ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับการซื้อแอร์ Haier ที่พนักงานพนักงานสามารถดูข้อมูลลูกค้าแล้วมาหลอกขายสินค้าให้ลูกค้า

ขออนุญาตครับทุกท่าน ขอเล่าเรื่องราวก่อนนะครับ

วันที่ 16/10/2564 ผมได้รับข้อความเข้าโทรศัพท์แจ้งว่ามีการจำหน่ายรีโมทแอร์ของทางHaier ซึ่งแอร์ของผมจะสั่งการด้วยแอพพลิเคชั่น


ต่อมาผมจึงได้มีการกดลิงค์เพื่อไปดำเนินการสั่งสินค้าและผมได้ดำเนินการสั่ง รีโมท 1 อัน สาเหตุที่สั่งเนื่องจากแอร์เคยใช้งานผ่านแอพไม่ได้ช่วงเช้า 2 วันติดกันตอนปรับปรุงแอพ ผมเลยตัดสินใจซื้อเผื่อจะได้ใช้งานได้

วันที่ 2 /11/2564 มีคนโทรมาหาผมและแจ้งว่ารีโมทจะนำมาส่งในวันถัดไป ผมจึงรอรอบสินค้าในวันถัดไป

วันที่ 3/11/2564 ผมจึงได้รับสินค้าโดยส่งทางKerry หลังจากที่เปิดสินค้าพบว่าเป็นรีโมทปลอมไม่ใช่ของ Haier เราก็เริ่มสงสัย จนถึงวันที่ 5/11/2564


วันที่ 5/11/2564 ผมได้รับข้อความของทางHaier ว่ามีผู้ส่งข้อความมาหลอกลวงลูกค้าเพื่อจำหน่ายรีโมท ผมจึงได้ไปแจ้งความที่สน.คลองหลวงเพื่อลงข้อมูลไว้เป็นหลักฐานในวันที่ 6/11/2564



และผมจึงได้มีการติดต่อเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องเพื่อสอบถามว่า 

1.ข้อมูลของผมรั่วไหลได้อย่างไร
2.จะช่วยเหลือผมอย่างไร

จนถึงวันที่ 11/11/2564 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งแล้ว พบว่ามีพนักงานนำข้อมูลไปหลอกลวงลูกค้าขายรีโมทให้ลูกค้าจริง 

คำถามคือ 
1. ทำไมโอปอเรเตอร์ไม่คัดกรองคนที่มาลงทะเบียนบริการเสริมเพื่อส่งข้อความหาลูกค้า ผมไม่ทราบว่าเป็นของทางค่ายใด AIS DTAC TRUE
2.ข้อมูลลูกค้ามันดูง่ายขนาดนั้นเลยหรือ?
3.แล้วทำไมKerryทำไมถึงลงข้อมูลตามชื่ิอบริษัทได้

ขอแนวทางการดูแลลูกค้าด้วยครับและตอบคำถามด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่