เคลมค่าพัสดุสูญหายของขนส่งJ&T ไม่ผ่าน เนื่องจาก ส่งเอกสารรอบที่ 3 ช้ากว่ากำหนด (ห่วยเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน)

เนื่องจากเราเป็นร้านรับส่งพัสดุที่เป็นเฟรนไชน์บริษัทนอกอีกที และลูกค้าได้เลือกใช้บริการขนส่งของJ&T ในการส่ง   
ซึงหลังจากพัสดุออกไปจากร้านและไปติดสถานะค้างที่คลังสินค้า นานอยู่หลายวัน จึงแจ้งกลับมาว่าพัสดุสูญหาย
ซึ่งรอบแรกเรายื่นเคลมในแอปพลิเคชั่น ทางแอปก็แจ้งมาว่าเคลมไม่ผ่านเนื่องจากไม่มีสลิปการโอนเงิน (ซึ่งในหลักฐานเราได้แนบบิลค่าผลิตภัณฑ์ต่างๆที่อยู่ภายในกล่องทั้งหมดอย่างชัดเจนไปแต่ไม่ได้แนบสลิปเนื่องจากลูกค้าบอกว่าพัสดุชิ้นนี้ไม่ได้เป็นพัสดุที่ทำการซื้อขายแต่เป็นพัสดุที่ส่งไปก่อนและเก็บเงินภายหลังในสิ้นเดือน )
  ** ประเด็นแรก  การที่เคลมไม่ผ่านเพราะไม่มีสลิปการโอนเงินนี่โคตรไม่เมกเซ้นต์เลย สมมุติถ้าเกิดว่า พัสดุชิ้นนี้เป็นของที่พ่อแม่ส่งให้ลูก แบบไม่ได้ซื้อขายกัน มันจะเอาสลิปการโอนเงินที่ไหนมาโชว์เป็นหลักฐานล่ะ หลักฐานที่ใช้ก็ต้องแสดงเป็นบิลราคาสินค้าถูกต้องแล้ว แบบนี้บริษัทก็ทำของลูกค้าหายได้สบายๆโดยไม่ต้องชดใช้อะไรเลยใช่ไหม
 **ต่อ หลังจากนั้นเราก็ได้ยื่นเคลมไปใหม่ผ่านgmail ซึ่งรอบนี้เราได้มีการแนบราคาของด้านในที่มีอยู่จริงตามโซเชียลเข้าไปเพื่มให้ละเอียดกว่าเดิมแต่ก็ยังไม่ได้แนบสลิปการโอนเงินไปเช่นเดิม (เนื่องจากมันไม่มีไงคะ) และบริษัทได้ให้ส่งเอกสารเพื่มเติมเช่นบัตรปชช. /ใบแจ้งเคลม แล้วก็ยังขอสลิปการโอนเงินมาอีกเหมือนเดิม และขอหลักฐานว่าพัสดุชิ้นนี้เป็นการเก็บเงินสิ้นเดือน 
   เราก็ได้ส่งเอกสารไปจนรอบสุดท้าย เป็นช่วงปีใหม่ เรายุ่งกับหน้าร้านมากแล้วไหนจะงานอื่นๆจนลืมเข้ามาเช็คอีเมลเนื่องจากคิดว่าเอกสารครบทุกอย่างแล้วคงไม่มีอะไรอีก แต่ผิดคาด ทางบริษัทยังมาขอเอกสารเพิ่มอีกทั้งๆที่ควรขอใหัครบตั้งแต่รอบแรก เหมือนเป็นการถ่วงเวลายื้อเวลาให้เราส่งไม่ทันแล้วสุดท้ายก็ทำให้เราส่งเอกสารไม่ทันวันที่กำหนด (ห่วยแตก)
** ประเด็นที่สอง  ทุกๆครั้งที่ส่งหลักฐานไปทางบริษัทจะกำหนดเวลายื่นเอกสารกลับไปทุกครั้ง(ซึ่งเเราก็ไม่เข้าใจว่าจะกำหนดทำไม แล้วถ้าหากผู้เคลมไม่ได้ว่างจะมาอ่านเมลจริงๆก็ต้องเสียสิทธิ์ค่าเคลมที่เสียหายไปเลย แบบนี้ไม่ถูกต้อง)
** สุดท้ายนี้เราคิดว่าไม่น่าจะได้ค่าเคลมจากทางบริษัทแน่ๆและคนที่รับผิดชอบแทนลูกค้าก็ต้องเป็นเราอยู่ดี (กำไรค่าพัสดุเดือนละ 2-3 พันต้องมานั่งเคลมของที่ไม่ได้ทำหายเอง ให้ลูกค้ายิ้มโครตต.....)
** อยากฝากบริษํทขนส่ง J&T ไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่าทำแบบนี้ไม่ต่างกับการ "โกง" เลยค่ะ ห่วยแค่ไหนก็แค่นั้นไม่มีการพัฒนาเลย แย่มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่