ต้นเรื่องเกิดจากปี 2562 ตามกระทู้ข้างต้นเลยครับ
https://ppantip.com/topic/39311876
เอาล่ะทีนี้มาเริ่มเข้าประเด็นใหม่ที่งงใจกันครับ
หลังจากจบเรื่องปี 62 ผมก็ได้ทำการใช้เน็ตบ้านของทรูเรื่อยมา จนหมดสัญญาและรู้สึกได้ว่าเน็ตทรูเริ่มไม่ค่อยเสถียร ตามให้แก้หลายรอบก็ยังไม่พอใจ
จึงมีความคิดว่าจะเปลี่ยนกลับมา AIS อีกครั้ง แต่สิ่งที่ต้องตะลึงก็คือ
1.AIS แจ้งว่าผมมียอดค้างชำระ AIS 3 เดือน คือเดือน ต.ค.-ธ.ค. 62
2.AIS แจ้งว่าหากผมไม่ชำระยอดค้าง ผมจะไม่สามารถใช้บริการเน็ตของ AIS ได้
ส่วนเรื่องที่ผมสงสัยมีดังต่อไปนี้
1.คุณโกหกผู้บริโภคว่าเคลียร์ปัญหาให้เรียบร้อยแล้วทำไม?
2.มีย้อนค้างต้อง 2 ปี ทำไมไม่คิดจะแจ้งผู้บริโภคให้ทราบบ้างเลยหรอครับ?
3.ผมไปสอบถามปัญหาว่าเกิดขึ้นได้ยังไง เพราะคืนอุปกรณ์ตั้งแต่เดือนตุลา62 แต่มาคิดค่าบริการคือยังไง?
4.ไม่สามารถตามตัวเจ้าหน้าหรือคนรับผิดชอบกับเคสนี้ได้
5.ais ไม่มีความเป็นมืออาชีพในเรื่องข้อมูล//เก็บข้อมูลผู้บริโภคแทบทุกอย่าง แต่พอเกิดเรื่องกับแทบไม่มีข้อมูลช่วยเหลืออะไรเลย...
สิ่งที่เกิดขึ้น//ผมจะขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนะครับ
หลังจากที่ได้รู้ปัญหาว่ามียอดค้างเกิดขึ้น ผมก็โทรคุยกับทางเจ้าหน้าที่ call center ซึ่งได้คำตอบว่า ทาง call center ไม่สามารถเช็คอะไรได้เลยนอกจากข้อมูลในระบบ ผมต้องเดินทางไปจัดการปัญหาที่ shop
เมื่อผมมาถึงที่ shop ทางเจ้าหน้าที่ใน shop ดันแจ้งว่าผมยังไม่คืนอุปกรณ์(อ้าว! เริ่มงงล่ะสิ เพราะผมคืนไปแล้ว) ทีนี้ผมก็มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ใน shop ยกใหญ่ว่าผมคืนอุปกรณ์ไปแล้ว แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นนานมากตั้ง 2 ปี จะมาเอาข้อมูลยืนยันได้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนกรานว่ามันไม่มีเอกสารลายเซ็น หรืออะไรยืนยันว่าผมได้คืนอุปกรณ์แล้ว ยังถามผมกลับว่าผมได้เซ็นใบไหม โห!เรื่องเกิดขึ้นนานแล้ว ไอผมก็จำได้ลางๆว่าเซ็นก็ทำตามขั้นตอนปกติไป ผมเลยย้อนกลับว่า แล้วทางคุณไม่รู้ถึงกระบวนการหรอ ว่ามันควรต้องทำตามขั้นตอน มาถามลูกค้าได้ยังไงว่าได้เซ็นใบไหม แบบนี้หากลูกค้าไม่เซ็นก็คือพลาดท่า แบบนี้หรอ? ลูกค้าต้องหาข้อมูลว่าต้องทำยังไงบ้าง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ที่ต้องให้ข้อมูลหรอ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ขอไปเช็คข้อมูลอีกรอบ และกลับมาบอกผมว่า ดูข้อมูลผิด