J&T ทำของหายแล้วไม่รับผิดชอบ

กระทู้สนทนา
โยงกันไปก็โยนกันมาค่ะ ไม่มีความรับผิดชอบทั้งคู่ J&T ทำกล่องพัสดุเราเสียหายขณะขนส่ง เลยถือวิสาสะเปิดกล่องเพื่อเปลี่ยนกล่องให้ใหม่โดยไม่แจ้งให้ผู้ส่งทราบและไม่นำสินค้าใส่ให้ครบเเหมือนเดิม พอถึงมือลูกค้าก็พบว่าสินค้าหายไป 1 ชิ้น! นั้นคือชีสนำเข้า ซึ่งทางลูกค้าได้อัดวีดีโอเปิดกล่องและส่งให้ทางร้านดู! และเป็นอย่างที่เห็นคือกล่องที่ถึงมือลูกค้านั้นไม่ใช่กล่องของทางร้าน และสินค้าที่ลูกค้าได้รับก็ไม่ครบ เรา! ในฐานะผู้ขายจึงติดต่อไปทาง J&T เพื่อให้เขาได้ตรวจสอบ! และผลที่ได้รับก็คือมีการเปลี่ยนกล่องและแพ็คสินค้าให้ใหม่! และทาง J&T ก็แนะนำให้เราบอกลูกค้าว่าให้ลูกค้าทำเรื่องเคลมกับ Shopee ได้เลย เราก็บอกลูกค้าตามที่ทาง J&T แนะนำ! สุดท้ายแล้วทาง Shopee ได้คืนเงินให้กับลูกค้า แล้วทาง Shopee ก็บอกกับเราให้ไปเคลมกับทาง J&T เอง เพราะสินค้าที่เราขายคืออาหาร! มันไม่เข้าขายการเคลมสินค้าของ Shopee "ภาพประกอบ"
 
เอาจริงๆ เลย คือเราไม่อาจทราบได้เลยนะคะ ทาง Shopee ไม่รับเคลมสินค้าที่เป็นอาหารให้กับผู้ขาย แต่ก็ไม่เป็นไร! ถ้าทาง Shopee ไม่อยากประสานงานเพื่อสอบถามขอเท็จจริงว่าทำไม่ทาง J&T ถึงทำสินค้าของผู้ขายหายก็ไม่เป็นไร ผู้ขายอย่างเราก็ต้องก้มหน้ารับกรรมที่ไม่ได้ก่อต่อไป! ของหายก็ต้องมาตามหากันเอง ทาง J&T ก็ไม่ช่วยอะไรรอให้ผู้ขายลืมๆ มันไป ทั้งๆ ที่ผู้ขายอย่างเราก็เสียเงินค้าบริการขายในพื้นที่ของ Shopee และจ่ายค่าส่งแพงกว่าปกติเพื่อความสะดวกในการใช้บริการขนส่งของ J&T! สรุป Shopee โยนให้ไปเคลมกับ J&T ส่วน J&T ก็โยนให้ไปเคลมกับ Shopee! แล้วอยากจากฝากถึงฝ่ายเคลมสินค้าของ J&T ด้วยว่าไม่ต้องขึ้นเสียงกับลูกค้าก็ได้ แล้วหัดมีมารยาทด้วย คุณควรฟังลูกค้าที่เขาเดือดร้อนก่อน! เพราะลูกค้าจ่ายเงินค่าบริการ! ไม่ได้ใช้ฟรี! พูดแทรกตลอดว่าให้ไปเคลมกับ Shopee อย่างเดียว เพราะตัวเลขพัสดุขึ้นต้นด้วย 6!!! ถ้าขึ้นต้นด้วย 8 ถึงจะคุยเรื่องเคลมได้! คือเราเข้าใจนะ แต่ใช่น้ำเสียงดีๆ หน่อย แล้วอย่าทำกริยาไร้มารยาทแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นอีก! เพราะถ้าเขาไม่เดือดร้อน! เขาคงไม่โทร! งานบริการอะคะ รู้จักมั้ย? ส่วน Shopee ขนาดเราส่งวีดีโอกล่องวงจรปิดว่ากล่องที่ส่งกับกล่องที่ลูกค้าได้รับมันคนละกล่องกัน! แต่ก็ไม่นำพา! เพราะเขาไม่สนใจที่จะช่วยอะไรอยู่แล้ว! เพียงเพราะเรามีหลักฐานไม่พอมั้ง! หรือไม่ก็อย่างที่ Shopee บอก! คือไม่รับเคลมอาหาร! ก็ให้มันจบๆ ไป เราคนขายก็ต้องเสียสินค้าและเสียเงิน และโคตรเสียความรู้สึกก็สิ่งที่ได้รับ! กับความไร้ความรับผิดชอบของ J&T #ทำพัสดุของผู้ส่งเสียหาย #ถือวิสาสะเปิดกล่องและแพ็คสินค้าให้ใหม่โดยไม่แจ้งผู้ขาย #แพ็คพัสดุไม่ครบทำให้ลูกค้าไม่ได้รับสินค้าตามทีาสั่งซื้อ #ไม่รับเคลมไม่รับผิดชอบไม่ติดตามไม่ทำส้นทีนนนนอะไรเลยบอกจะติดต่อกลับคือมีแต่ดิฉันค่ะโทรตาม #ผู้ขายเสียเงินเสียสินค้าเสียเวลาเสียความรู้สึก! แล้วทาง J&T ไม่ต้องมาติดต่อหลังไมค์นะคะ เพราะโพสต์ที่แล้วก็ให้ติดต่อหลังไม่! แต่พอติดต่อไปก็บอกให้โทรเขาศูนย์หรือส่งไลน์หาศูนย์ คำอธิบายที่บอกไปไม่ได้ช่วยอะไร เสียเวลาหลังไมค์ค่ะ! ส่วนเรื่องนี้ก็คงพอแหละ คิดสะว่าให้ทานหมามันไปค่ะ เสียเวลาทำมาหากิน!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่