สวัสดีค่ะ มีหลายท่านใน pantip ได้รับจดหมายนี้เหมือนกับเรา
แต่ขอแชร์ข้อมูลในส่วนของเรานะคะ
ก่อนอื่นขออนุญาตเท้าความค่ะ ช่วงประมาณปี พ.ศ.2560
เราใช้เบอร์โทรศัพท์รายเดือนของ TRUE ทำการลงทะเบียนซิมที่ TRUE SHOP เรียบร้อย
ตอนนั้นลักษณะการลงทะเบียนซิมเป็นแบบ ขอถ่ายรูปบัตรประชาชนของเราไว้
แต่เรามารู้ทีหลังว่า
เจ้าหน้าที่ของ TRUE SHOP กรอกข้อมูลเลขประจำตัวประชาชนของเราผิด
ที่รู้ว่าผิดเพราะหลังจากลงทะเบียนซิมแล้ว เราเปลี่ยนชื่อ
และไปยื่นเอกสารขอเปลี่ยนชื่อที่เคยลงทะเบียนซิมไว้
แล้วเจ้าหน้าที่ TRUE SHOP สาขาที่เราไปลงทะเบียนซิมก็แจ้งว่า
เลขประจำตัวประชาชนของเราไม่ตรงกับชื่อเดิม
ทำให้ต้องยื่นสำเนาบัตรประชาชนทั้งเก่าและใหม่คู่กันไปอีกครั้งเทียบกัน
เพราะต่อให้เปลี่ยนชื่อใหม่ เลขประจำตัวประชาชนก็เป็นเลขเดิม
ในตอนนั้นเราคิดว่าเจ้าหน้าที่ TRUE SHOP สาขานั้นจะทำการแก้ไขให้ แต่เปล่าค่ะ
หลังจากนั้นเราย้ายที่อยู่ แต่ยังใช้เบอร์โทรศัพท์เดิม
เรามารู้อีกทีตอนปี 2561 ว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แก้ไขเลขประจำตัวประชาชนให้เลย
ตอนนั้นจำได้คร่าวๆว่าเราพยายามเข้าแอพพลิเคชั่นหนึ่งของ TRUE แต่เข้าไม่ได้
เลยตรวจสอบกับทาง Call Center และ Call Center แจ้งว่า
เลขประจำตัวประชาชนที่เราแจ้งเขามันไม่ถูกต้อง
ซึ่งเป็นปัญหาที่ค้างคามาตั้งแต่ปี 2560 ก่อนเราย้ายที่อยู่
หลังจากทราบเรื่องว่ายังไม่มีการดำเนินการแก้ไข
เราก็ได้ทำการติดต่อกับ TRUE SHOP สาขาที่เคยลงทะเบียนซิม แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ
Call Center เลยแนะนำให้เราติดต่อ TRUE SHOP สาขาใกล้บ้านแทน
พอไปถึง TRUE SHOP สาขาใกล้บ้าน เราเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่สาขานี้ฟัง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลให้ และเราเจอเรื่องเซอร์ไพรส์เพิ่มอีกเรื่องนึง
คือเบอร์โทรศัพท์ที่เราใช้อยู่ มีชื่อเจ้าของเบอร์ที่ลงทะเบียนซิมนี้ไว้ 2 คน
คือเรา และใครอีกคน ที่น่าจะเป็นเจ้าของเบอร์คนเก่า
ซึ่งเลขประจำตัวประชาชนที่โชว์ ก็คือเลขของเจ้าของเก่าและเลขของใครไม่รู้
ที่ไม่ใช่ของเรา
ตอนนั้นเราเริ่มไม่โอเคกับความมั่วของการบันทึกข้อมูล
เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะขอปิดยอดค้างชำระทั้งหมด และจะย้ายค่าย
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
เราไม่สามารถย้ายค่ายได้
เนื่องจากเจ้าของเบอร์คนเก่ามียอดค้างชำระของเบอร์นี้ไว้
ยอดค้างชำระในตอนนั้นรวมกับของเราเป็นยอดสูงมาก หลายพันอยู่เหมือนกัน
ถ้าจะย้ายค่ายเราต้องเคลียร์ยอดทั้งหมด
ทั้งที่ยอดค้างชำระของเจ้าของคนเก่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรา
พอได้ฟังแบบนั้นเราเลยขอพบผู้จัดการ ผู้จัดการมาตรวจสอบข้อมูล
และดำเนินการให้เราเคลียร์ยอดค้างชำระ เฉพาะยอดของเรา
และทำการกดรหัสย้ายค่าย ให้เรารอ 15 นาที
แต่ไม่กี่นาทีพอเดินออกจาก TRUE SHOP ก็มี Call Center โทรมาเสนอโปรโมชั่นกับเรา
ในวันนั้นเราตั้งใจจะซื้อโทรศัพท์ใหม่พอดี เลยปฏิเสธโปรโมชั่น TRUE และยืนยันจะย้ายค่าย
แต่รออยู่เป็นชั่วโมง ทาง TRUE ไม่ส่งรหัสย้ายค่ายมาให้เรา
เราเลยเดินกลับไปที่ TRUE SHOP และขอปิดเบอร์โทรศัพท์นี้
รวมถึงเคลียร์ยอดใช้จ่ายเดือนปัจจุบันที่สิ้นสุด ณ วันนั้นทันที
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้ตามปกติ เท่ากับว่า...