สรุปผมได้คืนอุปกรณ์แล้วจริงๆ(ก็ใช่สิ จะโกหกทำไม - -!) ทีนี่ผมก็เลยมีปากเสียงก๊ก2 ต่อว่าแล้วถ้ามันขึ้นผมคืนอุปกรณ์แล้ว แล้วทำไมยังมาคิดค่าบริการผม ทางเจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ ผมจึงเสนอไปว่า เอาแบบนี้ เคลียร์ค่าบริการให้ผม แล้วผมจะกลับมาใช้ ais fibre อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ขอไปเช็คอีกรอบ และได้คำตอบว่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องเคลียร์ค่าบริการ ผมจึงเริ่มหงุดหงิดเล็กน้อยและใส่ไปชุดใหญ่อย่างใจเย็นว่า ผมอยากกลับมาใช้บริการ แต่จะให้ผมเสียเงินในส่วนที่ผมไม่ควรต้องเสีย ยอดค้างที่เกิดขึ้นเกิดจากความผิดพลาดของ ais เอง ผมคืนอุปกรณ์ไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ได้ตั้งแต่สมัคร แต่ทาง ais แจ้งเองว่ามีการดำเนินการอาจจะนานหน่อย 1-2 เดือน แต่ผมรอได้ แต่ตอนรอก็ยังมาคิดค่าใช้งาน ถามหน่อย! ผมจะใช้งานเน็ตคุณยังไงหรอ อุปกรณ์อะไรคืนหมด แต่มาคิดค่าบริการ เอาเปรียบผู้บริโภคไปไหมครับ ฮัลโหล! สุดท้ายก็ได้คำตอบว่ายังไงก็ไม่ได้ ต้องเสียค่าบริการค้างชำระ(ที่ผมไม่ได้ใช้)อยู่ดี ผมก็เลยโอเค๊ งั้นไม่เป็นไร เขามีแต่ย้ายค่ายแล้วได้ส่วนลด แต่ถ้าย้ายเข้ามาแล้วต้องเสียเงินอีก ผมก็ไม่ขอกลับมาครับ
จากนั้นผมจึงติดต่อ ais call center และแจ้งเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นอีกรอบ ทาง call center รับทราบข้อมูลและได้เสนอว่า เดี๋ยวจะลองยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรงนี้รับทราบ ใช้เวลาทำการ 1-2 วัน ผมให้เต็มๆเลย 2อาทิตย์แต่ไร้วี่แววการตอบกลับ ผมจึงติดต่อกลับอีกรอบ คราวนี้ call center แจ้งผมว่า เรื่องที่ขอให้จัดการเรียบร้อยแล้วครับ สรุปผมไม่ต้องเสียค่าปรับ แต่ต้องจ่ายยอดค้างก่อน เอาล่ะผมเริ่มของขึ้นและใส่ไปชุดใหญ่(แต่ไม่ได้ด่านะครับ แค่พูดระบายแบบจัดชุดใหญ่ไป) ไหนบอกจะส่งเรื่องยอดค้างชำระผมไป ทำไมไหงกลายเป็นเรื่องค่าปรับ ไอเรื่องค่าปรับมันจบตั้งแต่ปี 62 แล้วฮัลโหล จะส่งไปทำเพื่อ! ทาง call center จึงแจ้งขอส่งเรื่องให้ผมอีกรอบ เรื่องยอดค้างชำระ และจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับไม่เลย 24ชม. ไอผมเข็ดล่ะกับการดีแต่พูดของ ais จึงตอกกลับไปว่า ติดต่อกลับให้จริงเถอะครับ พูดแบบนี้กันมาหลายรอบล่ะ สรุปผ่านมา 2 วัน รอเก้อเหมือนเดิม จนผมตัดสินใจโทรหา call center อีกรอบ แหม่! ทาง call center ตอบผมกลับมาว่า ยังไม่มีใครติดต่อไปหรอครับ? "ก็เออสิ! คิดในใจ" และทาง call center ก็บอกเช่นเดิม ว่าเดี๋ยวดำเนินการให้นะครับ เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไม่เลย 24 ชม. ครับ ผมของขึ้นล่ะคราวนี้ และจึงมาระบายใน pantip ใครจะใช้เน็ตบ้านของ ais แนะนำให้รอบครอบไว้นะครับ
