราบเรื่องราวและเหตุการณ์ทั้งหมด และแจ้งว่าจะติดต่ออีกฝ่ายหนึ่งให้ดูแลเรื่องให้แต่ไม่สามารถต่อสายไปอีกฝ่ายนั้นได้ ณ เวลานั้น ผมไม่พอใจในการเพิกเฉยต่อการดำเนินการของ จนท.สาขาเป็นอย่างมาก จึงสอบถาม จนท.1242 เพื่อดำเนินการร้องเรียนให้ถึงที่สุดต่อหน่วยงานที่ดูแล True Shop สาขานี้ จนท.1242 แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่จะเป็นคนช่วยติดตามเรื่องให้โดยด่วน และจะส่งเรื่องต่อให้หน่วยงาน After Sale เป็นผู้ดูแล โดยแจ้งว่าจะทราบผลและจะมีการติดต่อกลับในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 7 มิถุนายน 2565
4. 07/06/2565 จนถึงเวลา 10.00 น. ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ จากทั้งสาขา และ 1242
ผมจึงขอร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่ทรู และผู้จัดการสาขา True Shop สาขา Lotus’s ศรีสะเกษ ซึ่งเห็นและทราบเรื่องของข้าพเจ้าทั้งจากการติดต่อด้วยตนเอง และจาก 1242 แต่เพิกเฉย และไม่ดำเนินการใด ๆ สร้างความเสียหายต่อการทำงานของผมมาก เพราะผมไม่มีอินเทอร์เน็ตในการทำงานเลยในช่วงเวลานั้น ทรู จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร และที่สำคัญ ทรู จะมี Shop สาขานี้ไว้ทำไมในเมื่อ จนท.ของสาขา เพิกเฉยและไม่ดำเนินการ หากเป็นข้าราชการ ก็ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง ที่ละทิ้งหน้าที่ขนาดนี้ จนท.สาขาทราบเรื่อง และทราบการร้องเรียน มีการประสานงานจาก จนท.ส่วนกลาง 1242 ให้เร่งดำเนินการ แต่ไม่ดำเนินการ ไม่ทำอะไร เสมือนไม่ทำงาน ไม่ทำหน้าที่ที่ตนเองต้องรับผิดชอบ ไม่มีจิตสำนึกในการบริการลูกค้า ทุจริตต่อหน้าที่การงานของตนเอง สร้างความเสียหายต่อลูกค้าและบริษัทเป็นอย่างมาก ผมจึงขอร้องเรียนการทำงานของ จนท.สาขานี้ในทุกช่องทางให้ถึงที่สุด และขอให้ผู้ที่มีอำนาจในการดูแลสาขาดำเนินการรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและชี้แจงในสิ่งที่เกิดขึ้นต่อผมด้วย
ปล. 1. Call Centre 1242 ทุกคนดำเนินการติดต่อและประสานงานได้ดีมาก ขอชื่นชม
2. ทำไมไม่ถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนลงในคำร้อง หากถูกนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ หรือนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง จะดำเนิการให้ถึงที่สุดและไม่ขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น