ตามที่หัวข้อเลยค่ะ
วันนี้ได้รับเมล์จากshopee มีข้อความดังนี้.....
เรียนร้าน XXXXXXXX
ตามที่ท่านได้ลงทะเบียนเป็นร้านค้า เพื่อจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้า ของบริษัท ช้อปปิ้ (ประเทศไทย) จำกัด ("Shopee") นั้น Shopee ขอเรียนชี้แจงถึงการคิดคำนวณอัตราค่าบริการในการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าของท่านที่ซื้อสินค้าผ่านทางแพลตฟอร์มของ Shopee ซึ่งจะมีการคิดค่าบริการขนส่งโดยอ้างอิงตามน้ำหนักสินค้า เทียบกับอัตราค่าจัดส่งตามที่แจ้งร้านค้าใน Help center รายละเอียดตามนโยบายของ Shopee
Shopee ขอเรียนว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 จนถึง 24 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดความผิดพลาดทางระบบของ Shopee ทำให้มีการคิดค่าบริการจัดส่งสินค้าต่ำกว่าอัตราที่ระบุ เช่น น้ำหนักของสินค้า 10 กิโลกรัม ค่าจัดส่ง 100 บาท แต่ระบบ Shopee ได้มีการคิดค่าจัดส่งผิดพลาดเป็น 30 บาท ดังนั้นทาง Shopee จึงจะต้องดำเนินการหักค่าจัดส่งสินค้าส่วนที่เหลือ 70 บาท
คำสั่งซื้อทั้งหมดที่จะต้องเรียกเก็บเพิ่มจากร้านค้าของท่าน คือ XX คำสั่งซื้อ คิดเป็นเงินรวมทั้งหมด XXX บาท (รายละเอียดตามไฟล์แนบ)
ด้วยเหตุนี้ ทาง Shopee ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า Shopee จะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขจำนวนเงินใน Wallet (Seller Balance) ของท่าน โดยการหักค่าบริการจัดส่งสินค้า ส่วนที่เหลือดังกล่าว จำนวนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2563 ทั้งนี้ การปรับปรุงแก้ไข Wallet (Seller Balance) ดังกล่าว เป็นไปตามเงื่อนไขการให้บริการของ Shopee ทุกประการ
ทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติมและต้องการการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ Shopee กรุณากรอกแบบฟอร์มแจ้งความจำนงให้เจ้าหน้าที่ Shopee ติดต่อ (
https://forms.gle/f7UnPyzbc2L77PzV7) จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปหาท่านในภายหลัง
ในการนี้ Shopee ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น
******************************************
แบบนี้ก็ได้หรือคะ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผู้ขาย เพราะเราลงน้ำหนักสินค้าตามจริง
เราขายสินค้ามีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ ราคาไม่ได้แพง เอากำไรไม่เยอะ แต่เจอแบบนี้คือขาดทุนค่ะ
มันถูกแล้วหรือคะ? Shopeeคิดค่าส่งลูกค้าผิด แต่มาหักกับผู้ขาย!!
วันนี้ได้รับเมล์จากshopee มีข้อความดังนี้.....
เรียนร้าน XXXXXXXX
ตามที่ท่านได้ลงทะเบียนเป็นร้านค้า เพื่อจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้า ของบริษัท ช้อปปิ้ (ประเทศไทย) จำกัด ("Shopee") นั้น Shopee ขอเรียนชี้แจงถึงการคิดคำนวณอัตราค่าบริการในการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าของท่านที่ซื้อสินค้าผ่านทางแพลตฟอร์มของ Shopee ซึ่งจะมีการคิดค่าบริการขนส่งโดยอ้างอิงตามน้ำหนักสินค้า เทียบกับอัตราค่าจัดส่งตามที่แจ้งร้านค้าใน Help center รายละเอียดตามนโยบายของ Shopee
Shopee ขอเรียนว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 จนถึง 24 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดความผิดพลาดทางระบบของ Shopee ทำให้มีการคิดค่าบริการจัดส่งสินค้าต่ำกว่าอัตราที่ระบุ เช่น น้ำหนักของสินค้า 10 กิโลกรัม ค่าจัดส่ง 100 บาท แต่ระบบ Shopee ได้มีการคิดค่าจัดส่งผิดพลาดเป็น 30 บาท ดังนั้นทาง Shopee จึงจะต้องดำเนินการหักค่าจัดส่งสินค้าส่วนที่เหลือ 70 บาท
คำสั่งซื้อทั้งหมดที่จะต้องเรียกเก็บเพิ่มจากร้านค้าของท่าน คือ XX คำสั่งซื้อ คิดเป็นเงินรวมทั้งหมด XXX บาท (รายละเอียดตามไฟล์แนบ)
ด้วยเหตุนี้ ทาง Shopee ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า Shopee จะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขจำนวนเงินใน Wallet (Seller Balance) ของท่าน โดยการหักค่าบริการจัดส่งสินค้า ส่วนที่เหลือดังกล่าว จำนวนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2563 ทั้งนี้ การปรับปรุงแก้ไข Wallet (Seller Balance) ดังกล่าว เป็นไปตามเงื่อนไขการให้บริการของ Shopee ทุกประการ
ทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติมและต้องการการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ Shopee กรุณากรอกแบบฟอร์มแจ้งความจำนงให้เจ้าหน้าที่ Shopee ติดต่อ (https://forms.gle/f7UnPyzbc2L77PzV7) จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปหาท่านในภายหลัง
ในการนี้ Shopee ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น
******************************************
แบบนี้ก็ได้หรือคะ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดผู้ขาย เพราะเราลงน้ำหนักสินค้าตามจริง
เราขายสินค้ามีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ ราคาไม่ได้แพง เอากำไรไม่เยอะ แต่เจอแบบนี้คือขาดทุนค่ะ