เราอยู่ในฐานะคนรับของ ปลายทางค่ะ มูลค่าสินค้าในกล่องสูงมาก++ ในระดับหนึ่ง
ร้านแจ้งส่งของออกให้เราวันที่ 5 มิ.ย. 64 Tracking No. เข้าระบบในช่วง 1 ทุ่ม
เราได้รับพัสดุช่วงเช้า วันที่ 7 มิ.ย. 64 ตอนได้รับกล่องมาก็เริ่มสงสัยเนื่องจากน้ำหนักกล่องเบามาก ของที่สั่งไปมันมีน้ำหนักมากกว่านี้
เราเลยถ่ายรูป+VDO ก่อนแกะกล่องและระหว่างแกะกล่องไว้
พอแกะออกมาคือ ในกล่องไม่มีของที่เราสั่ง มีแค่ฝากระปุกครีมอะไรไม่รู้ และซองใส่ของเก่าๆ
เรารีบแจ้งร้านต้นทาง ส่งรูปและ VDO ให้ร้านดู ร้านแจ้งกลับมาว่าไม่ได้แพ็คสินค้ามาแบบนี้
และจากรูปกล่องเรามีรอยกรีด มีรอยการแกะกล่องก่อนที่เราจะกรีดและเปิดกล่องเอง
เราเลยรีบโทรหาพนักงานคนที่ส่งของให้เรา และแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
พนักงานที่ส่งของให้เรา และคลังสินค้าฝั่งเรา รีบเช็คกล้องและตรวจสอบรายละเอียดให้
เรียกให้เราเข้าไปดูกล้องได้เลยว่าทางปลายทางนี้ไม่มีใครแกะของลูกค้า
เราเอาข้อมูลทั้งหมดที่มีไปแจ้งความและขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากแฟลช ทั้งต้นทางส่งของ ระหว่างทางขนส่ง และปลายทางรับของ
ตอนนี้ข้อมูลที่ได้มาคือ เจอคนทำ คนขโมยของ เป็นพนักงานคลังสินค้าต้นทางส่งของ
มีหลักฐานการแกะพัสดุชัดเจน เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นในระหว่างที่พนักงานคนนี้ทำงานอยู่
ตอนนี้เราดำเนินคดีเคสนี้อยู่นะคะ แต่อยากทราบว่าควรจะทำยังไงต่อ เพราะสำนักงานใหญ่บ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น
บริษัทแจ้งว่าคนที่ทำ อยู่ในระหว่างสั่งพักงาน และโดนไล่ออกแล้ว
ถ้าพนักงานคนนี้โดนพักงานจากบริษัทอยู่ในตอนนั้น และเขาจะเข้าไปทำงานในคลังสินค้าได้ยังไงคะ? และคุณให้พนักงานที่โดนพักงานเข้าไปทำไม?
พนักงานรับสารภาพว่าเป็นคนทำ เป็นคนขโมยนะคะ แต่จะขอผ่อนเดือนละ หลักพันบาท ซึ่งของในกล่องมันน่าจะต้องใช้เวลาผ่อนเป็นชาติเลยค่ะ กว่าจะจบ
และเราก็มั่นใจว่า พนักงานคงผ่อนไม่เกิน 2-3 เดือน และก็น่าจะหนีหาย ไม่ผ่อนต่อ
เตือนภัยทุกคนที่คิดจะใช้บริการขนส่งเจ้านี้นะคะ
เลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปเลยค่ะ อย่าคิดว่าค่าส่งถูก ส่งของเร็ว ถ้าเป็นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เรายอมรับว่าส่งของเร็วจริงค่ะ
แต่ปัจจุบันนี้ ช้ากว่าทุกบริษัทขนส่งอื่นๆ แถมราคาก็ไม่ได้ถูกเหมือนเดิมแล้ว
บริษัทเพิ่งได้เลื่อนเป็น Startup ระดับ ยูนิคอร์น รายแรกของไทย เราคิดว่าคุณควรออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้นะคะ
เพราะเท่าที่หาข้อมูลเรื่องของหาย ของโดนขโมยจากการกระทำของพนักงานในบริษัท คุณปัดความรับผิดชอบมาตลอด
เราขอความคิดเห็นจากทุกคนด้วยนะคะ ว่าควรจะทำยังไงต่อดี อยากได้เงินคืนทั้งก้อน แต่ถ้าไม่ได้ก็คงต้องฟ้องร้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดค่ะ
