*การร้องเรียนในกระทู้นี้ได้ส่งถึงผู้บริหารของ True Internet ทั้งฝ่าย Call Center และ ฝ่ายช่าง เรียบร้อยแล้วนะครับ ขอบคุณ ผู้เกี่ยวข้องทุกท่านทั้งตัวแทนของ True ในพันทิพย์ เจ้าหน้าที่ Call Center และ ช่าง ที่เกียวข้องกับ Case นี้ ผมเห็นความตั้งใจในการทำงานของทุกๆคน
และหวังว่าระบบการบริหารจัดการของ True จะดีขึ้น เพื่อให้พนักงานทุกคนที่ตั้งใจทำงาน จะได้ไม่ต้องมาคอยแก้ปัญหาทีเกิดจากระบบ และต้องมารับอารมณ์ลูกค้าครับ ถ้ามีอะไรคืบหน้า ผมจะมา Update ต่อเรื่อยๆครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมเป็นลูกค้า True มาน่าจะมี 20 ปี(ตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ พ่อแม่เป็นคนตัดสินใจเลือกใช้) มีปัญหากับคุณภาพการบริการ Internet หลายครั้ง ย้ายไปเจ้าอื่นก็หลายที แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้บริการ เพราะเจ้าอื่นก็ห่วยพอๆกันหรือมากกว่าด้วยซ้ำ
ไม่เคยคิดอยากจะมาโพสต์กระทู้แบบนี้เลย แต่ด้วยนะระบบของ True ไม่มีใครสามารถตอบคำถามที่ผมถามได้ และเห็นหลายๆเคสที่มาลงพันทิป ได้รับคำตอบและการแก้ปัญหาที่รวดเร็วกว่าตามระบบครับ เหตการณ์มีดังนี้ครับ
- Internet มีปัญหาใช้การไม่ได้กระปริบกระปรอย มาตลอดสัปดาห์ที่แล้ว (16 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา) ต้องโทรให้ Call Center Reset สัญญาณให้ 2 ครั้ง
-วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 เวลา 21.52 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้ครั้งแรก ได้รับคำตอบว่าจะแก้ไขให้ภายใน 24 ชม...หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
-วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559 เวลา 15.17 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้เป็นครั้งที่ 2 ได้รับคำตอบว่า ในระบบนั้น ช่างรับใบงานไปแล้ว จะทำการประสานหัวหน้าหน่วยงาน และติดต่อกลับ / จะขอร้องเรียน Call Center แจ้งว่าทำได้ทาง Call Center เท่านั้น ซึ่งหลายเดือนก่อนก็แจ้งและขอให้ Feedback กลับ แล้วก็เงียบหายไป / ทาง Call Center แจ้งว่าระหว่างที่ Internet ใช้การไม่ได้จะทำการปรับลดยอดค่าบริการให้(ซึ่งมันควรจะเป็นแบบนั้น) พอถามถึงค่าเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้ Internet ไม่ได้ ... ไม่มีครับ และจะยกเลิกก็ไม่ได้ติดสัญญา เช่นเดิม ..... หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
-วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคา 2559 เวลา 21.47 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้เป็นครั้งที่ 3, 72 ชม หลังจากที่แจ้งครั้งแรกและได้รับคำตอบว่าจะแก้ไขภายให้ภายใน 24 ชมได้รับคำตอบว่า ทาง ระบบCall Center ทำอะไรไม่ได้ ให้รอการติดต่อกลับจากช่าง เพราะในระบบนั้นแจ้งไปแล้ว ทางCall Center จะประสานงานและติดต่อกลับเช้าวันรุ่งขึ้น / ทางผมขอชื่อหัวหน้าช่างโซน หัวหน้างาน Call Center เพื่อจะติดต่อ Follow Up ในกรณีที่ไม่มีการติดต่อกลับ ซึ่งเป็นเช่นนั้นมาตลอด และครั้งนี้ก็เช่นกัน ....หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 10.32 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้เป็นครั้งที่ 4 ได้รับคำตอบว่า แจ้งช่างแล้ว แต่ช่างไม่ติดต่อลูกค้า จะประสานงานและโทรกลับ / ผมขอถือสายรอ เนื่องจากไม่เคยมีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้นทางบริษัทระดับประเทศบริษัทนี้ / Call Center ตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่า ปรกติช่างจะต้องติดต่อกลับลูกค้า เพื่อแจ้งขั้นตอนการดำเนินงาน เข้าทำงานเมื่อไหร่ ซ่อมได้หรือไม่ แต่ครั้งนี้ ช่างไม่ติดต่อลูกค้า / ผมขอแจ้งร้องเรียน หัวหน้าช่างโซน และขอ Feedback กลับด้วย / Call Center ขอเวลา 30 นาที จะติดต่อกลับ
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 11.03 ได้รับการติดต่อกลับเป็นครั้งแรก ถามว่าช่างติดต่อมาหรือยัง? ยังครับ ถือโทรศัพท์รอมาร่วมๆ 100 ชม มีน้อง Call Center คนนี้ติดต่อกลับมาเป็นคนแรก / Call Center แจ้งว่าจะประสานงานและติดต่อกลับอีกครั้ง / ผมถามว่าเมื่อไหร่ วันนี้วันทำงานแล้วไม่ได้ว่างถือโทรศัพท์รอ แบบวันหยุดยาว 3 วันแล้ว / Call Center แจ้งว่าภายใน 30 นาที
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 11.34 Call Center โทรกลับมาถามว่าช่างติดต่อมาหรือยัง? ยังครับ!! Call Center แจ้งว่าหลังจากวางสายก็ตามงานผ่านหัวหน้างานตลอด และขอเวลาซักครู่ พร้อมกับกลับมากับช่างในสายด้วย ช่างจะเข้ามาดูแลให้เลย /
ถามกลับไปยัง Call Center และช่างพร้อมกันว่า แล้วระบบมันมีปัญหาตรงไหน? ทำไมลูกค้าต้องถือโทรศัพท์เฝ้าบ้านรอมา 4 วัน ทั้งๆที่ระบบแจ้งว่าจะจัดการให้ภายใน 24 ชม? ช่างบอกว่าบางทีคิวเต็ม / คิวเต็มทำไมไม่แจ้งลูกค้า? / ช่างบอกว่าอยู่ที่ Call Center จะลงข้อมูลให้ , ผมถาม Call Center ว่าเป็นแบบนั้นหรือปล่าว? / Call Center แจ้งว่า ปรกติก็แจ้งงานไปตามระบบ .... ผมถามกลับไปว่าแล้วปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไรครับ?
ครับ......เงียบกันหมด....Call Center แจ้งว่าจะ Feedback การร้องเรียน Case นี้ให้ .....
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 11.46 ช่างมาถึงบ้าน และตรวจสอบปัญหาและทำการเปลี่ยน Router ให้
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 12.05 Internet ใช้งานได้เป็นปรกติ
ผมขอชื่นชมการทำของเจ้าหน้าที่ Call Center ทุกท่าน รวมถึงช่างที่มาแก้ปัญหาให้นะครับ
แต่ขอตำหนิระบบการดำเนินงานของ True ที่ให้พนักงานที่ตั้งใจทำงานต้องมาโดนลูกค้าต่อว่า ต้องมาคอยแก้ปัญหาให้กับระบบที่แย่
ใครจะสมัครงานในตำแหน่ง Call Center กับ ช่าง ของบริษัทนี้ ทำใจด้วยนะครับ เค้าจ้างคุณมาแก้ปัญหาที่ไม่ได้มาจากคุณและมาคอยรองรับอารมณ์ลูกค้าครับ
สุดท้ายผมก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่า ปัญหา ของ Case ที่ผมเจอเกิดจากอะไร? และมันจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกหรือปล่าว? และลูกค้าคนอื่นๆจะต้องเจอปัญหาที่แก้ไขได้ภายใน 20 นาที แต่ระบบแจ้งว่าภายใน 24 ชม และลูกค้าต้องรอเพราะความผิดพลาดของระบบถึง 82 ชม แบบผมหรือปล่าว หรืออาจจะมากกว่านั้น?
