สวัสดีค่ะ ตอนนี้ดิฉันกำลังมีปัญหากับทางบริษัท shopee เนื่องจาก กรณีที่มีบุคคลที่ 3 แอบอ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทดิฉันนั้น ทักมาขอเบอร์โทรและรหัส OTP ในขณะที่ทำงานอยู่นั่น ด้วยความเข้าใจที่คิดว่าเป็นเฟสเพื่อนสนิททักมา ดิฉันเลยบอกรหัส OTP กับเพื่อนไป หลังจากนั้นไม่กี่นาทีมีข้อความแจ้งเตือนเรื่องตัดเงินบัตรเครดิตจำนวน 98,000 บาท ( @forshopee ) ณ วันที่ 26/8/21 เวลา 9:37 น. ดิฉันจึงรีบติดต่อไปหาเพื่อนและบุคคลรอบข้างที่อยู่จ.สระบุรี ได้ความว่า เฟสของเพื่อนสนิทนั้นถูกแฮกและมีการทักไปยังบุคคลรอบข้างลักษณะเช่นเดียวกับดิฉัน
****แต่ประเด็นที่สำคัญคือหลังจากเหตุการณ์ไม่กี่นาที ดิฉันโทรอายัดบัตรพร้อมกับแจ้งทำการทักท้วงรายการที่ผิดปกติกับทางธนาคารกสิกรไทย หลังจากนั้นได้ติดต่อกับทางบริษัท shopee ในทันที วันที่ 26 /8/21 เวลา 10:46 ได้รับอีเมลตอบกลับเป็นฉบับแรก “เรื่อง บัญชีถูกแฮก” และให้ส่งข้อมูลให้กับ shopee และเวลา 14:25 ได้รับอีเมลตอบกลับว่าได้รับข้อมูลแล้ว โดยในวันที่ 27/8/21 ดิฉันได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.ปากเกร็ด และวันที่ 28/8/21 เวลา 17:14 มีอีเมลแจ้งจ้างจาก shopee ว่าบัญชีของคุณถูกระงับเป็นการชั่วคราวเนื่องจากกมีความไม่เหมาะสมบน shopee หลังจากนั้น เวลา 17:24 ได้รับอีเมลว่าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอหมายค้นข้อมูลส่วนตัวหลังจากนั้นดิฉันได้ส่งหมายไปยังฝ่ายกฎหมายของบริษัท shopee ในวันที่ 31/8/21 และจากการเช็คเลขแทรกกิ้ง ทางบริษัท shopee ได้รับหมายค้นตั้งแต่วันที่ 1/9/21 เวลา 15:43 และหลังจากนี้เป็นการติดต่อผ่าน call center เบอร์ 02 0178300 ซึ่งในระเวลาตั้งแต่วันที่ 2/9/21 เวลา 13:40 ได้รับอีเมลตอบกลับว่า “ทางเราจะทำการแจ้งความคืบหน้า ให้คุณทราบภายใน 2 วันทำการ” จนกระทั่งตั้งแต่วันที่ 4/9/21 จนถึงวันที่ 8/9/21 ก็คือโทรเข้าไปผ่าน call center และได้รับคำตอบแบบเดิมๆ ว่า “อยู่ระหว่างการประสานงาน” ในระหว่างนี้ ดิฉันได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ความว่า ”ทางเจ้าหน้าที่ shopee ยังไม่มีการติดต่อหรือนำส่งเอกสารใดๆ ตามหมายขอค้นข้อมูล” และวันที่ 7/9/21 ได้รับอีเมลจากทางธนาคารกสิกรไทย จากฝ่ายบัตรเครดิตเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่าซื้อสินค้าจาก shopee จำนวนเงิน 98,000 บาท
ดิฉันจึงมีข้อสงสัยว่า ทำไมถึงมีการเรียกเก็บเงินจาก Shopee ไปยังธนาคารกสิกรไทย???? ในเมื่ออยู่ระหว่างดำเนินการและมีการแจ้งระงับบัญชี shopee ของดิฉัน และอยากทราบว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าไรถึงจะเข้าถึงฝ่ายกฎหมายของบริษัท shopee ได้ โดยที่ผ่านได้แต่ติดต่อผ่านทาง call center และได้รับคำตอบเพียงแต่จะรีบดำเนินการใดยด่วนที่สุด????? ดูคล้ายกับว่าความล่าช้าทั้งหลายเหล่านี้เกิดจากการไม่เร่งประสานงานอย่างต่อเนื่องของบริษัท shopee
อุทาหรณ์ โดนแฮค Facebook มาหลอกถามข้อมูล ไปซื้อ garena ใน shopee เสียหายยหลายหมื่นนนนนน!!!!!!!!!!!