สั่งของอย่างได้อีกอย่างมา แม่ค้าชิ่ง คืนของไม่ได้ Shopee แนะให้แจ้งความขอข้อมูลแม่ค้าจากขนส่ง!!

สั่งคีย์บอร์ดบลูทูธแป้นกลมสวยๆ ของโลจิเทคค่ะ ช่วงลดราคา เหลือหกร้อยกว่าบาท 
เป็นการสั่งรอบที่สองแล้ว เนื่องจากรอบแรก แม่ค้าเจ้านึงยกเลิกไป แต่เราก็ไม่เป็นไรเพราะเก็บเงินปลายทาง แค่แปลกใจทำไมเขายกเลิกเราแล้วเขาปิดร้านหนีไปเลย กดเข้าไปดูหรือซื้ออีกไม่ได้ ทีนี้เราก็ไปเจออีกหลายร้านที่ราคาไม่ต่างกันมาก จึงกดซื้อมาค่ะ แล้วผลคือได้คีย์บอร์ดแบบมีสาย โนเนม มูลค่าไม่ถึงร้อยบาทมา เราจะกดคืนสินค้าก็ไม่ได้ เพราะแม่ค้าปิดร้านหนีไปแล้ว จึงจำเป็นต้องเขียนอีเมล์ไปเพื่อขอคืนสินค้า ซึ่งเราได้ของวันพฤหัส ขอคืนวันศุกร์

ติดเสาร์อาทิตย์ มาอ่านเมล์อีกทีเห็น Shopee ส่งกลับมาว่าให้เราลองติดต่อเบอร์หรือช่องทางต่างๆ ตามหน้าซองซึ่งแม่ค้าไม่น่าจะอยู่ไทย และเบอร์กับไอดีไลน์ก็หาอะไรไม่ได้เลย เหมือนเขามั่วเขียนมันขึ้นมา สรุปเป็นร้านผี และ Shopee แนะนำต่อว่า หากติดต่อไม่ได้ ให้เราแจ้งความพร้อมยื่นเอกสารหลักฐานเพื่อขอให้ขนส่งเปิดเผยข้อมูลของผู้ขาย ...?!

ซึ่งจากประสบการณ์ที่เราเคยขายของออนไลน์บน Shopee บ้าง เวลาเราส่งของ ข้อมูลของเราทั้งหมดที่ขนส่งจะมีก็คือตามที่ปรากฎบนหน้าซอง หรือเราอาจจะฝากใครไม่รู้ไปส่งที่ไปรษณีย์ให้เราก็ยังได้ ในขณะที่ปกติการจะเริ่มตั้งขายบน Shopee ต้องลงข้อมูลหลายอย่างและสแกนส่งบัตรประชาชน หรืออาจมีหน้าบัญชีสำหรับรับเงิน มีเบอร์ติดต่อ มีอีเมล์ที่ยืนยันตัวตน ข้อมูลควรอยู่กับ Shopee และฝ่ายที่ควรรับผิดชอบจัดการร้านผีก็ควรเป็น Shopee เอง จะโบ้ยไปให้ขนส่งได้อย่างไร 

เชียร์ Shopee มาตลอด ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปละสินะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่