ผมเสียความไว้ใจ และ ความเชื่อใจ กับ True ไปมากกับเหตการณ์ครั้งนี้ครับ แค่การติดต่อกลับลูกค้ามันยากตรงไหน? ช่างไม่ว่าง ช่างคิวเต็ม? ระบบภายในมีปัญหา? เครื่อข่ายมีปัญหา? แจ้งมา ลดค่าบริการในวันที่ใช้ไม่ได้ให้ก็แฟร์ๆ ผมก็ไปทำอย่างอื่นรอ ที่ไม่ใช่ นั่งรอโทรศ้พท์ที่ไม่รู้จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่
มีปัญหาครั้งหน้าจะเป็นแบบนี้อีกไหม? จะย้ายไปค่ายอื่น นอกจากติดสัญญาแล้ว ค่ายอื่นก็ห่วยพอกันและห่วยกว่า!! ผู้บริโภคอย่างเราควรจะมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ไหมครับ?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 1
วันที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 19.12 มีเจ้าหน้าที่ Call Center ที่ได้รับเรื่องจากการร้องเรียนผ่าน พันทิพย์ ติดต่อมา บอกว่าจะทำการส่ง Case ให้กับผู้บริหารทั้ง Call Center และฝ่ายช่าง / ผมแจ้งไปว่า ไม่ได้ร้องเรียนเรื่อง Internet ใช้งานไม่ได้นะครับ แต่ร้องเรียนในเรื่องการขาดความรับผิดชอบในการดูแลลูกค้า / Call Center สอบถามว่า Internet ใช้งานได้ปรกติหรือยัง .. พอดีน้องชายเพิ่งแจ้งมาว่า มือถือใช้งาน Internet ผ่าน Wifi ไม่ได้ ... ผมก็แจ้ง Call Center ไปแต่ บอกว่ามันเป็นคนละ Case กัน เพราะ Case เก่านั้นแก้ใขจบแล้ว ใช้งานได้ตั้งแต่เทียง อันนี้ Case ใหม่ / Call Center ขอติดต่อไปยังน้องชายผมที่อยู่ที่บ้านเพื่อแก้ไขให้ และเมื่อแก้ไขเสร็จโทรกลับมาแจ้งผมด้วย การบริการแบบนี้คือสิ่งที่ผมคาดหวังจากบริษัทระดับประเทศครับ ... คาดหวังว่าจะได้รับบริการที่รับผิดชอบดูแลลูกค้าแบบนี้ตั้งแต่ต้น ไม่ใช่พอมี Case ถึงมาทำ ... ผมยังรอ Feedback จาก Case ที่ร้องเรียนไปอยู่นะครับ ยังไงจะมา Update ให้ในกระทู้นี้ครับ
และจากประสบการณ์ครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า ทุกวันนี้ถ้า Internet มีปัญหา มาตั้งกระทู้ร้องเรียนใน พันทิพย์ ได้ผลรวดเร็วกว่าแจ้ง Call Center เองครับ
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทุกฝ่ายที่ช่วยประสานงานให้นะครับ ... แต่ยังคงตำหนิระบบบริหารจัดการ และรอคำตอบ จากบริษัท True ครับผม
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 2
วันที่ 26 ตุลาคม 2559 เวลา 14.04 ได้รับการติดต่อจาก Call Center สอบถามเรื่อง Internet ว่าใช้งานได้ปรกติหรือยัง เพราะช่างยังไม่ได้ทำการปิดงาน ... ใช้ได้ปรกติครับ / Case ที่ร้องเรียนนั้นได้ทำการส่งถึงผู้บริหารทั้งฝ่าย Call Center และ ฝ่ายช่างเรียบร้อยแล้ว ... ขอบคุณครับ หวังว่าจะเห็นพัฒนาการในการให้บริการครับ / เรื่องปรับลดค่าบริการตามช่วงเวลาที่ใช้การไม่ได้ ดำเนินการให้แล้ว ... ขอบคุณครับ แต่เรื่องนี้ควรจะเป็นแบบนี้อยู่แล้วโดยอัตโนมัตินะครับ / ผู้บริหารให้ความสนใจใน Case นี้ จะขอยกเว้นค่าบริการเดือนนี้ให้เลย ยีนดีรับข้อเสนอหรือปล่าว?... ยินดีครับ แต่แจ้ง Call Center ไปว่าส่วนนี้ผมไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว