ข้าพเจ้าได้มีการติดต่อเข้าไปยังแผนกลูกค้าสัมพันธ์ของ Shopee (020178399) เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 14.47 น. เรื่องการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า เนื่องจากร้านค้าไม่มีการตอบสนองในช่องทางแชท และไม่จัดส่งสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนด
หมายเลขคำสั่งซื้อ 210820500SPW98
พนักงานที่รับเรื่องชื่อคุณนรินทร์ (Narin) ให้บริการตาม SOP ของบริษัท อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง
แม้ว่าข้าพเจ้าจะขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อร้านค้า ติดต่อขนส่ง หรือหาทางช่วยเหลืออื่นๆ ก็ยังคงได้รับการยืนยันข้อมูลตามเดิมว่าไม่สามารถดำเนินการใดๆเพิ่มเติมให้ได้
สิ่งที่ข้าพเจ้าคาดหวังจากการติดต่อเข้าไปในครั้งนี้ คือการแสดงความพยายามที่จะช่วยเหลือลูกค้า ความเห็นอกเห็นใจ และการใช้ถ้อยคำที่สุภาพ สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น คุณนรินทร์ ไม่ได้มอบให้ข้าพเจ้าเลย รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ลองเปิดฟังไฟล์เสียง ในการสนทนาครั้งนี้และพิจารณาการให้บริการของคุณนรินทร์ ทั้งคำพูดที่บอกว่า "ช่วยสำรวมด้วยนะครับ" "ลูกค้ารึเปล่าครับที่พูดไม่ดี" "กรุณาใช้คำพูดที่เหมาะสมด้วย" และการพูดสวนลูกค้า
ในการติดต่อเข้าไปในครั้งนี้ ใช้เวลาคุยสายทั้งหมด 1 ชั่วโมง 29 นาที ข้าพเจ้ามั่นใจว่าตลอดสายสนทนา ไม่มีการใช้วาจาหยาบคาย หรือดูหมิ่นพนักงานแม้แต่น้อย อาจจะมีการใช้อารมณ์ในการพูดคุย ซึ่งตรงนี้ข้าพเจ้ายอมรับในเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากนั้นหัวหน้างาน คุณพีรยา มีการติดต่อเข้ามาเพื่อรับเรื่องประสานงานขนส่งให้
อีเมล์ฉบับนี้ ข้าพเจ้าต้องการร้องเรียนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ เนื่องจากรู้สึกผิดหวังต่อผู้ที่ทำอาชีพ "บริการลูกค้า" ผู้ซึ่งไม่มีความเต็มใจที่จะบริการลูกค้าเลย หากบริษัท ได้รับอีเมล์ฉบับนี้แล้ว ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างสูงว่าจะไม่นิ่งนอนใจ ต่อการบริการที่ทำให้บริษัทสูญเสียภาพลักษณ์ และมีการดำเนินการตักเตือนพนักงานท่านนี้ หรือปรับปรุงการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม ข้อความข้างต้น ได้มีการเขียนอีเมล์เพื่อส่งไปยังบริษัท แต่อีเมล support@shopee.co.th ไม่สามารถรับอีเมล์ดังกล่าวได้
รบกวนตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยนะคะ
พนักงาน Call Center ของ Shopee บริการแย่มาก
หมายเลขคำสั่งซื้อ 210820500SPW98
พนักงานที่รับเรื่องชื่อคุณนรินทร์ (Narin) ให้บริการตาม SOP ของบริษัท อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง
แม้ว่าข้าพเจ้าจะขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อร้านค้า ติดต่อขนส่ง หรือหาทางช่วยเหลืออื่นๆ ก็ยังคงได้รับการยืนยันข้อมูลตามเดิมว่าไม่สามารถดำเนินการใดๆเพิ่มเติมให้ได้
สิ่งที่ข้าพเจ้าคาดหวังจากการติดต่อเข้าไปในครั้งนี้ คือการแสดงความพยายามที่จะช่วยเหลือลูกค้า ความเห็นอกเห็นใจ และการใช้ถ้อยคำที่สุภาพ สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น คุณนรินทร์ ไม่ได้มอบให้ข้าพเจ้าเลย รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ลองเปิดฟังไฟล์เสียง ในการสนทนาครั้งนี้และพิจารณาการให้บริการของคุณนรินทร์ ทั้งคำพูดที่บอกว่า "ช่วยสำรวมด้วยนะครับ" "ลูกค้ารึเปล่าครับที่พูดไม่ดี" "กรุณาใช้คำพูดที่เหมาะสมด้วย" และการพูดสวนลูกค้า
ในการติดต่อเข้าไปในครั้งนี้ ใช้เวลาคุยสายทั้งหมด 1 ชั่วโมง 29 นาที ข้าพเจ้ามั่นใจว่าตลอดสายสนทนา ไม่มีการใช้วาจาหยาบคาย หรือดูหมิ่นพนักงานแม้แต่น้อย อาจจะมีการใช้อารมณ์ในการพูดคุย ซึ่งตรงนี้ข้าพเจ้ายอมรับในเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากนั้นหัวหน้างาน คุณพีรยา มีการติดต่อเข้ามาเพื่อรับเรื่องประสานงานขนส่งให้
อีเมล์ฉบับนี้ ข้าพเจ้าต้องการร้องเรียนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ท่านนี้ เนื่องจากรู้สึกผิดหวังต่อผู้ที่ทำอาชีพ "บริการลูกค้า" ผู้ซึ่งไม่มีความเต็มใจที่จะบริการลูกค้าเลย หากบริษัท ได้รับอีเมล์ฉบับนี้แล้ว ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างสูงว่าจะไม่นิ่งนอนใจ ต่อการบริการที่ทำให้บริษัทสูญเสียภาพลักษณ์ และมีการดำเนินการตักเตือนพนักงานท่านนี้ หรือปรับปรุงการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม ข้อความข้างต้น ได้มีการเขียนอีเมล์เพื่อส่งไปยังบริษัท แต่อีเมล support@shopee.co.th ไม่สามารถรับอีเมล์ดังกล่าวได้
รบกวนตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยนะคะ