ขอเกริ่นๆก่อนจะเข้าเรื่องนิดนึงนะคะ คือเราทำงานบริการในบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งงานบริการก็จะถูกปลูกฝังด้วยคำที่ว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" แต่ในความคิดของเราลูกค้าก็คือคนเหมือนเราแค่อยู่กันต่างบริบท บางวันเจอลูกค้าวีนๆเราก็ต้องรองรับอารมณ์ แต่บางคนบทจะดีก็ดีเกินคาด
เข้าเรื่องค่ะ เราเป็นเซลล์บริษัทแห่งหนึ่ง มีเจ้าของบ.ที่เป็นคนจ่ายเงินเดือน แล้วก็มีพี่ๆที่มีอายุมากกว่าอยู่มานานกว่าทำตำแหน่งต่างๆ มาวันหนึ่งเราโดนพี่ที่เป็นร่วมงานเขาด่าด่าแบบไม่ฟังเหตุผลอะไรจากเราเลยเรื่องที่โดนด่าเป็นเรื่องของลูกค้า (ตรงนี้ขอสงวนไว้นะคะ) แต่ที่จะบอกคือเราแค่อยากจะปรึกษาค่ะว่าเรามีสิทธิ์สวนกลับมั้ยถ้าเราไม่ผิด เรามานั่งคิดๆดูแล้วก็คาใจว่าพี่เขาก็ลูกจ้างเหมือนเราไม่ใช่คนสอนงานเราไม่ใช่คนจ่ายเงินเดือนเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนกันทำไมมาด่าเราเหมือนเป็นเจ้าของสะเอง แล้วเราก็ไม่ได้ผิดด้วย มันรู้สึกเสียใจปนๆกับความโมโห ถ้าเราผิดเราจะน้อมรับแต่นี่ไม่ใช่ความผิดเรา และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เค้าด่าเราด้วยด้วย ถ้ามีครั้งต่อไปอีกเราควรทำยังไงดีเค้าไม่ฟังคำอธิบายจากเราเลยค่ะ
โดนเพื่อนร่วมงานด่าเขาก็เป็นลูกจ้างเหมือนเราแต่มีอายุมากกว่าทำงานมาก่อนแล้วเราก็ไม่ได้ผิดเราด่ากลับจะเสียมรายาทมั้ย
เข้าเรื่องค่ะ เราเป็นเซลล์บริษัทแห่งหนึ่ง มีเจ้าของบ.ที่เป็นคนจ่ายเงินเดือน แล้วก็มีพี่ๆที่มีอายุมากกว่าอยู่มานานกว่าทำตำแหน่งต่างๆ มาวันหนึ่งเราโดนพี่ที่เป็นร่วมงานเขาด่าด่าแบบไม่ฟังเหตุผลอะไรจากเราเลยเรื่องที่โดนด่าเป็นเรื่องของลูกค้า (ตรงนี้ขอสงวนไว้นะคะ) แต่ที่จะบอกคือเราแค่อยากจะปรึกษาค่ะว่าเรามีสิทธิ์สวนกลับมั้ยถ้าเราไม่ผิด เรามานั่งคิดๆดูแล้วก็คาใจว่าพี่เขาก็ลูกจ้างเหมือนเราไม่ใช่คนสอนงานเราไม่ใช่คนจ่ายเงินเดือนเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนกันทำไมมาด่าเราเหมือนเป็นเจ้าของสะเอง แล้วเราก็ไม่ได้ผิดด้วย มันรู้สึกเสียใจปนๆกับความโมโห ถ้าเราผิดเราจะน้อมรับแต่นี่ไม่ใช่ความผิดเรา และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เค้าด่าเราด้วยด้วย ถ้ามีครั้งต่อไปอีกเราควรทำยังไงดีเค้าไม่ฟังคำอธิบายจากเราเลยค่ะ