เพราะอย่างที่ชี้แจ้งไปแต่แรกว่า ปรับลดแค่ช่วงที่ใช้ไม่ได้ก็พอ แต่ช่วยแจ้งกลับหน่อยว่าจะดำเนินการซ่อมอย่างไร ผมไปทำอย่างอื่นรอได้ ทำอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่นั่งกำโทรศัพท์เฝ้าบ้านรอระหว่างวันหยุดยาว ... ขอบคุณผู้บริหารสำหรับข้อเสนอยกเว้นค่าบริการเดือนนี้ให้ครับ / Call Center ถามว่าสามารถ Update, แก้ไขหัวข้อ หรือ ลบ กระทู้ได้ไหม? ... ผมแจ้งกลับไปว่ายินดี Update ให้ครับ เพราะตั้งใจจะทำอย่างนั้นและทำมาตลอด ... ส่วนแก้ไข หัวข้อ หรือลบ คงไม่สะดวก เพราะผมได้รับการดูแลอย่างที่ผมคาดหวังจากบริษัทระดับประเทศ เพราะผมมาตั้งกระทู้ร้องเรียนกระทู้นี้ ซึ่งมันควรจะเป็นการดูแลลูกค้าตามมาตรฐานของบริษัทที่ลุกค้าทุกคนควรจะได้รับอยู่แล้ว ไม่ใช่ต้องมาตั้งกระทู้แล้วถึงจะได้รับการดูแลที่ดี
รอบบิลนี้ ผมจ่ายค่าบริการทั้งหมดไปแล้ว ทาง Call Center แจ้งว่ารอบบิลหน้าจะไม่มีค่าบริการ Internet ... ผมจะมา Update ให้อีกทีครับ
รวมถึงถ้ามี Feedback อะไรจากทาง True ผมจะมา Update ให้ครับผม และหวังว่า True จะดูแลลูกค้าทุกคน ในทุกๆช่องทางให้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ
[CR] True Internet กับระบบบริหารจัดการที่ล้มเหลว และไร้ซึ่งความรับผิดชอบต่อลูกค้า
และหวังว่าระบบการบริหารจัดการของ True จะดีขึ้น เพื่อให้พนักงานทุกคนที่ตั้งใจทำงาน จะได้ไม่ต้องมาคอยแก้ปัญหาทีเกิดจากระบบ และต้องมารับอารมณ์ลูกค้าครับ ถ้ามีอะไรคืบหน้า ผมจะมา Update ต่อเรื่อยๆครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมเป็นลูกค้า True มาน่าจะมี 20 ปี(ตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ พ่อแม่เป็นคนตัดสินใจเลือกใช้) มีปัญหากับคุณภาพการบริการ Internet หลายครั้ง ย้ายไปเจ้าอื่นก็หลายที แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้บริการ เพราะเจ้าอื่นก็ห่วยพอๆกันหรือมากกว่าด้วยซ้ำ
ไม่เคยคิดอยากจะมาโพสต์กระทู้แบบนี้เลย แต่ด้วยนะระบบของ True ไม่มีใครสามารถตอบคำถามที่ผมถามได้ และเห็นหลายๆเคสที่มาลงพันทิป ได้รับคำตอบและการแก้ปัญหาที่รวดเร็วกว่าตามระบบครับ เหตการณ์มีดังนี้ครับ
- Internet มีปัญหาใช้การไม่ได้กระปริบกระปรอย มาตลอดสัปดาห์ที่แล้ว (16 ตุลาคม 2559 เป็นต้นมา) ต้องโทรให้ Call Center Reset สัญญาณให้ 2 ครั้ง
-วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2559 เวลา 21.52 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้ครั้งแรก ได้รับคำตอบว่าจะแก้ไขให้ภายใน 24 ชม...หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
-วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559 เวลา 15.17 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้เป็นครั้งที่ 2 ได้รับคำตอบว่า ในระบบนั้น ช่างรับใบงานไปแล้ว จะทำการประสานหัวหน้าหน่วยงาน และติดต่อกลับ / จะขอร้องเรียน Call Center แจ้งว่าทำได้ทาง Call Center เท่านั้น ซึ่งหลายเดือนก่อนก็แจ้งและขอให้ Feedback กลับ แล้วก็เงียบหายไป / ทาง Call Center แจ้งว่าระหว่างที่ Internet ใช้การไม่ได้จะทำการปรับลดยอดค่าบริการให้(ซึ่งมันควรจะเป็นแบบนั้น) พอถามถึงค่าเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้ Internet ไม่ได้ ... ไม่มีครับ และจะยกเลิกก็ไม่ได้ติดสัญญา เช่นเดิม ..... หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
-วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคา 2559 เวลา 21.47 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้เป็นครั้งที่ 3, 72 ชม หลังจากที่แจ้งครั้งแรกและได้รับคำตอบว่าจะแก้ไขภายให้ภายใน 24 ชมได้รับคำตอบว่า ทาง ระบบCall Center ทำอะไรไม่ได้ ให้รอการติดต่อกลับจากช่าง เพราะในระบบนั้นแจ้งไปแล้ว ทางCall Center จะประสานงานและติดต่อกลับเช้าวันรุ่งขึ้น / ทางผมขอชื่อหัวหน้าช่างโซน หัวหน้างาน Call Center เพื่อจะติดต่อ Follow Up ในกรณีที่ไม่มีการติดต่อกลับ ซึ่งเป็นเช่นนั้นมาตลอด และครั้งนี้ก็เช่นกัน ....หลังจากนั้นไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 10.32 แจ้งปัญหา Internet ใช้การไม่ได้เป็นครั้งที่ 4 ได้รับคำตอบว่า แจ้งช่างแล้ว แต่ช่างไม่ติดต่อลูกค้า จะประสานงานและโทรกลับ / ผมขอถือสายรอ เนื่องจากไม่เคยมีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้นทางบริษัทระดับประเทศบริษัทนี้ / Call Center ตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่า ปรกติช่างจะต้องติดต่อกลับลูกค้า เพื่อแจ้งขั้นตอนการดำเนินงาน เข้าทำงานเมื่อไหร่ ซ่อมได้หรือไม่ แต่ครั้งนี้ ช่างไม่ติดต่อลูกค้า / ผมขอแจ้งร้องเรียน หัวหน้าช่างโซน และขอ Feedback กลับด้วย / Call Center ขอเวลา 30 นาที จะติดต่อกลับ
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 11.03 ได้รับการติดต่อกลับเป็นครั้งแรก ถามว่าช่างติดต่อมาหรือยัง? ยังครับ ถือโทรศัพท์รอมาร่วมๆ 100 ชม มีน้อง Call Center คนนี้ติดต่อกลับมาเป็นคนแรก / Call Center แจ้งว่าจะประสานงานและติดต่อกลับอีกครั้ง / ผมถามว่าเมื่อไหร่ วันนี้วันทำงานแล้วไม่ได้ว่างถือโทรศัพท์รอ แบบวันหยุดยาว 3 วันแล้ว / Call Center แจ้งว่าภายใน 30 นาที
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 11.34 Call Center โทรกลับมาถามว่าช่างติดต่อมาหรือยัง? ยังครับ!! Call Center แจ้งว่าหลังจากวางสายก็ตามงานผ่านหัวหน้างานตลอด และขอเวลาซักครู่ พร้อมกับกลับมากับช่างในสายด้วย ช่างจะเข้ามาดูแลให้เลย /
ถามกลับไปยัง Call Center และช่างพร้อมกันว่า แล้วระบบมันมีปัญหาตรงไหน? ทำไมลูกค้าต้องถือโทรศัพท์เฝ้าบ้านรอมา 4 วัน ทั้งๆที่ระบบแจ้งว่าจะจัดการให้ภายใน 24 ชม? ช่างบอกว่าบางทีคิวเต็ม / คิวเต็มทำไมไม่แจ้งลูกค้า? / ช่างบอกว่าอยู่ที่ Call Center จะลงข้อมูลให้ , ผมถาม Call Center ว่าเป็นแบบนั้นหรือปล่าว? / Call Center แจ้งว่า ปรกติก็แจ้งงานไปตามระบบ .... ผมถามกลับไปว่าแล้วปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากอะไรครับ?
