สั่งของจากshopee สินค้าชำรุดเสียหาย สามารถร้องเรียนได้ใหม

จากเหตุการณ์เบื้องต้น คือผมสั่งTV 32นิ้ว กับทางshopee ได้รับสินค้าในวันที่ 9ก.ค. หลังจากได้รับสินค้าก็พบว่าTVจอแตกชำรุดเสียหาย คาดว่าจะเกิดจากการขนส่ง
ผมจึงได้ทำการติดต่อกับร้านค้าเพื่อคืนสินค้าและร้านค้าได้ติดต่อประสานงานกลับไปยังshopeeเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ผมได้ทำการสอบถามความคืบหน้าผ่านlive chatกับเจ้าหน้าที่ ผ่านทางแอพshopeeเป็นระยะๆ(ทุกๆ2วัน) ในครั้งแรกได้ติดต่อไปในวันที่11ก.ค เพื่อสอบถามว่ามีการประสานงานจากทางร้านค้าและshopeeจริงรึไม่  ซึ่งคำตอบของเจ้าหน้าที่ในวันนั้นคือ ได้มีการยื่นเรื่องจากทางร้านค้าเข้ามาแล้วอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา  ครั้งที่2 ในวันที่ 13ก.ค. ผมได้ติดต่อกับทางshopeeอีกครั่งผ่านทางช่องทางเดิมเผื่อสอบถามและอัพเดทความคืบหน้าก็ได้คำตอบว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเหมือนครังแรก ล่าสุดในวันที่15 ก.ค. ผมได้ติดต่อshopeeไปอีกครั้งผ่านทางช่องทางเดิมเพื่อสอบถามความคืบหน้าเหมือน2ครั้งแรก คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือไม่พบเรื่องในระบบและถามผมว่าผมได้ทำการกรอกข้อมูลเพื่อทำเรื่องขอคืนสินค้าดังกล่าวรึยัง ซึ่งจากที่ผ่านมาผมเข้าใจว่าเรื่องอยู่ในระบบแล้วและอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา มันทำให้ผมรู้สึกอิหยังวะและหัวเสียมากๆในวันนั้นผมจึงทำเรื่องใหม่อีกครั้ง และ วันนี้วันที่17 ก.ค ผมจึงสอบถามความคืบหน้ากับทางด้านร้านค้าบ้าง ร้านค้าให้คำตอบว่าร้านค้ายื่นเรื่องของผมให้กับshopee 3-4ครั้งแล้วแต่ทางshopeeยังไม่มีการอัพเดทอะไรเลย โดยทางร้านได้ส่งรูปการยื่นเรื่องในครั่งล่าสุดระบุวันที่14 ก.ค และรูปข้อความข้อของทางร้านค้าที่ส่งให้กับทางshopee และจากข้อความนั้นผมตีความได้ว่าเหมือนshopee จะผลักเรื่องนี้ให้ร้านค้าเป็นผู้รับผิดชอบเพียงฝ่ายเดียวและร้านค้าบอกกับผมว่าจะตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดภายในวันจันทร์ที่19 ก.ค.นี้ และจากทั้งหมดผมคาดการณ์ว่าทางหลังบ้านระหว่างร้านค้าและshopeeคงมีการโยนเรื่องกันไปมา ผมเลยอยากถามว่าท้ายที่สุดหากไม่มีฝ่ายใดรับผิดชอบเลย ในสิทธิทางด้านกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค ผมสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างเผื่อให้ผมได้รับความเป็นธรรม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่