สรุปปัญหา
1.ais คิดค่าบริการผู้บริโภค ทั้งๆที่แจ้งยกเลิกและคืนอุปกรณ์ไปแล้ว//ทำได้ลงคอนะครับ
2.ข้อมูลอะไรไม่มีเลยแทบซักอย่าง มีแต่ข้อมูลส่วนตัวผม และยอดค้างชำระ
3.แจ้งยกเลิกการใช้งาน ปากบอกเคลียร์เรียบร้อย แต่กลับยังมีข้อมูลสมาชิกและยอดค้างชำระอยู่
4.AIS เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมครับ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งผมแล้วตั้งแต่ปี 62 ว่าเคลียร์เรื่องเสร็จแล้ว แค่รอระยะเวลาให้เงินค่า mesh wifi คืนผม 1-2 เดือน แต่ระหว่างรอ ก็คิดค่าบริการผู้บริโภคด้วยซะเลย งี้หรอ?
5.ความไม่เป็นมืออาชีพของเจ้าหน้าที่ ทั้ง call center และ shop เลย สุดท้ายคำขอโทษก็ไม่มีนะ มีแต่บอกว่าผมดูข้อมูลผิดเอง
ใครที่อยากจะย้ายมา AIS เน็ตบ้าน ก็ลองพิจารณาดูล่ะกันครับ ว่าจะรับได้ไหมกลับการบริการหลังการขายแบบนี้
อัพเดท
ตอนนี้เคลียร์ปัญหาเรียบร้อยแล้ว
แต่คอลเซ็นเตอร์แย่มาก เหมือนต้องใช้ดวงว่าจะเจอคนที่เป็นงานหรือไม่เป็นงาน
อีกครั้งกับ AIS Fibre ที่ไม่จบสิ้นจริงๆซักที! และเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมาก
https://ppantip.com/topic/39311876
เอาล่ะทีนี้มาเริ่มเข้าประเด็นใหม่ที่งงใจกันครับ
หลังจากจบเรื่องปี 62 ผมก็ได้ทำการใช้เน็ตบ้านของทรูเรื่อยมา จนหมดสัญญาและรู้สึกได้ว่าเน็ตทรูเริ่มไม่ค่อยเสถียร ตามให้แก้หลายรอบก็ยังไม่พอใจ
จึงมีความคิดว่าจะเปลี่ยนกลับมา AIS อีกครั้ง แต่สิ่งที่ต้องตะลึงก็คือ
1.AIS แจ้งว่าผมมียอดค้างชำระ AIS 3 เดือน คือเดือน ต.ค.-ธ.ค. 62
2.AIS แจ้งว่าหากผมไม่ชำระยอดค้าง ผมจะไม่สามารถใช้บริการเน็ตของ AIS ได้
ส่วนเรื่องที่ผมสงสัยมีดังต่อไปนี้
1.คุณโกหกผู้บริโภคว่าเคลียร์ปัญหาให้เรียบร้อยแล้วทำไม?
2.มีย้อนค้างต้อง 2 ปี ทำไมไม่คิดจะแจ้งผู้บริโภคให้ทราบบ้างเลยหรอครับ?
3.ผมไปสอบถามปัญหาว่าเกิดขึ้นได้ยังไง เพราะคืนอุปกรณ์ตั้งแต่เดือนตุลา62 แต่มาคิดค่าบริการคือยังไง?
4.ไม่สามารถตามตัวเจ้าหน้าหรือคนรับผิดชอบกับเคสนี้ได้
5.ais ไม่มีความเป็นมืออาชีพในเรื่องข้อมูล//เก็บข้อมูลผู้บริโภคแทบทุกอย่าง แต่พอเกิดเรื่องกับแทบไม่มีข้อมูลช่วยเหลืออะไรเลย...