เราปิดเบอร์ TRUE และเปิดเบอร์ใหม่ของ AIS พร้อมกับซื้อโทรศัพท์ใหม่ วันที่ 12 พ.ย.61
นับถึงวันที่ตั้งกระทู้ ก็คือ 1 ปี 1 เดือน กับอีก 14 วัน
แต่ล่าสุดเราได้รับจดหมายที่จ่าหน้าซองว่าเป็นเอกสารสำคัญมาก
จากบริษัททรัพย์ปรมัตถ์ กฎหมายและการบัญชี จำกัด
แจ้งว่าเรามียอดค้างชำระเบอร์โทรศัพท์ TRUE ระหว่างเดือน 12/2018 - 01/2019
ทั้งที่เราปิดเบอร์ไปแล้วตั้งแต่ 12/11/2018 ตามที่แจ้งด้านบน
และตอนนี้เราติดต่อ Call Center ของ TRUE รอสายเกือบ 20 นาที แต่ยังไม่ได้คุยกับพนักงานสักที
เราติดต่อบริษัททรัพย์ปรมัตถ์ฯ ตาม Contact ที่ให้มาแล้ว ก็ไม่มีคนรับสาย
จากทั้งหมดที่เล่ามานี้ เราควรทำยังไงต่อดี?
ได้รับจดหมายทวงหนี้จาก TRUE ผ่านบริษัททรัพย์ปรมัตถ์ฯ ทั้งที่แจ้งปิดเบอร์ไปแล้ว
แต่ขอแชร์ข้อมูลในส่วนของเรานะคะ
ก่อนอื่นขออนุญาตเท้าความค่ะ ช่วงประมาณปี พ.ศ.2560
เราใช้เบอร์โทรศัพท์รายเดือนของ TRUE ทำการลงทะเบียนซิมที่ TRUE SHOP เรียบร้อย
ตอนนั้นลักษณะการลงทะเบียนซิมเป็นแบบ ขอถ่ายรูปบัตรประชาชนของเราไว้
แต่เรามารู้ทีหลังว่า เจ้าหน้าที่ของ TRUE SHOP กรอกข้อมูลเลขประจำตัวประชาชนของเราผิด
ที่รู้ว่าผิดเพราะหลังจากลงทะเบียนซิมแล้ว เราเปลี่ยนชื่อ
และไปยื่นเอกสารขอเปลี่ยนชื่อที่เคยลงทะเบียนซิมไว้
แล้วเจ้าหน้าที่ TRUE SHOP สาขาที่เราไปลงทะเบียนซิมก็แจ้งว่า
เลขประจำตัวประชาชนของเราไม่ตรงกับชื่อเดิม
ทำให้ต้องยื่นสำเนาบัตรประชาชนทั้งเก่าและใหม่คู่กันไปอีกครั้งเทียบกัน
เพราะต่อให้เปลี่ยนชื่อใหม่ เลขประจำตัวประชาชนก็เป็นเลขเดิม
ในตอนนั้นเราคิดว่าเจ้าหน้าที่ TRUE SHOP สาขานั้นจะทำการแก้ไขให้ แต่เปล่าค่ะ
หลังจากนั้นเราย้ายที่อยู่ แต่ยังใช้เบอร์โทรศัพท์เดิม
เรามารู้อีกทีตอนปี 2561 ว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แก้ไขเลขประจำตัวประชาชนให้เลย
ตอนนั้นจำได้คร่าวๆว่าเราพยายามเข้าแอพพลิเคชั่นหนึ่งของ TRUE แต่เข้าไม่ได้
เลยตรวจสอบกับทาง Call Center และ Call Center แจ้งว่า
เลขประจำตัวประชาชนที่เราแจ้งเขามันไม่ถูกต้อง
ซึ่งเป็นปัญหาที่ค้างคามาตั้งแต่ปี 2560 ก่อนเราย้ายที่อยู่
หลังจากทราบเรื่องว่ายังไม่มีการดำเนินการแก้ไข
เราก็ได้ทำการติดต่อกับ TRUE SHOP สาขาที่เคยลงทะเบียนซิม แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ
Call Center เลยแนะนำให้เราติดต่อ TRUE SHOP สาขาใกล้บ้านแทน
