ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ จากการสั่งซื้อสินค้า online จาก Power Buy
ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาแฟนเราได้สั่งซื้อ Keyboard casio จากเว็บไซต์ของ Power Buy เพราะสามารถใช้ส่วนลด payday sale และใช้แต้ม The 1 ได้
สิ่งที่ได้รับคือเลือกวันจัดส่งสินค้า แต่สินค้าไม่มาตามกำหนด ต้องโทรถามหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าจะไปติดตามให้ สรุปว่าทางเว็บลงสินค้าไว้แต่ไม่เช็คสต็อคจากบริษัทต้นขั้วสินค้าให้ดี บอกว่ามีของอยู่แค่ชิ้นเดียวแล้วก็ชำรุดไม่สามารถส่งมาให้ได้ เลยจะทำเรื่องคืนเงินให้ แถมบอกว่าการสั่งซื้อนี้ไม่ได้ใช้แต้ม The 1 ด้วย รู้สึกแย่มากเพราะใช้แต้มแลกไปมากพอสมควร แถมยังไปหาหลักฐานมายืนยันยากมากด้วย ไปตามจาก App The1 ก็เช็คประวัติการแลกแต้มไม่ได้
สิ่งที่ยืนยันว่าเราได้ใช้แต้มแลกซื้อไปคือราคาสินค้าที่ไม่ตรงกันจากการสั่งซื้อครั้งแรกซึ่งเป็น account เราที่ไม่ได้ใช้แต้มแลก >> เราได้ยกเลิกการสั่งซื้อนี้ไป
กับอีกการสั่งซื้อที่ใช้ account ของแฟนที่แลกแต้มซื้อสินค้าตัวเดียวกัน
สรุปสิ่งที่ไม่ประทับใจและอยากให้มีการพัฒนาแก้ไข
1. ไม่เช็คสต็อคสินค้าก่อนลงโฆษณาขายในเว็บไซต์ ไปเช็คล่าสุดยังลงขายสินค้าตัวที่บอกว่ามีปัญหาตัวนี้อยู่เลย แถมมีคูปองลดราคาอีกต่างหาก!
2. ไม่ส่งสินค้าตามกำหนด ต้องตามหลายทางมากๆ จึงจะได้คำตอบ แถมติดต่อยากอีก
3. การคืนเงิน แต่ไม่คืนแต้มเพราะติดตามการแลกแต้มไม่ได้เลย
4. ระบบการ tracking คะแนน The 1 ไม่ดี
อยากฝากว่าถ้าสินค้ามีปัญหาไม่ควรเอามาลงขายเลยค่ะ เสียความรู้สึก เสียเวลา และเสียโอกาสแทนที่เราจะได้ไปซื้อของจากแหล่งอื่นๆ Lazada mid-year sale ก็ผ่านไปซะแล้ว รู้สึกพลาดมากๆ ที่ไปสั่งซื้อจาก Power Buy เข็ดแล้วจ้า คราวหน้าคงไม่เจอกันอีกแล้ว
ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ จากการสั่งซื้อสินค้า online จาก Power Buy
ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาแฟนเราได้สั่งซื้อ Keyboard casio จากเว็บไซต์ของ Power Buy เพราะสามารถใช้ส่วนลด payday sale และใช้แต้ม The 1 ได้
สิ่งที่ได้รับคือเลือกวันจัดส่งสินค้า แต่สินค้าไม่มาตามกำหนด ต้องโทรถามหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าจะไปติดตามให้ สรุปว่าทางเว็บลงสินค้าไว้แต่ไม่เช็คสต็อคจากบริษัทต้นขั้วสินค้าให้ดี บอกว่ามีของอยู่แค่ชิ้นเดียวแล้วก็ชำรุดไม่สามารถส่งมาให้ได้ เลยจะทำเรื่องคืนเงินให้ แถมบอกว่าการสั่งซื้อนี้ไม่ได้ใช้แต้ม The 1 ด้วย รู้สึกแย่มากเพราะใช้แต้มแลกไปมากพอสมควร แถมยังไปหาหลักฐานมายืนยันยากมากด้วย ไปตามจาก App The1 ก็เช็คประวัติการแลกแต้มไม่ได้
สิ่งที่ยืนยันว่าเราได้ใช้แต้มแลกซื้อไปคือราคาสินค้าที่ไม่ตรงกันจากการสั่งซื้อครั้งแรกซึ่งเป็น account เราที่ไม่ได้ใช้แต้มแลก >> เราได้ยกเลิกการสั่งซื้อนี้ไป
กับอีกการสั่งซื้อที่ใช้ account ของแฟนที่แลกแต้มซื้อสินค้าตัวเดียวกัน
สรุปสิ่งที่ไม่ประทับใจและอยากให้มีการพัฒนาแก้ไข
1. ไม่เช็คสต็อคสินค้าก่อนลงโฆษณาขายในเว็บไซต์ ไปเช็คล่าสุดยังลงขายสินค้าตัวที่บอกว่ามีปัญหาตัวนี้อยู่เลย แถมมีคูปองลดราคาอีกต่างหาก!
2. ไม่ส่งสินค้าตามกำหนด ต้องตามหลายทางมากๆ จึงจะได้คำตอบ แถมติดต่อยากอีก
3. การคืนเงิน แต่ไม่คืนแต้มเพราะติดตามการแลกแต้มไม่ได้เลย
4. ระบบการ tracking คะแนน The 1 ไม่ดี
อยากฝากว่าถ้าสินค้ามีปัญหาไม่ควรเอามาลงขายเลยค่ะ เสียความรู้สึก เสียเวลา และเสียโอกาสแทนที่เราจะได้ไปซื้อของจากแหล่งอื่นๆ Lazada mid-year sale ก็ผ่านไปซะแล้ว รู้สึกพลาดมากๆ ที่ไปสั่งซื้อจาก Power Buy เข็ดแล้วจ้า คราวหน้าคงไม่เจอกันอีกแล้ว