......สั่ง apple watch 6 สี navy blue ในวันที่โปรโมชั่น ลด 4000บ.
วันที่ 6 กพ
1. 20:40 เข้าเว็บ power buy กดสั่ง ครั้งที่ 1
-ในขั้นตอนกดจ่ายบัตรเครดิต เว็บขึ้นจอดำ แล้วเด้งออก ไปหน้าแรก
-รอพักใหญ่ไม่มีการตัดยอดจากบัตรเครดิต --> แสดงว่าไม่สำเร็จ
2. 20:50 กดสั่งครั้งที่ 2
-ครั้งนี้จ่ายสำเร็จ มี mail แจ้งว่า คำสั่งซื้อ xxx(2) สำเร็จ
3. พอ 21:40 มี mail เข้าว่า คำสั่งซื้อ xxx(1) ถูกยกเลิก เนื่องจาก สินค้าหมด
***แต่ผม ไม่ได้ดูเลขคำสั่งซื้อว่าคนละเลข ดูแต่หัวข้อ สินค้าหมด -->
อันนี้ผม สะเพร่า เอง
วันที่ 7 กพ
4. 06:30 เข้าไปดูใหม่ -->ราคาเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 1000 แสดงว่ามีของซิ แล้วทำไม บอกสินค้าหมด
-กดสั่งใหม่ ครั้งที่ 3 --> เพราะกิ๊กอยากได้
-เหมือนครั้งแรกเลยครับ เว็บเด้งออกในขั้นตอนกดจ่ายเงิน
5. กดสั่งใหม่อีกรอบ ครั้งที่ 4 --> ครั้งนี้จ่ายเงินสำเร็จ
-มี mail แจ้งกลับว่าใบสั่งซื้อ xxx(4) สำเร็จ
6. 07:30 มี mail เด้งมาว่า คำสั่งซื้อ xxx(3) ถูกยกเลิก เนื่องจากของหมด --> ไรวะ! แต่ก็ไม่ได้เอะใจ ไม่ได้ดูเลขสั่งชื้อ เหมือนเดิม
7. 08:00 ไปสั่ง สีแดง ใน shpee ร้าน istudio --> กิ๊กอยากได้จัด 555
***ความซวย...เริ่มมาเยือน
8.17:30 มี mail เด้งมาว่า power buy โดย kerry กำลังจัดส่งสินค้า 2 order
--> งานมาละ shopee ก็ส่งของออกแล้ว แต่เช้า, power buy ก็มา รวมเป็น 3 เครื่องเลย
--> ตั้งสติ ทัก live chat ของ power buy ได้คำตอบแบบนี้ครับ
1.ยกเลิก order ไม่ทันแล้ว เพราะ kerry รับของออกไปแล้ว
แต่......
2.ให้ปฎิเสธรับของจาก kerry ตอนที่เค้ามาส่งได้เลย
วันที่ 8 กพ
9. 17:30 kerry มาส่งของ ก็แจ้งเค้าว่า ขอไม่รับสินค้า--> คนส่งบอก ok ครับ เดี๋ยวผมลงในระบบว่าลูกค้าปฎิเสธ --> ง่ายดีแท้!
10. 18:00 ส่ง mail แจ้ง power buy ว่าขอปฎิเสธรับสินค้า และอีกประมาณ 10 นาที ทาง power buy ตอบกลับว่า รับทราบ
11. วันที่ 13 กพ ได้รับ mail จาก 2c2p(บ.ที่ตัดเงินจากบัตรเครดิต) ว่าได้เริ่มกระบวณการคืนเงิน
12. วันที่ 15 กพ ได้รับ mail ใบเสร็จการคืนเงิน จาก power buy
13. วันที่ 16-17 กพ เงินถูกคืนเข้าในบัตรเครดิต(ไม่แน่ใจวัน)
สรุป...
ข้อควรปรับปรุง....power buy ต้องปรับปรุงการแจ้งกลับ order ที่ถูกยกเลิกตามจริง ไม่ใช่ว่า ชำระเงินไม่สำเร็จว่า แต่กลับแจ้งว่า สินค้าหมด
--เพราะทำให้ลูกค้าแบบผม งง คิดว่า order ที่จ่ายเงินสำเร็จแล้ว ถูกยกเลิก เลยกดสั่งใหม่--
ชื่นชม....
