รีวิว ซื้อของทาง Power Buy Online Sloth Life Style ครับ
ผมซื้อโทรศัพย์ใหม่ทางออนไลน์(จากที่อื่น) แล้วกำลังหาซื้อหัวชาร์จ , เคส , ฟิล์มเพิ่ม
เห็นโฆษณาเวบ Power Buy Online จัดสินค้าขายไว้เป็นชุดครบทุกอย่างที่ต้องการ
สืบเนื่องจากมือไวใจเร็วคิดว่าเป็นร้านใหญ่มีมาตรฐานดี ระบบแจ่มราคารับได้ ซื้อที่เดียวทีเดียวจบไม่ต้องหาหรือซื้อหลายที่
ดูจากในเวบเสร็จก็ติดต่อจะไปซื้อ/รับที่หน้าร้าน แต่ทางสาขาแจ้งว่าที่จัดไว้เป็นชุดตามในเวบซื้อได้เฉพาะคนที่ซื้อโทรศัพย์กับทางหน้าร้านเท่านั้นจึงจะซื้อได้
ถ้าไม่ใช่ต้องกดซื้อทางออนไลน์
ก็เลยกดซื้อทางเวบแทน ตอนถึงขั้นตอนเลือกวิธีรับของ มีตัวเลือกขึ้นมา 2แบบ คือ
1. นัดรับที่หน้าร้าน (เลือกสาขาได้/แต่ละสาขาวันนัดรับไม่เท่ากัน)
2. จัดส่งมาบ้าน
ผมก็กดไล่เช็ควันดูว่าแบบไหนได้รับของได้เร็วสุด
สรุปคือ เลือกให้จัด”ส่งมาที่บ้าน” เพราะเห็นเขียนระบุไว้ “ได้รับสินค้าในเวลาประมาณ 2-3วัน” (ส่วนรับหน้าร้านได้ไวสุดอยู่ที่ 3-7วัน ขึ้นอยู่กับสาขานั้น ๆ)
*** ซึ่งตรงนี้ผมพลาดเองไม่ได้เอะใจตรงที่ระยะเวลาในการได้รับสินค้าแบบจัดส่งมาบ้านทางเวบลงระยะเวลาไว้ไม่เท่ากัน ก่อนซื้อบอกระยะวันไว้อย่างนึง ตอนทำรายการสั่งซื้อบอกระยะจำนวนวันไว้อย่างนึง ฯ***
ก็กดทำรายการสั่งซื้อ โอนเงินเสร็จสรรพเรียบร้อย
นึกขึ้นได้ว่าไม่รู้ดูเลข Track ตรงไหน เลย mail ไปถาม (ดู mail จากที่เขาส่งกลับมาให้หลังสั่งซื้อสำเร็จ)
จนท. แจ้งว่าสามารถใช้หมายเลขคำสั่งซื้อเช็คกับทางเคอรี่ได้เลย พอลองเอาเลขไปเช็คในเคอรี่ “ไม่พบข้อมูลในระบบ”
ลองเอาเลขเช็คในเวบ Power Buy Online ดูก็ไม่พบในระบบอีก
ลอง Mail กลับไปถามจนท.ใหม่ ได้คำตอบกลับมาว่า “ระบบจะสามารถเช็คได้ 3-5วันทำการ” ต่อด้วย
การจัดส่งกรุงเทพ 3-5วัน
การจัดส่งต่างจังหวัด 7-10วัน
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือ Power Buy Online จะใช้เวลาในการแพ็คของอย่างเดียว 3-5วัน (อะไรจะแพ็คนานขนาดนั้น)
สรุปคือ อยู่ กทม. จะได้รับของไวสุด 6วัน ช้าสุด 10วัน
ตจว. รับไวสุด 10วัน ช้าสุด 15วัน
แล้วผมอยู่ อ.เมือง จ.นนทบุรี แบบนี้ถือว่าเป็นต่างจังหวัดหรือเปล่า (อันนี้ขำ ๆ นะครับ แต่ Power Buy อาจคิดแบบนี้จริง ๆ ก็ได้ใครจะไปรู้ (>.<“)