พนักงาน Flash Express ขโมยของในกล่องพัสดุ มีหลักฐานชัดเจนแต่บริษัทปัดความรับผิดชอบ ควรทำยังไงต่อดีคะ
ร้านแจ้งส่งของออกให้เราวันที่ 5 มิ.ย. 64 Tracking No. เข้าระบบในช่วง 1 ทุ่ม
เราได้รับพัสดุช่วงเช้า วันที่ 7 มิ.ย. 64 ตอนได้รับกล่องมาก็เริ่มสงสัยเนื่องจากน้ำหนักกล่องเบามาก ของที่สั่งไปมันมีน้ำหนักมากกว่านี้
เราเลยถ่ายรูป+VDO ก่อนแกะกล่องและระหว่างแกะกล่องไว้
พอแกะออกมาคือ ในกล่องไม่มีของที่เราสั่ง มีแค่ฝากระปุกครีมอะไรไม่รู้ และซองใส่ของเก่าๆ
เรารีบแจ้งร้านต้นทาง ส่งรูปและ VDO ให้ร้านดู ร้านแจ้งกลับมาว่าไม่ได้แพ็คสินค้ามาแบบนี้
และจากรูปกล่องเรามีรอยกรีด มีรอยการแกะกล่องก่อนที่เราจะกรีดและเปิดกล่องเอง
เราเลยรีบโทรหาพนักงานคนที่ส่งของให้เรา และแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
พนักงานที่ส่งของให้เรา และคลังสินค้าฝั่งเรา รีบเช็คกล้องและตรวจสอบรายละเอียดให้
เรียกให้เราเข้าไปดูกล้องได้เลยว่าทางปลายทางนี้ไม่มีใครแกะของลูกค้า
เราเอาข้อมูลทั้งหมดที่มีไปแจ้งความและขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากแฟลช ทั้งต้นทางส่งของ ระหว่างทางขนส่ง และปลายทางรับของ
ตอนนี้ข้อมูลที่ได้มาคือ เจอคนทำ คนขโมยของ เป็นพนักงานคลังสินค้าต้นทางส่งของ
มีหลักฐานการแกะพัสดุชัดเจน เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นในระหว่างที่พนักงานคนนี้ทำงานอยู่
ตอนนี้เราดำเนินคดีเคสนี้อยู่นะคะ แต่อยากทราบว่าควรจะทำยังไงต่อ เพราะสำนักงานใหญ่บ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น
บริษัทแจ้งว่าคนที่ทำ อยู่ในระหว่างสั่งพักงาน และโดนไล่ออกแล้ว
ถ้าพนักงานคนนี้โดนพักงานจากบริษัทอยู่ในตอนนั้น และเขาจะเข้าไปทำงานในคลังสินค้าได้ยังไงคะ? และคุณให้พนักงานที่โดนพักงานเข้าไปทำไม?
พนักงานรับสารภาพว่าเป็นคนทำ เป็นคนขโมยนะคะ แต่จะขอผ่อนเดือนละ หลักพันบาท ซึ่งของในกล่องมันน่าจะต้องใช้เวลาผ่อนเป็นชาติเลยค่ะ กว่าจะจบ
และเราก็มั่นใจว่า พนักงานคงผ่อนไม่เกิน 2-3 เดือน และก็น่าจะหนีหาย ไม่ผ่อนต่อ
เตือนภัยทุกคนที่คิดจะใช้บริการขนส่งเจ้านี้นะคะ
เลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปเลยค่ะ อย่าคิดว่าค่าส่งถูก ส่งของเร็ว ถ้าเป็นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เรายอมรับว่าส่งของเร็วจริงค่ะ
แต่ปัจจุบันนี้ ช้ากว่าทุกบริษัทขนส่งอื่นๆ แถมราคาก็ไม่ได้ถูกเหมือนเดิมแล้ว
บริษัทเพิ่งได้เลื่อนเป็น Startup ระดับ ยูนิคอร์น รายแรกของไทย เราคิดว่าคุณควรออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้นะคะ
เพราะเท่าที่หาข้อมูลเรื่องของหาย ของโดนขโมยจากการกระทำของพนักงานในบริษัท คุณปัดความรับผิดชอบมาตลอด
เราขอความคิดเห็นจากทุกคนด้วยนะคะ ว่าควรจะทำยังไงต่อดี อยากได้เงินคืนทั้งก้อน แต่ถ้าไม่ได้ก็คงต้องฟ้องร้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดค่ะ