ยกเลิกเน็ตบ้านทรู เสียค่าปรับเท่าไหร่ ?

สมัครเน็ตบ้านทรูพร้อมโปรดูบอลพรีเมียร์ลีก ผ่านทาง true online ตั้งแต่วันที่ 21/10/67
แต่มีปัญหาใช้เบอร์ตัวเองเข้าดูบอลไม่ได้

จนวันที่24 พนักงานแนะนำขั้นตอนให้กดรับสิทธิ์ ก็ยังดูไม่ได้
แจ้งพนักงาน true online ให้ช่วยแก้ไขปัญหา พนักงานแจ้งว่าทำไม่ได้เหมือนกัน ให้ติดต่อ Call center 1242
ติดต่อไปให้วิธีเดิมมาทำ ก็ยังดูไม่ได้ และไม่มีพนักงานติดต่อกลับ
พอติดต่อกลับมาก็แจ้งว่า ต้องไปติดต่อพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ให้เช็คให้อีกที

วันที่ 26 มาติดต่อ shop true ที่เซ็นทรัลเชียงใหม่  พนักงานเคาท์เตอร์เช็ค และใช้คอมตรงเคาร์เตอร์กดรับสิทธิ์ดูบอลให้ แจ้งว่าเรียบร้อยแล้ว เราจึงขอไลน์ของ shop เซ็นทรัลมาด้วย และกลับบ้าน
แต่พอกลับมาบ้านก็ยังดูไม่ได้ โทรแจ้ง ไลน์ตามก็ไม่มีการตอบกลับ

วันที่ 27 ก็ยังไม่มีพนักงานติดต่อกลับมา
ไลน์แจ้งพนักงาน true online ช่วยติดตามเรื่องให้อีกทาง

ไปที่ shop true เซ็นทรัลอีกรอบ
ให้พนักงาน true online คุยกับพนักงานหน้าเคาท์เตอร์
เบอร์ที่กดรับสิทธิ์ไม่ใช่เบอร์เรา พนักงานกดรับสิทธิ์ให้เอง โดยใช้เบอร์ใครไม่รู้ และไม่มีการแจ้งว่าพนักงานคนไหนเป็นคนทำ ไม่มีการออกมาขอโทษ แค่บอกว่าได้ตักเตือนให้และจะส่งเคสของเราให้ไอทีแก้ไข  
แต่บอกไม่ได้ว่าใช้เวลากี่วัน ให้รออย่างเดียว

เราเสียสิทธิ์ดูบอลมาหลายครั้งแล้ว ก็ยังแก้ไม่ได้ พนักงาน true online แก้ปัญหาโดยการเอาสิทธิ์เบอร์อื่นให้ดูบอลไปก่อน แต่ต้องขอ OTP ทุกครั้ง และมีปัญหาอินเตอร์เน็ตมีปัญหาบ่อยมาก

ไลน์สอบถามเพื่ออัพเดตความคืบหน้า อยากรู้ว่าหลังจากส่งเรื่องให้ไอทีแล้วเป็นยังไงบ้าง
จะใช้สิทธิ์ตัวเองดูได้ตอนไหน
จนถึงวันที่3/11/67 ก็ยังไม่มีพนักงานอ่านหรือตอบกลับ

เวลาไฟตกทีนีง เน็ตก็เสียเป็นวันสองวัน
ใจไม่อยากจะใช้แล้ว ข้างบ้านใช้เน็ตบ้าน AIS  มาไวไม่มีปัญหา บ้านเก่าเราก็ใช้ AIS  อยากกลับไปใช้มาก แต่ติดตรงที่แฟนชอบดูบอล  จึงลองติดเน็ตบ้านทรูดู เนื่องจากเบอร์โทรเราและคนในบ้านใช้ทรูกันทุกคนอยู่แล้ว และไม่ได้มีปัญหาแบบนี้

แต่จนแล้วจนรอดก็มีปัญหาบ่อยเกินไป และทุกครังที่มีบอลก็ดูไม่ได้ ต้องคอยโทรหาพนักงานให้กดสิทธิ์ให้ตลอด กว่าจะได้ดูมันก็เซ็งไปแล้ว

วันที่ 18/12/67 อยู่ๆเน็ตก็ใช้ไม่ได้ ก็นึกว่าเพราะไฟตกอีก พอแจ้งพนักงาน true online ไป พนักงานแจ้งว่าน่าจะเกิดจากยังไม่ได้ชำระค่าบริการ และแคปยอดพร้อม QR CODE ส่งมาให้ชำระ (ตัดรอบวันที่15) จึงถามกลับไปว่าจ่ายช้าไม่กี่วันถึงขั้นตัดสัญญาณเลยเหรอ?
(ก่อนหน้านั้นที่เน็ตบ้านมีปัญหา ไฟตกแล้วเน็ตยังใช้ไม่ได้ พนักงานก็เคยอ้างเรื่องการชำระค่าบริการแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง)
ทั้งๆที่ผ่านมาแย่มาโดยตลอด จ่ายก็แพง การใช้งานก็แย่ ของค่ายเก่าไม่ทันจ่ายเป็นเดือนๆไม่เคยตัด
พอเค้าตัดเน็ตเราด้วยเหตุผลที่ว่าเกินกำหนดชำระ(แค่สาทวัน) เราจึงแจ้งขอยกเลิก
พนักงานส่งรายละเอียดการยกเลิกมาให้และแจ้งว่ามีค่าปรับ  
เรารู้สึกว่าที่ผ่านมามันไม่แฟร์กับเงินที่จ่ายไปเลย  
เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก  
แบบนี้ต้องทำยังไง ทังที่ผ่านมาก็ใช้งานไม่คุ้มค่าอยู่แล้ว และยังต้องมาเสียค่าปรับอีก
จะฝืนใช้ต่อไปก็เหลืออีกตั้งหลายเดือนกว่าจะครบสัญญา
จึงอยากทราบว่า
-นอกจากเรายกเลิกแล้วต้องเสียค่าปรับ ยังมีวิธีการอื่นอีกไหม?
-แล้วถ้าต้องเสียค่าปรับ คือเท่าไหร่ ?
-แล้วถ้าเราจะให้ AIS เข้ามาติดตั้ง ทั้งที่ยังไม่ได้ยกเลิกของทรู สามารถทำได้ไหม?
ขอบคุณทุกคนที่เสนอแนะและแสดงความคิดเห็นค่ะ🙏🏼
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่