น้องที่รู้จักกันกับเราเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือ มีการจัดส่งไปจังหวัดต่างๆ
พัสดุที่จัดส่งไปจะมีการซีลทั้งกล่องเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำ และเพื่อป้องกันการแกะพัสดุ
เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดส่งสินค้าตามปกติ แต่เมื่อผู้รับได้รับสินค้า โดยที่มารดาลูกค้ารับสินค้าไว้ก่อน แล้วลูกค้ากลับมาตรวจสอบพัสดุเมื่อกลับถึงบ้าน เมื่อมีการตรวจสอบพัสดุ พบสิ่งผิดปกติคือ ด้านข้างของกล่อง เทปใสแปะอยู่ ซึ่งผิดปกติ เนื่องจากทางร้านจะซีลทั้งกล่อง ดังนั้นลูกค้าจึงถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และก็เป็นจริงตามคาด สินค้าไม่อยู่ในกล่องแล้ว
ทางร้านจึงติดต่อไปที่ผู้นำส่ง ผู้น้ำส่งบอกไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของสาขา ไม่มีเบอร์ของผู้จัดการ หลังจากนั้นก็ตัดสาย โทรไปอีกตัดสายตลอด จนทางร้านต้องไปติดต่อเองที่จังหวัดมหาสารคาม
การไกล่เกลี่ยคือ ทางบริษัทขนส่งได้ลงลายลักษณ์อักษรว่าจะยินยอมจ่ายให้ในราคาที่สูญหายไปเต็มจำนวน ตามระยะเวลาที่กำหนดพร้อมแนบเอกสารบัตรประชาชนเพื่อเป็นหลักฐาน
เมื่อครบเวลาที่กำหนด ไม่มีการคืนเงิน และทางบริษัทขนส่งได้นำกล่องซึ่งเป็นหลักฐานไปทิ้ง และแจ้งกับผู้รับซึ่งเป็นลูกค้าของทางร้านว่าต้องให้ผู้ส่งไปแจ้งความ ซึ่งก็ผิดปกติ ผู้เสียหายแรกคือลูกค้าของทางร้าน เพราะการจัดส่งสำเร็จแล้ว และเมื่อทางร้านทวงถาม บริษัทขนส่งแจ้งให้ไปฟ้องเอา
ไม่เป็นไรทางร้านก็ไปแจ้งความ และคงต้องตั้งทนายฟ้องตามกฏหมาย แต่อยากจะเตือนให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า ต้องใช้ความระมัดระวัง ควรถ่ายคลิปทั้งก่อนส่งคือทางร้านค้าควรถ่ายคลิปไว้ แม้ว่าจะมีเรื่องน้ำหนักของพัสดุเป็นเครื่องยืนยันก็ตาม แต่เพื่อความแน่นหนาควรถ่ายคลิปไว้ด้วย ส่วนทางผู้รับก็ควรถ่ายคลิปขณะแกะพัสดุเช่นกัน เพราะอาจไม่ได้รับสินค้าตามตกลง ไม่ว่าจะเกิดจากการขนส่ง หรือจากทางร้านค้าเองก็ตาม เนื่องจากไม่รู้เมื่อไหร่พนักงานขนส่ง จะเปลี่ยนเป็นโจร และโดยปกติ นายจ้างควรสอดส่งดูพฤติกรรมลูกจ้าง เมื่อพบปัญหา ไม่ควรปัดปัญหาแบบนี้ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีความรับผิดชอบ หรือจะสมรู้ร่วมคิดกัน ก็คงต้องดูกันไป
ส่งโทรศัพท์ผ่านขนส่งสีเหลือง หายอีกแล้ว!! และบริษัทฯปฏิเสธตวามรับผิดชอบ
พัสดุที่จัดส่งไปจะมีการซีลทั้งกล่องเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำ และเพื่อป้องกันการแกะพัสดุ
เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดส่งสินค้าตามปกติ แต่เมื่อผู้รับได้รับสินค้า โดยที่มารดาลูกค้ารับสินค้าไว้ก่อน แล้วลูกค้ากลับมาตรวจสอบพัสดุเมื่อกลับถึงบ้าน เมื่อมีการตรวจสอบพัสดุ พบสิ่งผิดปกติคือ ด้านข้างของกล่อง เทปใสแปะอยู่ ซึ่งผิดปกติ เนื่องจากทางร้านจะซีลทั้งกล่อง ดังนั้นลูกค้าจึงถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน และก็เป็นจริงตามคาด สินค้าไม่อยู่ในกล่องแล้ว
ทางร้านจึงติดต่อไปที่ผู้นำส่ง ผู้น้ำส่งบอกไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของสาขา ไม่มีเบอร์ของผู้จัดการ หลังจากนั้นก็ตัดสาย โทรไปอีกตัดสายตลอด จนทางร้านต้องไปติดต่อเองที่จังหวัดมหาสารคาม
การไกล่เกลี่ยคือ ทางบริษัทขนส่งได้ลงลายลักษณ์อักษรว่าจะยินยอมจ่ายให้ในราคาที่สูญหายไปเต็มจำนวน ตามระยะเวลาที่กำหนดพร้อมแนบเอกสารบัตรประชาชนเพื่อเป็นหลักฐาน
เมื่อครบเวลาที่กำหนด ไม่มีการคืนเงิน และทางบริษัทขนส่งได้นำกล่องซึ่งเป็นหลักฐานไปทิ้ง และแจ้งกับผู้รับซึ่งเป็นลูกค้าของทางร้านว่าต้องให้ผู้ส่งไปแจ้งความ ซึ่งก็ผิดปกติ ผู้เสียหายแรกคือลูกค้าของทางร้าน เพราะการจัดส่งสำเร็จแล้ว และเมื่อทางร้านทวงถาม บริษัทขนส่งแจ้งให้ไปฟ้องเอา
ไม่เป็นไรทางร้านก็ไปแจ้งความ และคงต้องตั้งทนายฟ้องตามกฏหมาย แต่อยากจะเตือนให้ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า ต้องใช้ความระมัดระวัง ควรถ่ายคลิปทั้งก่อนส่งคือทางร้านค้าควรถ่ายคลิปไว้ แม้ว่าจะมีเรื่องน้ำหนักของพัสดุเป็นเครื่องยืนยันก็ตาม แต่เพื่อความแน่นหนาควรถ่ายคลิปไว้ด้วย ส่วนทางผู้รับก็ควรถ่ายคลิปขณะแกะพัสดุเช่นกัน เพราะอาจไม่ได้รับสินค้าตามตกลง ไม่ว่าจะเกิดจากการขนส่ง หรือจากทางร้านค้าเองก็ตาม เนื่องจากไม่รู้เมื่อไหร่พนักงานขนส่ง จะเปลี่ยนเป็นโจร และโดยปกติ นายจ้างควรสอดส่งดูพฤติกรรมลูกจ้าง เมื่อพบปัญหา ไม่ควรปัดปัญหาแบบนี้ ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีความรับผิดชอบ หรือจะสมรู้ร่วมคิดกัน ก็คงต้องดูกันไป