เลยเริ่มหาดูฟีดแบคทีนี้รู้เลยว่าตัวเองพลาดแล้วน่าจะได้ของช้าแน่ ๆ หรือรอฟรีถูกยกเลิก แต่สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ขอย้อนกลับไปอ่านรายละเอียดข้อกำหนดของ Power Buy Online หน่อย (เชื่อว่าหลายคนก่อนซื้อคงไม่ได้อ่านทั้งหมด ผมก็เป็น 1ในนั้นเหมือนกัน) ในเวบระบุไว้ชัดเจน “ หนึ่งสาเหตุของการจัดส่งสินค้าล่าช้า คือ “ปริมาณสต็อคของสินค้าไม่เพียงพอต่อการให้บริการ” - -* (ถ้ารู้ว่าไม่มีสินค้าในสต็อคแล้วจะให้คนซื้อทำรายการสั่งซื้อเข้าไปได้ทำไม)
พิมพ์ยาวเกินไปแล้ว ขอสรุป 8 บรรทัดครับ
- ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับของจะได้รับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ หรืออาจรอเก้อจนถูกยกเลิกไปเอง จะหาซื้อใหม่ก็กลายเป็นซื้อซ้ำซ้อนอีก
- Power Buy Online เนื้อหาควรระบุวันได้รับสินค้าภายในเวบตัวเองให้ตรงกัน คนซื้อจะได้ตัดสินใจได้ถูก
- ระบบสต็อคก็มี ถ้าไม่มีของในสต็อคจะให้คนซื้อกดทำรายการสั่งซื้อเข้าไปได้ทำไม
- จบการรีวิว Power Buy Online Sloth Life Style
ภาพปลากรอบตัวอย่าง
(ไม่ได้ลงทั้งหมดนะครับ)
รีวิว ซื้อของทาง Power Buy Online Sloth Life Style ครับ
ผมซื้อโทรศัพย์ใหม่ทางออนไลน์(จากที่อื่น) แล้วกำลังหาซื้อหัวชาร์จ , เคส , ฟิล์มเพิ่ม
เห็นโฆษณาเวบ Power Buy Online จัดสินค้าขายไว้เป็นชุดครบทุกอย่างที่ต้องการ
สืบเนื่องจากมือไวใจเร็วคิดว่าเป็นร้านใหญ่มีมาตรฐานดี ระบบแจ่มราคารับได้ ซื้อที่เดียวทีเดียวจบไม่ต้องหาหรือซื้อหลายที่
ดูจากในเวบเสร็จก็ติดต่อจะไปซื้อ/รับที่หน้าร้าน แต่ทางสาขาแจ้งว่าที่จัดไว้เป็นชุดตามในเวบซื้อได้เฉพาะคนที่ซื้อโทรศัพย์กับทางหน้าร้านเท่านั้นจึงจะซื้อได้
ถ้าไม่ใช่ต้องกดซื้อทางออนไลน์
ก็เลยกดซื้อทางเวบแทน ตอนถึงขั้นตอนเลือกวิธีรับของ มีตัวเลือกขึ้นมา 2แบบ คือ
1. นัดรับที่หน้าร้าน (เลือกสาขาได้/แต่ละสาขาวันนัดรับไม่เท่ากัน)
2. จัดส่งมาบ้าน
ผมก็กดไล่เช็ควันดูว่าแบบไหนได้รับของได้เร็วสุด
สรุปคือ เลือกให้จัด”ส่งมาที่บ้าน” เพราะเห็นเขียนระบุไว้ “ได้รับสินค้าในเวลาประมาณ 2-3วัน” (ส่วนรับหน้าร้านได้ไวสุดอยู่ที่ 3-7วัน ขึ้นอยู่กับสาขานั้น ๆ)