พอไปถึง TRUE SHOP สาขาใกล้บ้าน เราเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่สาขานี้ฟัง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลให้ และเราเจอเรื่องเซอร์ไพรส์เพิ่มอีกเรื่องนึง
คือเบอร์โทรศัพท์ที่เราใช้อยู่ มีชื่อเจ้าของเบอร์ที่ลงทะเบียนซิมนี้ไว้ 2 คน
คือเรา และใครอีกคน ที่น่าจะเป็นเจ้าของเบอร์คนเก่า
ซึ่งเลขประจำตัวประชาชนที่โชว์ ก็คือเลขของเจ้าของเก่าและเลขของใครไม่รู้ ที่ไม่ใช่ของเรา
ตอนนั้นเราเริ่มไม่โอเคกับความมั่วของการบันทึกข้อมูล
เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะขอปิดยอดค้างชำระทั้งหมด และจะย้ายค่าย
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราไม่สามารถย้ายค่ายได้
เนื่องจากเจ้าของเบอร์คนเก่ามียอดค้างชำระของเบอร์นี้ไว้
ยอดค้างชำระในตอนนั้นรวมกับของเราเป็นยอดสูงมาก หลายพันอยู่เหมือนกัน
ถ้าจะย้ายค่ายเราต้องเคลียร์ยอดทั้งหมด
ทั้งที่ยอดค้างชำระของเจ้าของคนเก่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรา
พอได้ฟังแบบนั้นเราเลยขอพบผู้จัดการ ผู้จัดการมาตรวจสอบข้อมูล
และดำเนินการให้เราเคลียร์ยอดค้างชำระ เฉพาะยอดของเรา
และทำการกดรหัสย้ายค่าย ให้เรารอ 15 นาที
แต่ไม่กี่นาทีพอเดินออกจาก TRUE SHOP ก็มี Call Center โทรมาเสนอโปรโมชั่นกับเรา
ในวันนั้นเราตั้งใจจะซื้อโทรศัพท์ใหม่พอดี เลยปฏิเสธโปรโมชั่น TRUE และยืนยันจะย้ายค่าย
แต่รออยู่เป็นชั่วโมง ทาง TRUE ไม่ส่งรหัสย้ายค่ายมาให้เรา
เราเลยเดินกลับไปที่ TRUE SHOP และขอปิดเบอร์โทรศัพท์นี้
รวมถึงเคลียร์ยอดใช้จ่ายเดือนปัจจุบันที่สิ้นสุด ณ วันนั้นทันที
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้ตามปกติ เท่ากับว่า...
เราปิดเบอร์ TRUE และเปิดเบอร์ใหม่ของ AIS พร้อมกับซื้อโทรศัพท์ใหม่ วันที่ 12 พ.ย.61
นับถึงวันที่ตั้งกระทู้ ก็คือ 1 ปี 1 เดือน กับอีก 14 วัน
แต่ล่าสุดเราได้รับจดหมายที่จ่าหน้าซองว่าเป็นเอกสารสำคัญมาก
จากบริษัททรัพย์ปรมัตถ์ กฎหมายและการบัญชี จำกัด
แจ้งว่าเรามียอดค้างชำระเบอร์โทรศัพท์ TRUE ระหว่างเดือน 12/2018 - 01/2019
ทั้งที่เราปิดเบอร์ไปแล้วตั้งแต่ 12/11/2018 ตามที่แจ้งด้านบน
และตอนนี้เราติดต่อ Call Center ของ TRUE รอสายเกือบ 20 นาที แต่ยังไม่ได้คุยกับพนักงานสักที
เราติดต่อบริษัททรัพย์ปรมัตถ์ฯ ตาม Contact ที่ให้มาแล้ว ก็ไม่มีคนรับสาย
จากทั้งหมดที่เล่ามานี้ เราควรทำยังไงต่อดี?