ครับ......เงียบกันหมด....Call Center แจ้งว่าจะ Feedback การร้องเรียน Case นี้ให้ .....
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 11.46 ช่างมาถึงบ้าน และตรวจสอบปัญหาและทำการเปลี่ยน Router ให้
-วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 12.05 Internet ใช้งานได้เป็นปรกติ
ผมขอชื่นชมการทำของเจ้าหน้าที่ Call Center ทุกท่าน รวมถึงช่างที่มาแก้ปัญหาให้นะครับ
แต่ขอตำหนิระบบการดำเนินงานของ True ที่ให้พนักงานที่ตั้งใจทำงานต้องมาโดนลูกค้าต่อว่า ต้องมาคอยแก้ปัญหาให้กับระบบที่แย่
ใครจะสมัครงานในตำแหน่ง Call Center กับ ช่าง ของบริษัทนี้ ทำใจด้วยนะครับ เค้าจ้างคุณมาแก้ปัญหาที่ไม่ได้มาจากคุณและมาคอยรองรับอารมณ์ลูกค้าครับ
สุดท้ายผมก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่า ปัญหา ของ Case ที่ผมเจอเกิดจากอะไร? และมันจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกหรือปล่าว? และลูกค้าคนอื่นๆจะต้องเจอปัญหาที่แก้ไขได้ภายใน 20 นาที แต่ระบบแจ้งว่าภายใน 24 ชม และลูกค้าต้องรอเพราะความผิดพลาดของระบบถึง 82 ชม แบบผมหรือปล่าว หรืออาจจะมากกว่านั้น?
ผมเสียความไว้ใจ และ ความเชื่อใจ กับ True ไปมากกับเหตการณ์ครั้งนี้ครับ แค่การติดต่อกลับลูกค้ามันยากตรงไหน? ช่างไม่ว่าง ช่างคิวเต็ม? ระบบภายในมีปัญหา? เครื่อข่ายมีปัญหา? แจ้งมา ลดค่าบริการในวันที่ใช้ไม่ได้ให้ก็แฟร์ๆ ผมก็ไปทำอย่างอื่นรอ ที่ไม่ใช่ นั่งรอโทรศ้พท์ที่ไม่รู้จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่
มีปัญหาครั้งหน้าจะเป็นแบบนี้อีกไหม? จะย้ายไปค่ายอื่น นอกจากติดสัญญาแล้ว ค่ายอื่นก็ห่วยพอกันและห่วยกว่า!! ผู้บริโภคอย่างเราควรจะมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ไหมครับ?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 1
วันที่ 25 ตุลาคม 2559 เวลา 19.12 มีเจ้าหน้าที่ Call Center ที่ได้รับเรื่องจากการร้องเรียนผ่าน พันทิพย์ ติดต่อมา บอกว่าจะทำการส่ง Case ให้กับผู้บริหารทั้ง Call Center และฝ่ายช่าง / ผมแจ้งไปว่า ไม่ได้ร้องเรียนเรื่อง Internet ใช้งานไม่ได้นะครับ แต่ร้องเรียนในเรื่องการขาดความรับผิดชอบในการดูแลลูกค้า / Call Center สอบถามว่า Internet ใช้งานได้ปรกติหรือยัง .. พอดีน้องชายเพิ่งแจ้งมาว่า มือถือใช้งาน Internet ผ่าน Wifi ไม่ได้ ... ผมก็แจ้ง Call Center ไปแต่ บอกว่ามันเป็นคนละ Case กัน เพราะ Case เก่านั้นแก้ใขจบแล้ว ใช้งานได้ตั้งแต่เทียง อันนี้ Case ใหม่ / Call Center ขอติดต่อไปยังน้องชายผมที่อยู่ที่บ้านเพื่อแก้ไขให้ และเมื่อแก้ไขเสร็จโทรกลับมาแจ้งผมด้วย การบริการแบบนี้คือสิ่งที่ผมคาดหวังจากบริษัทระดับประเทศครับ ... คาดหวังว่าจะได้รับบริการที่รับผิดชอบดูแลลูกค้าแบบนี้ตั้งแต่ต้น ไม่ใช่พอมี Case ถึงมาทำ ... ผมยังรอ Feedback จาก Case ที่ร้องเรียนไปอยู่นะครับ ยังไงจะมา Update ให้ในกระทู้นี้ครับ