*** ซึ่งตรงนี้ผมพลาดเองไม่ได้เอะใจตรงที่ระยะเวลาในการได้รับสินค้าแบบจัดส่งมาบ้านทางเวบลงระยะเวลาไว้ไม่เท่ากัน ก่อนซื้อบอกระยะวันไว้อย่างนึง ตอนทำรายการสั่งซื้อบอกระยะจำนวนวันไว้อย่างนึง ฯ***
ก็กดทำรายการสั่งซื้อ โอนเงินเสร็จสรรพเรียบร้อย
นึกขึ้นได้ว่าไม่รู้ดูเลข Track ตรงไหน เลย mail ไปถาม (ดู mail จากที่เขาส่งกลับมาให้หลังสั่งซื้อสำเร็จ)
จนท. แจ้งว่าสามารถใช้หมายเลขคำสั่งซื้อเช็คกับทางเคอรี่ได้เลย พอลองเอาเลขไปเช็คในเคอรี่ “ไม่พบข้อมูลในระบบ”
ลองเอาเลขเช็คในเวบ Power Buy Online ดูก็ไม่พบในระบบอีก
ลอง Mail กลับไปถามจนท.ใหม่ ได้คำตอบกลับมาว่า “ระบบจะสามารถเช็คได้ 3-5วันทำการ” ต่อด้วย
การจัดส่งกรุงเทพ 3-5วัน
การจัดส่งต่างจังหวัด 7-10วัน
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือ Power Buy Online จะใช้เวลาในการแพ็คของอย่างเดียว 3-5วัน (อะไรจะแพ็คนานขนาดนั้น)
สรุปคือ อยู่ กทม. จะได้รับของไวสุด 6วัน ช้าสุด 10วัน
ตจว. รับไวสุด 10วัน ช้าสุด 15วัน
แล้วผมอยู่ อ.เมือง จ.นนทบุรี แบบนี้ถือว่าเป็นต่างจังหวัดหรือเปล่า (อันนี้ขำ ๆ นะครับ แต่ Power Buy อาจคิดแบบนี้จริง ๆ ก็ได้ใครจะไปรู้ (>.<“)
เลยเริ่มหาดูฟีดแบคทีนี้รู้เลยว่าตัวเองพลาดแล้วน่าจะได้ของช้าแน่ ๆ หรือรอฟรีถูกยกเลิก แต่สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ขอย้อนกลับไปอ่านรายละเอียดข้อกำหนดของ Power Buy Online หน่อย (เชื่อว่าหลายคนก่อนซื้อคงไม่ได้อ่านทั้งหมด ผมก็เป็น 1ในนั้นเหมือนกัน) ในเวบระบุไว้ชัดเจน “ หนึ่งสาเหตุของการจัดส่งสินค้าล่าช้า คือ “ปริมาณสต็อคของสินค้าไม่เพียงพอต่อการให้บริการ” - -* (ถ้ารู้ว่าไม่มีสินค้าในสต็อคแล้วจะให้คนซื้อทำรายการสั่งซื้อเข้าไปได้ทำไม)
พิมพ์ยาวเกินไปแล้ว ขอสรุป 8 บรรทัดครับ
- ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับของจะได้รับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ หรืออาจรอเก้อจนถูกยกเลิกไปเอง จะหาซื้อใหม่ก็กลายเป็นซื้อซ้ำซ้อนอีก
- Power Buy Online เนื้อหาควรระบุวันได้รับสินค้าภายในเวบตัวเองให้ตรงกัน คนซื้อจะได้ตัดสินใจได้ถูก
- ระบบสต็อคก็มี ถ้าไม่มีของในสต็อคจะให้คนซื้อกดทำรายการสั่งซื้อเข้าไปได้ทำไม
- จบการรีวิว Power Buy Online Sloth Life Style
ภาพปลากรอบตัวอย่าง
(ไม่ได้ลงทั้งหมดนะครับ)