[CR] ขอเตือนคนที่กำลังคิดจะติดเนต 3BB

รีวิวเนตบ้านของ 3BB... ยาวค่ะ ข้ามไปก็ได้ แต่อยากให้มีกระทู้เก็บไว้เวลามีคน search เกี่ยวกับเนตเจ้านี้จะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจค่ะ

ปกติคนจะติดเนตก็คงจะห่วงเรื่องความเร็วที่มันจะได้ตามที่โฆษณาจริงหรือเปล่าใช่มั้ย แต่เราว่าเนตช้ายังไม่แย่เท่าไม่มีเนตให้ใช้ค่ะ
ก่อนหน้านี้เคยใช้ของค่ายอื่นอยู่ 2-3 เจ้า (ก่อนย้ายมาอยู่ ณ ที่ปัจจุบัน) ตอนนั้นก็รู้สึกมีปัญหาจุกจิก ช้า ล่ม ฯลฯ โทรไปโวยวาย call center ก็ได้รับการแก้ไข เร็วมั่ง ช้ามั่ง เป็นวัฏจักรปกติของผู้บริโภคในประเทศแห่งนี้ แต่ไม่มีใครทำให้เรารู้สึกสิ้นหวังเท่า 3BB อีกแล้วค่ะ

เรื่องของเรื่องคือเนตที่บ้านเสียตั้งแต่เช้าเมื่อวาน (30 พ.ค. 64) พอโทรเข้า call center ก็ได้รับคำตอบว่า ในบริเวณนั้นมีคนแจ้งแล้วค่ะ ช่างกำลังดำเนินการอยู่ แล้วเวลาก็ผ่านไป 1 วันกับเนตที่ยังไม่กลับมา

วันนี้ (31 พ.ค. 64) ก็ยังไม่มีสัญญาณชีพใดๆ เราก็เดือดร้อนมากเพราะ WFH ต้องใช้เนตตลอดเวลา ต้องซื้อแพ็คเนตมือถือใช้ โทรเข้า call center อีกรอบ ได้รับคำตอบเดิมว่าช่างกำลังดำเนินการอยู่ แต่พอถามข้อมูลว่ามันเสียที่ตรงไหน คาดว่าจะใช้เวลาแก้ไขนานเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถให้คำตอบใดๆได้เลย ราวกับว่า 1 วันที่ผ่านไปยังไม่มีช่างคนไหนเข้าไป investigate

เทียบกับเจ้าอื่นๆ ที่เคยใช้ แม้จะพังแล้วต้องรอซ่อมเหมือนกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานระดับข้ามวันเค้าสามารถแจ้ง progress ได้ หรืออย่างน้อยๆ ก็บอกได้ว่าปัญหามันแก้ยากหรือง่าย เราจะได้พอรู้ว่ามันน่าจะต้องรอเป็นหลักชม. หรือหลักวัน  แต่ 3BB พูดเป็นอยู่ประโยคเดียวคือ แจ้งช่างแล้ว ให้รอช่างติดต่อมา แต่ไม่บอกว่าต้องรอถึงชาติไหน

ทีนี้ก็เลยเกิดความคิดที่จะยกเลิก แต่พอดีว่าที่บ้านดันจ่ายค่าบริการล่วงหน้าไป 12 เดือน เราก็เลยต้อง search หาข้อมูลการยกเลิกสัญญาอะไรทำนองนี้ ทำให้เพิ่งไปอ่านเจอว่าสัญญาการให้บริการของ 3BB เขียนไว้ค่อนข้างจะเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค บอกแต่ว่าจะปรับอะไรผู้ใช้งานบ้าง แต่ไม่บอกเลยว่าในกรณีที่ 3BB ไม่สามารถให้บริการตามสัญญาได้ ผู้ใช้งานจะได้รับการชดเชยอย่างไร.... ซึ่งเมื่อเทียบกับสัญญาของ fiber อีกเจ้านึงที่เขียนไว้ชัดเจนว่าเมื่อเกิดปัญหา บริษัทฯ จะพยายามแก้ไขปัญหาให้ได้โดยเร็ว และจะไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการในช่วงเวลาดังกล่าว  แค่นี้ก็รู้แล้วค่ะว่าใครแฟร์กับผู้บริโภคมากกว่ากัน

สำหรับคนที่ใช้เนตในการทำงาน downtime ยาวระดับหลายวันน่าจะสร้างความเสียหายได้มากมาย  แต่เราก็คงต้องซื้อแพ็คเนตมือถือใช้ทำงานต่อไปเพราะการเปลี่ยนเจ้าไม่สามารถทำได้ทันที และเท่าที่อ่านโพสเก่าๆในพันทิป คงต้องไปไฟว้กันอีกหนักหน่วงตอนขอเงินที่จ่ายล่วงหน้าคืนด้วยค่ะ

ยังไงก็ขอฝากประสบการณ์ไว้เป็นข้อมูลเพื่อพิจารณาเวลาจะติดเนต 3BB ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ชื่อสินค้า:   3bb
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่