สิ่งที่เกิดขึ้น//ผมจะขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนะครับ
หลังจากที่ได้รู้ปัญหาว่ามียอดค้างเกิดขึ้น ผมก็โทรคุยกับทางเจ้าหน้าที่ call center ซึ่งได้คำตอบว่า ทาง call center ไม่สามารถเช็คอะไรได้เลยนอกจากข้อมูลในระบบ ผมต้องเดินทางไปจัดการปัญหาที่ shop
เมื่อผมมาถึงที่ shop ทางเจ้าหน้าที่ใน shop ดันแจ้งว่าผมยังไม่คืนอุปกรณ์(อ้าว! เริ่มงงล่ะสิ เพราะผมคืนไปแล้ว) ทีนี้ผมก็มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ใน shop ยกใหญ่ว่าผมคืนอุปกรณ์ไปแล้ว แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นนานมากตั้ง 2 ปี จะมาเอาข้อมูลยืนยันได้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนกรานว่ามันไม่มีเอกสารลายเซ็น หรืออะไรยืนยันว่าผมได้คืนอุปกรณ์แล้ว ยังถามผมกลับว่าผมได้เซ็นใบไหม โห!เรื่องเกิดขึ้นนานแล้ว ไอผมก็จำได้ลางๆว่าเซ็นก็ทำตามขั้นตอนปกติไป ผมเลยย้อนกลับว่า แล้วทางคุณไม่รู้ถึงกระบวนการหรอ ว่ามันควรต้องทำตามขั้นตอน มาถามลูกค้าได้ยังไงว่าได้เซ็นใบไหม แบบนี้หากลูกค้าไม่เซ็นก็คือพลาดท่า แบบนี้หรอ? ลูกค้าต้องหาข้อมูลว่าต้องทำยังไงบ้าง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ที่ต้องให้ข้อมูลหรอ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ขอไปเช็คข้อมูลอีกรอบ และกลับมาบอกผมว่า ดูข้อมูลผิด สรุปผมได้คืนอุปกรณ์แล้วจริงๆ(ก็ใช่สิ จะโกหกทำไม - -!) ทีนี่ผมก็เลยมีปากเสียงก๊ก2 ต่อว่าแล้วถ้ามันขึ้นผมคืนอุปกรณ์แล้ว แล้วทำไมยังมาคิดค่าบริการผม ทางเจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้ ผมจึงเสนอไปว่า เอาแบบนี้ เคลียร์ค่าบริการให้ผม แล้วผมจะกลับมาใช้ ais fibre อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ขอไปเช็คอีกรอบ และได้คำตอบว่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องเคลียร์ค่าบริการ ผมจึงเริ่มหงุดหงิดเล็กน้อยและใส่ไปชุดใหญ่อย่างใจเย็นว่า ผมอยากกลับมาใช้บริการ แต่จะให้ผมเสียเงินในส่วนที่ผมไม่ควรต้องเสีย ยอดค้างที่เกิดขึ้นเกิดจากความผิดพลาดของ ais เอง ผมคืนอุปกรณ์ไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ได้ตั้งแต่สมัคร แต่ทาง ais แจ้งเองว่ามีการดำเนินการอาจจะนานหน่อย 1-2 เดือน แต่ผมรอได้ แต่ตอนรอก็ยังมาคิดค่าใช้งาน ถามหน่อย! ผมจะใช้งานเน็ตคุณยังไงหรอ อุปกรณ์อะไรคืนหมด แต่มาคิดค่าบริการ เอาเปรียบผู้บริโภคไปไหมครับ ฮัลโหล! สุดท้ายก็ได้คำตอบว่ายังไงก็ไม่ได้ ต้องเสียค่าบริการค้างชำระ(ที่ผมไม่ได้ใช้)อยู่ดี ผมก็เลยโอเค๊ งั้นไม่เป็นไร เขามีแต่ย้ายค่ายแล้วได้ส่วนลด แต่ถ้าย้ายเข้ามาแล้วต้องเสียเงินอีก ผมก็ไม่ขอกลับมาครับ
จากนั้นผมจึงติดต่อ ais call center และแจ้งเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นอีกรอบ ทาง call center รับทราบข้อมูลและได้เสนอว่า เดี๋ยวจะลองยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรงนี้รับทราบ ใช้เวลาทำการ 1-2 วัน ผมให้เต็มๆเลย 2อาทิตย์แต่ไร้วี่แววการตอบกลับ ผมจึงติดต่อกลับอีกรอบ คราวนี้ call center แจ้งผมว่า เรื่องที่ขอให้จัดการเรียบร้อยแล้วครับ สรุปผมไม่ต้องเสียค่าปรับ แต่ต้องจ่ายยอดค้างก่อน เอาล่ะผมเริ่มของขึ้นและใส่ไปชุดใหญ่(แต่ไม่ได้ด่านะครับ แค่พูดระบายแบบจัดชุดใหญ่ไป) ไหนบอกจะส่งเรื่องยอดค้างชำระผมไป ทำไมไหงกลายเป็นเรื่องค่าปรับ ไอเรื่องค่าปรับมันจบตั้งแต่ปี 62 แล้วฮัลโหล จะส่งไปทำเพื่อ! ทาง call center จึงแจ้งขอส่งเรื่องให้ผมอีกรอบ เรื่องยอดค้างชำระ และจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับไม่เลย 24ชม. ไอผมเข็ดล่ะกับการดีแต่พูดของ ais จึงตอกกลับไปว่า ติดต่อกลับให้จริงเถอะครับ พูดแบบนี้กันมาหลายรอบล่ะ สรุปผ่านมา 2 วัน รอเก้อเหมือนเดิม จนผมตัดสินใจโทรหา call center อีกรอบ แหม่! ทาง call center ตอบผมกลับมาว่า ยังไม่มีใครติดต่อไปหรอครับ? "ก็เออสิ! คิดในใจ" และทาง call center ก็บอกเช่นเดิม ว่าเดี๋ยวดำเนินการให้นะครับ เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไม่เลย 24 ชม. ครับ ผมของขึ้นล่ะคราวนี้ และจึงมาระบายใน pantip ใครจะใช้เน็ตบ้านของ ais แนะนำให้รอบครอบไว้นะครับ
สรุปปัญหา
1.ais คิดค่าบริการผู้บริโภค ทั้งๆที่แจ้งยกเลิกและคืนอุปกรณ์ไปแล้ว//ทำได้ลงคอนะครับ
2.ข้อมูลอะไรไม่มีเลยแทบซักอย่าง มีแต่ข้อมูลส่วนตัวผม และยอดค้างชำระ
3.แจ้งยกเลิกการใช้งาน ปากบอกเคลียร์เรียบร้อย แต่กลับยังมีข้อมูลสมาชิกและยอดค้างชำระอยู่
4.AIS เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมครับ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งผมแล้วตั้งแต่ปี 62 ว่าเคลียร์เรื่องเสร็จแล้ว แค่รอระยะเวลาให้เงินค่า mesh wifi คืนผม 1-2 เดือน แต่ระหว่างรอ ก็คิดค่าบริการผู้บริโภคด้วยซะเลย งี้หรอ?
5.ความไม่เป็นมืออาชีพของเจ้าหน้าที่ ทั้ง call center และ shop เลย สุดท้ายคำขอโทษก็ไม่มีนะ มีแต่บอกว่าผมดูข้อมูลผิดเอง
ใครที่อยากจะย้ายมา AIS เน็ตบ้าน ก็ลองพิจารณาดูล่ะกันครับ ว่าจะรับได้ไหมกลับการบริการหลังการขายแบบนี้
อัพเดท
ตอนนี้เคลียร์ปัญหาเรียบร้อยแล้ว
แต่คอลเซ็นเตอร์แย่มาก เหมือนต้องใช้ดวงว่าจะเจอคนที่เป็นงานหรือไม่เป็นงาน