-live chat ติดต่อง่าย แนะนำดีครับ
-การคืนเงินไม่ช้าครับ
สุดท้ายผมยกเลิกแค่ 1 เรือนครับ ที่เหลือ กิ๊ก 1 ลูก 1 ครับ
[CR] แชร์ประสบการณ์ สั่งของ + ยกเลิกสินค้า power buy
วันที่ 6 กพ
1. 20:40 เข้าเว็บ power buy กดสั่ง ครั้งที่ 1
-ในขั้นตอนกดจ่ายบัตรเครดิต เว็บขึ้นจอดำ แล้วเด้งออก ไปหน้าแรก
-รอพักใหญ่ไม่มีการตัดยอดจากบัตรเครดิต --> แสดงว่าไม่สำเร็จ
2. 20:50 กดสั่งครั้งที่ 2
-ครั้งนี้จ่ายสำเร็จ มี mail แจ้งว่า คำสั่งซื้อ xxx(2) สำเร็จ
3. พอ 21:40 มี mail เข้าว่า คำสั่งซื้อ xxx(1) ถูกยกเลิก เนื่องจาก สินค้าหมด
***แต่ผม ไม่ได้ดูเลขคำสั่งซื้อว่าคนละเลข ดูแต่หัวข้อ สินค้าหมด --> อันนี้ผม สะเพร่า เอง
วันที่ 7 กพ
4. 06:30 เข้าไปดูใหม่ -->ราคาเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 1000 แสดงว่ามีของซิ แล้วทำไม บอกสินค้าหมด
-กดสั่งใหม่ ครั้งที่ 3 --> เพราะกิ๊กอยากได้
-เหมือนครั้งแรกเลยครับ เว็บเด้งออกในขั้นตอนกดจ่ายเงิน
5. กดสั่งใหม่อีกรอบ ครั้งที่ 4 --> ครั้งนี้จ่ายเงินสำเร็จ
-มี mail แจ้งกลับว่าใบสั่งซื้อ xxx(4) สำเร็จ
6. 07:30 มี mail เด้งมาว่า คำสั่งซื้อ xxx(3) ถูกยกเลิก เนื่องจากของหมด --> ไรวะ! แต่ก็ไม่ได้เอะใจ ไม่ได้ดูเลขสั่งชื้อ เหมือนเดิม
7. 08:00 ไปสั่ง สีแดง ใน shpee ร้าน istudio --> กิ๊กอยากได้จัด 555
***ความซวย...เริ่มมาเยือน
8.17:30 มี mail เด้งมาว่า power buy โดย kerry กำลังจัดส่งสินค้า 2 order
--> งานมาละ shopee ก็ส่งของออกแล้ว แต่เช้า, power buy ก็มา รวมเป็น 3 เครื่องเลย
--> ตั้งสติ ทัก live chat ของ power buy ได้คำตอบแบบนี้ครับ
1.ยกเลิก order ไม่ทันแล้ว เพราะ kerry รับของออกไปแล้ว
แต่......
2.ให้ปฎิเสธรับของจาก kerry ตอนที่เค้ามาส่งได้เลย
วันที่ 8 กพ
9. 17:30 kerry มาส่งของ ก็แจ้งเค้าว่า ขอไม่รับสินค้า--> คนส่งบอก ok ครับ เดี๋ยวผมลงในระบบว่าลูกค้าปฎิเสธ --> ง่ายดีแท้!
10. 18:00 ส่ง mail แจ้ง power buy ว่าขอปฎิเสธรับสินค้า และอีกประมาณ 10 นาที ทาง power buy ตอบกลับว่า รับทราบ
11. วันที่ 13 กพ ได้รับ mail จาก 2c2p(บ.ที่ตัดเงินจากบัตรเครดิต) ว่าได้เริ่มกระบวณการคืนเงิน
12. วันที่ 15 กพ ได้รับ mail ใบเสร็จการคืนเงิน จาก power buy
13. วันที่ 16-17 กพ เงินถูกคืนเข้าในบัตรเครดิต(ไม่แน่ใจวัน)
สรุป...
ข้อควรปรับปรุง....power buy ต้องปรับปรุงการแจ้งกลับ order ที่ถูกยกเลิกตามจริง ไม่ใช่ว่า ชำระเงินไม่สำเร็จว่า แต่กลับแจ้งว่า สินค้าหมด
--เพราะทำให้ลูกค้าแบบผม งง คิดว่า order ที่จ่ายเงินสำเร็จแล้ว ถูกยกเลิก เลยกดสั่งใหม่--
ชื่นชม....
-live chat ติดต่อง่าย แนะนำดีครับ
-การคืนเงินไม่ช้าครับ
สุดท้ายผมยกเลิกแค่ 1 เรือนครับ ที่เหลือ กิ๊ก 1 ลูก 1 ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้