และจากประสบการณ์ครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า ทุกวันนี้ถ้า Internet มีปัญหา มาตั้งกระทู้ร้องเรียนใน พันทิพย์ ได้ผลรวดเร็วกว่าแจ้ง Call Center เองครับ
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทุกฝ่ายที่ช่วยประสานงานให้นะครับ ... แต่ยังคงตำหนิระบบบริหารจัดการ และรอคำตอบ จากบริษัท True ครับผม
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 2
วันที่ 26 ตุลาคม 2559 เวลา 14.04 ได้รับการติดต่อจาก Call Center สอบถามเรื่อง Internet ว่าใช้งานได้ปรกติหรือยัง เพราะช่างยังไม่ได้ทำการปิดงาน ... ใช้ได้ปรกติครับ / Case ที่ร้องเรียนนั้นได้ทำการส่งถึงผู้บริหารทั้งฝ่าย Call Center และ ฝ่ายช่างเรียบร้อยแล้ว ... ขอบคุณครับ หวังว่าจะเห็นพัฒนาการในการให้บริการครับ / เรื่องปรับลดค่าบริการตามช่วงเวลาที่ใช้การไม่ได้ ดำเนินการให้แล้ว ... ขอบคุณครับ แต่เรื่องนี้ควรจะเป็นแบบนี้อยู่แล้วโดยอัตโนมัตินะครับ / ผู้บริหารให้ความสนใจใน Case นี้ จะขอยกเว้นค่าบริการเดือนนี้ให้เลย ยีนดีรับข้อเสนอหรือปล่าว?... ยินดีครับ แต่แจ้ง Call Center ไปว่าส่วนนี้ผมไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว เพราะอย่างที่ชี้แจ้งไปแต่แรกว่า ปรับลดแค่ช่วงที่ใช้ไม่ได้ก็พอ แต่ช่วยแจ้งกลับหน่อยว่าจะดำเนินการซ่อมอย่างไร ผมไปทำอย่างอื่นรอได้ ทำอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่นั่งกำโทรศัพท์เฝ้าบ้านรอระหว่างวันหยุดยาว ... ขอบคุณผู้บริหารสำหรับข้อเสนอยกเว้นค่าบริการเดือนนี้ให้ครับ / Call Center ถามว่าสามารถ Update, แก้ไขหัวข้อ หรือ ลบ กระทู้ได้ไหม? ... ผมแจ้งกลับไปว่ายินดี Update ให้ครับ เพราะตั้งใจจะทำอย่างนั้นและทำมาตลอด ... ส่วนแก้ไข หัวข้อ หรือลบ คงไม่สะดวก เพราะผมได้รับการดูแลอย่างที่ผมคาดหวังจากบริษัทระดับประเทศ เพราะผมมาตั้งกระทู้ร้องเรียนกระทู้นี้ ซึ่งมันควรจะเป็นการดูแลลูกค้าตามมาตรฐานของบริษัทที่ลุกค้าทุกคนควรจะได้รับอยู่แล้ว ไม่ใช่ต้องมาตั้งกระทู้แล้วถึงจะได้รับการดูแลที่ดี
รอบบิลนี้ ผมจ่ายค่าบริการทั้งหมดไปแล้ว ทาง Call Center แจ้งว่ารอบบิลหน้าจะไม่มีค่าบริการ Internet ... ผมจะมา Update ให้อีกทีครับ
รวมถึงถ้ามี Feedback อะไรจากทาง True ผมจะมา Update ให้ครับผม และหวังว่า True จะดูแลลูกค้าทุกคน ในทุกๆช่องทางให้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